Phát hành NukeViet 22.03.2024

Xây dựng mạng lưới website vệ tinh hiệu quả và nhanh chóng

Chủ nhật - 15/08/2021 23:37
Bài viết dưới đây NukeViet xin giới thiệu đến các bạn một số kiến thức liên quan đến việc xây dựng mạng lưới website vệ tinh. Mời các bạn cùng theo dõi!
Xây dựng mạng lưới website vệ tinh hiệu quả và nhanh chóng
Xây dựng mạng lưới website vệ tinh hiệu quả và nhanh chóng

Mạng lưới website là gì?

Là hệ thống các website có liên kết với nhau thông qua các đường link liên kết, đồng thời các website trong hệ thống cần có chung chủ đề hoặc khác chủ đề nhưng có liên quan về mặt nội dung.

Website vệ tinh là gì?

Là những site con có nội dung hoặc liên quan đến chủ đề mà site chính cung cấp. Tuy nhiên, nó tách tách biệt hoàn toàn với site và hoạt động với mục đích thu hút khách hàng, có thêm lượt truy cập hay phục vụ cho công tác SEO được hiệu quả hơn.

Ví dụ: Website chính có chủ đề về đấu thầu thì website vệ tinh (site con) cũng phải có nội dung theo chủ đề này. Tuy nhiên nội dung sẽ phải làm khác và không được copy từ website chính. Ví dụ bạn có thể thấy site chính mà các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng là DauThau.info, và các website vệ tinh luôn cung cấp các nội dung bổ ích cho doanh nghiệp khác là Huongdandauthau.vnHuongdandauthau.com .

Tại sao chúng ta cần xây dựng mạng lưới website vệ tinh?

Mạng lưới website vệ tinh được xây dựng với mục đích hỗ trợ SEO, nhằm đẩy các từ khóa lên TOP một cách nhanh chóng.

Các mô hình mạng lưới website vệ tinh

Có 2 cách phân loại mô hình mạng lưới website vệ tinh:

1. Chia làm 2 mô hình là cơ bản - nâng cao

  • Mô hình mạng lưới website cơ bản
    • Các website con có liên kết về website chính
    • Các website con cơ bản như Blog, Tumblr, Medium…
  • Mô hình mạng lưới website nâng cao
    • Các website con có liên kết chéo với nhau
    • Các website con có thể là website 2.0 trở lên

2. Chia theo mô hình cấu trúc liên kết như sau: 

  • Mắt xích (kim cương): Các website có liên kết chéo, đa luồng với nhau và đẩy về website chính
  • Kim tự tháp ngược: Các website độc lập liên kết với nhau theo tầng lớp. Vd:
    • Lớp 1: Các website đơn giản Hubspot, Blog, Tumblr,...
    • Lớp 2: Liên kết các website vệ tinh độc lập
    • Lớp 3: Liên kết với các website phụ
    • Lớp 4: Liên kết với website chính

Vậy PBN là gì?

PBN – Private Blog Network (mạng lưới blog cá nhân) là một hệ thống các website vệ tinh được bạn tạo ra liên kết với nhau nằm trong sự kiểm soát của bạn nhằm mục đích kiểm soát, tạo ra những backlink chất lượng để trỏ về moneysite.

Các website vệ tinh ở đây là những website có tên miền mới hoặc những tên miền cũ hết hạn, nhưng sở hữu các chỉ số có giá trị cao cho SEO như DR, UR, TF cao. Từng có lịch sử hoạt động về nội dung, traffic,… nhưng vì những  lý do nào đó những tên miền này không còn được gia hạn và phát triển nữa. 

Những tên miền dạng như vậy thường sẽ được người làm SEO mua lại và phục dựng nhằm tận dụng sức mạnh từ tên miền đó, tạo ra các backlink cực kỳ chất lượng trỏ về moneysite, giúp rút ngắn được một khoảng lớn thời gian SEO của bạn. Đây là một chiến lược SEO được sử dụng phổ biến hiện nay trong thời điểm mà các tài nguyên (backlink chất lượng) ngày càng ít đi.

Hiểu đơn giản thì PBN là xây dựng hệ thống website vệ tinh, hệ thống backlink tốt (link building) để phục vụ cho trang chính.

Có thể nói, việc xây dựng hệ thống website vệ tinh cho website chính là một việc làm khá quan trọng và cần thiết để thúc đẩy quá trình SEO và nâng cao chất lượng website. Chính vì vậy, bạn hãy nên xây dựng riêng cho website của mình một hệ thống website vệ tinh, nó sẽ giúp cho website của bạn tăng mức độ uy tín của website và được Google đánh giá cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây