Thông báo phát hành NukeViet

Tổng hợp kiến thức về Backlink

Thứ ba - 09/11/2021 09:29
Trong quá trình thực hiện SEO, Backlink là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Bài viết này NukeViet sẽ tổng hợp toàn bộ kiến thức về Backlink, giúp bạn hiểu và tạo được Backlink chất lượng để website của bạn lên Top tìm kiếm.

Mục lục

I- Backlink là gì?

II- Tầm quan trọng của backlink

III- Các thuật ngữ về backlink

IV- Cách đặt backlink hiệu quả

V- Các mô hình backlink

VI- Xây dựng backlink

VII- Công cụ kiểm tra và xây dựng backlink

VIII- Tổng kết

I- Backlink là gì?

Backlink (còn được gọi là “Inbound Links” hay “Incoming Links” inlink”, và “inward link”) là các liên kết từ một website, blog hoặc mạng xã hội đến một trang web khác.  (có thể là trang chủ hoặc trang con)

II- Tầm quan trọng của backlink

  • Backlink là 1 trong những yếu tố rất quan trọng cho việc SEO website
  • Backlinks đặc biệt có giá trị cho SEO bởi vì chúng đại diện cho một "phiếu bầu của sự tín nhiệm" từ site này sang site khác.
  • Backlink giúp cho mức độ nhận biết tín hiệu của Google đối với website trở nên mạnh mẽ hơn, cụ thể:
  1. Lập chỉ mục nhanh hơn

  2. Cải thiện thứ hạng tìm kiếm

  3. Thu hút traffic từ nguồn đặt backlink

Lập chỉ mục nhanh hơn

Khi có nhiều backlink đến bài viết, tín hiệu nhận backlink của bài viết sẽ lớn hơn. Và nó là yếu tố để Google ghi nhận và đọc thông tin bài viết trên website nhanh hơn. Và như 1 điều tất yếu, website sẽ được lập chỉ mục (index) nhanh hơn.Điều này lại càng quan trọng đối với các website mới.

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm

Rõ ràng từ việc được lập chỉ mục nhanh hơn, cộng thêm những “đánh giá giới thiệu” của các website trỏ link tới mình. Thì việc thứ hạng bài viết trên kết quả tìm kiếm sẽ được cải thiện là điều dễ hiểu.

Thu hút traffic từ nguồn đặt backlink

Khi người dùng truy cập và 1 website, và nhấp vào liên kết tới 1 website khác, thì chắc chắn rằng website được nhận liên kết đó sẽ được nhận lượng traffic tự nhiên. Tùy thuộc vào mức độ backlink (số lượng và chất lượng) mà lượng traffic đó nhiều hay ít.

III- Các thuật ngữ về backlink

Trước khi đi sâu vào việc xây dựng backlink như thế nào cho hiệu quả thì cùng điểm qua những thuật ngữ xương sống không thể thiếu của backlink.

1. Anchor text

Anchor text là văn bản chứa link. (Hyperlink). 

Trong Ahrefs, còn chia thêm cả TextPre và TextPost. Được hiểu. TextPre là: Tiền tố Anchor text, TextPost là hậu tố cho Anchor text. 

Ví dụ: https://phongquantrithietbi.neu.edu.vn/vi/tin-tuc-703/cach-khac-phuc-khi-website-mua-sam-cong-bi-loi

Ví dụ minh họa cho báo cáo Ahrefs
Ví dụ minh họa cho báo cáo Ahrefs

Cách sử dụng Anchor text như thế nào cho hợp lý?

"Không nhồi nhét từ khóa. Nếu nhồi nhét từ khóa thì sẽ có nguy cơ bị over optimize”

Các dạng Anchor text và tỉ lệ:

  • Nên để tên domain thương hiệu: 
  • Naked link - link trần (https://domain.com hoặc https://www.domain.com): 
  • Image link: Là loại backlink được gắn trong hình ảnh, khi người dùng nhấp chuột vào hình ảnh sẽ được dẫn đến website được liên kết.

Anchor text trong trường hợp này chính là thẻ Alt của ảnh, vì vậy cần lưu ý đặt tên cho thẻ Alt cẩn thận, tránh để trống hoặc đặt thẻ Alt vô nghĩa, không liên quan, làm giảm sức mạnh của backlink.

- Text link: Là loại backlink xuất hiện ở header, footer, sidebar hay một chuyên mục bất kỳ. Người dùng sẽ thấy text link này khi truy cập hầu hết tất cả các trang trên website.Loại backlink này một thời đã từng làm mưa làm gió trong ngành SEO vì tính tiện lợi và sức mạnh mà nó mang lại, song khi Google Penguin ra đời thì text link trở thành một con dao hai lưỡi.

Một đường dẫn khó mà đảm bảo sẽ tương thích với nội dung của tất cả các trang trên một website (tất nhiên vẫn có trường hợp đặt text link là hợp lý, và điều này hoàn toàn có lợi cho SEO). Chính vì vậy, hãy cẩn trọng trước loại link này nếu không muốn nhận án phạt từ google.

- Generic Anchor text: tại đây, click here, website: 

- LSI, Partial Match Anchor text: : Ví dụ từ khóa chính là giày adidas => giày adidas đẹp, mẫu giày adidas đẹp hồ chí minh

- Exact Match Anchor text : Là anchor từ khóa chính: 

Những từ khóa không dấu muốn SEO thì có thể để phần footer và cấu hình cho nó là Anchor text luôn.

2. Link juice

“Link Juice” là tiếng lóng thể hiện sự di chuyển của dòng chảy sức mạnh từ trang này sang trang khác thông qua liên kết (URL) có thuộc tính “Dofollow”

Hiểu đơn giản link juice là dòng chảy sức mạnh của website này tới website khác.

 Ví dụ: Website A có liên kết X trỏ tới website B. Thì sức mạnh của website A được truyền 1 phần tới website B = > Đấy gọi là link juice.

“Link Juice” bao gồm cả Internal Link và External Link.

Link Juice hoạt động mạnh hơn khi chỉ liên kết với 1 trang (Nguồn: GTV SEO)
Link Juice hoạt động mạnh hơn khi chỉ liên kết với 1 trang (Nguồn: GTV SEO)
Link Juice phân bổ đều tới các website
Link Juice phân bổ đều tới các website

3. Dofollow

Là trạng thái để truyền link juice tới các website khác. Và cho Google biết nên theo đường liên kết đọc nội dung trên website đích.

4. Nofollow

Ngược lại với Dofollow. Nofollow là trạng thái không truyền link juice. Việc này sẽ tránh mất mát sức mạnh website.

5. Low-quality link

Là những Backlink kém chất lượng. Những Backlink được trỏ về từ các website vi phạm quy tắc chung, website spam, website có nội dung độc hại hoặc đồi trụy… đều được xem là backlink kém chất lượng.

Cách khắc phục, xem tại Chặn backlink xấu trỏ tới website

6. DA, PA

Từ khi chỉ số Pagerank của Google không còn giá trị, thì SEOer căn cứ vào các chỉ số như DA, PA, TF, CF

DA, PA là gì?

DA, PA là hai từ viết tắt của cụm từ Domain Authority và Page Authority – các chỉ số đánh giá mức độ uy tín của trang web do Seomoz đưa ra. 

(DA = DR, PA = UR trong Ahrefs). Chú ý tới những trường hợp đổi tên miền.

7. TF, CF

TF là chỉ số được viết tắt của từ Trust Flow. Đây là chỉ số sẽ cho biết trang web có độ tin cậy là bao nhiêu thông qua chất lượng của tổng thể các backlink trên trang đó. 

CF là chỉ số được viết tắt của từ Citation Flow là chỉ số đánh giá độ tin cậy, nó thể hiện tầm ảnh hưởng của một trang cụ thể nào đó (URL) dựa trên số lượng backlinks từ các trang web khác. Chú ý tới những trường hợp đổi tên miền.

Ví dụ chỉ số TF và CF của webstie: DauThau.asia
Ví dụ chỉ số TF và CF của webstie: DauThau.asia

(2 chỉ số này được Majestic đưa ra và là chỉ số khá quan trọng trong việc làm SEO). 

Ví dụ chỉ số TF và CF của webstie: DauThau.net
Ví dụ chỉ số TF và CF của webstie: DauThau.net

IV- Cách đặt backlink hiệu quả

Đặt backlink trên các trang có chỉ số DA,PA cao

Các chỉ số như DA, PA càng cao chứng tỏ uy tín của website càng lớn. Việc đặt backlink trên các website này được Google đặc biệt coi trọng. Các trang web có DA, PA lớn hơn 20 được xem là có điểm uy tín cao.

Đặt backlink trên các trang có Traffic cao

Các web có traffic cao vốn dĩ đã được Google đánh giá khá cao. Nếu backlink của website xuất hiện ở đó, xác suất người xem click vào liên kết và được dẫn tới trang web sẽ cao hơn bình thường.

Đặt trên các website cùng chủ đề

Những chủ đề giống nhau sẽ có khả năng liên kết và tương tác cao hơn. Vậy nên hãy tập trung rải link ở những chuyên mục hay từ khóa cùng chủ đề. Điều này cũng sẽ được Google đánh giá cao hơn việc spam link vào các chủ đề không liên quan.

Đặt backlink trong nội dung bài viết

Có nhiều vị trí đặt backlink: chữ ký, header, footer, sidebar… Tuy nhiên, vị trí đắc địa nhất chính là phần nội dung bài viết. 

Các vị trí có thể đặt backlink
Các vị trí có thể đặt backlink

Đặt link Dofollow

Đặt link dofollow hợp lý. Không phải là tất cả.

Đặt từ các site “.gov” “.edu”,...

Phần lớn các site .gov, .edu thuộc quyền sở hữu của chính phủ. Vì vậy, độ tin cậy của những địa chỉ này được Google nhận định là cực kì cao. Nếu có khả năng, hãy cố gắng tìm các site .gov, .edu để xây dựng backlink.

Khi đặt những vị trí nêu trên, Mình sẽ có những backlink chất lượng.

Lưu ý:
  • Khi đặt backlink bằng PBN thì chú ý Footprint (dấu chân).
  • Tách biệt các tài khoản GG search console, GG Analytics, Adsene

V- Các mô hình backlink

Một số mô hình tiêu biểu để đặt backlink hiệu quả hiện nay có thể kể đến:

  • Mô hình Backlink Wheel Link 
  • Mô hình Backlink Pyramid Link
  • Mô hình Backlink Star Link

1. Mô hình Backlink Wheel Link là gì?

Wheel Link (hay mô hình liên kết bánh xe) được xây dựng với mỗi website vệ tinh sẽ được liên kết với website chính và liên kết với một website nữa tạo thành hình bánh xe.

Mô hình Backlink Wheel Link 
Mô hình Backlink Wheel Link 
Mô hình Backlink Wheel Link cao cấp hơn
Mô hình Backlink Wheel Link cao cấp hơn

- Ưu điểm: Website mục tiêu sẽ nhận được rất nhiều sức mạnh từ các website vệ tinh thông qua các backlink trỏ về.

- Nhược điểm: Do hệ thống các website vệ tinh đều trỏ backlink về website mục tiêu nên có thể bị bộ máy tìm kiếm Google coi đây là những liên kết không tự nhiên.

2. Mô hình Backlink Pyramid Link

Đây là mô hình liên kết kim tự tháp gồm ba phân tầng.

Đây là mô hình liên kết kim tự tháp gồm ba phân tầng.
Mô hình liên kết kim tự tháp gồm ba phân tầng
Mô hình Backlink Pyramid Link nhiều nhánh
Mô hình Backlink Pyramid Link nhiều nhánh
 
Mô hình này đi theo cấu trúc silo, được khá nhiều người làm SEO sử dụng, tuy nhiên nó đòi hỏi cần tốn khá nhiều thời gian và công sức thì mới thu được thành quả.
 
- Ưu điểm: Sẽ hạn chế được số lượng backlink trỏ về 1 trang chính, tránh gây hiểu nhầm là spam backlink.
 
- Nhược điểm: Do đi qua nhiều tầng nên không thể tận dụng 100% sức mạnh đến từ tất cả các site vệ tinh.

3. Mô hình Backlink Star Link là gì?

Star Link hay còn gọi là Site vệ tinh mô hình liên kết có dạng sao, web vệ tinh chỉ link duy nhất đến web chính. Đây là mô hình backlink đơn giản, tạo một loạt site vệ tinh và dẫn link thẳng đến website chính.
 
- Ưu điểm: Mô hình đơn giản, dễ thực hiện, nhận được trực tiếp sức mạnh từ các site vệ tinh
 
- Nhược điểm: Dễ bị Google nhòm ngó bởi thuật toán Penguin, cần thời gian để nghiên cứu và đầu tư nội dung để các nguồn backlink thật sự tự nhiên.
Mô hình Backlink Star Link 
Mô hình Backlink Star Link 

VI- Xây dựng backlink

1. Tự tạo backlink.

Phương pháp này là việc xây dựng mô hình mạng lưới website vệ tinh. 
Và từ site vệ tính đấy, ta đặt nhiều backlink. Tùy vào tình tình hình thực tế mà đặt backlink theo các mô hình bên trên cho hợp lý.

2. Tìm kiếm backlink

-Tham khảo backlink đối thủ đang đi. 
-Có nhiều cách để có những backlink của những đơn vị khác. Dưới đây là những cách dễ dàng nhất :

Social Network Backlinks

Social Network Backlinks
Social Network Backlinks

Ưu điểm:

  • Backlink tự nhiên 
  • Đơn giản: Chỉ cần gmail là đăng ký được
  • Index nhanh: Nội dung mới index nhanh vì được share trên hệ thống Social Network

Nhược điểm:

  • Link nofollow chiếm đa số
  • Phức tạp: Xây dựng MXH liên kết với nhau và có ý nghĩa mới tác động lớn tới thứ hạng từ khóa

Các bước xây dựng hệ thống Social Networks Backlinks:

Bước 1: Lên bộ thông tin chuẩn (Email, Tên, Tuổi, Địa chỉ website, Giới thiệu công ty…)
Bước 2: Tạo danh sách phù hợp với doanh nghiệp: Facebook, Twitter, Linkedin… 
Bước 3: Đăng ký hệ thống các trang social network đặt backlink hiệu quả 
Bước 4: Liên kết chéo các MXH với nhau sau khi đã khởi tạo thành công
Bước 5: Share bài viết lên hệ thống social
Bước 6: Tổng hợp link Share bài viết
Bước 7: Submit link social bằng công cụ: http://elitelinkindexer.com/

Diễn đàn Backlinks

Diễn đàn (Forums) là cách tham gia các diễn đàn đã có hoặc tự xây dựng 1 diễn đàn trực tuyến để mọi người trao đổi, thảo luận, bày tỏ ý kiến về những vấn đề cùng quan tâm. Có 5 loại link nên dùng tại đây là: link comment, link bài post, link profile, link chữ ký, link tin nhắn thành viên.

Ưu điểm:

  • Backlink đa dạng: text, ảnh, chữ ký, comment, profile…
  • Forum chất lượng thì backlink cũng sẽ được thêm điểm.

Nhược điểm:

  • Ít diễn đàn thực sự chất lượng: Hiện tại, các diễn đàn thực sự chất lượng còn lại rất ít vì theo phong trào các thành viên họ đã chuyển sang hoạt động chủ yếu trên các social.
  • Khó quản lý: Dễ bị mất link do diễn đàn cập nhật.

Các bước xây dựng hệ thống baclink từ diễn đàn:

Bước 1: Tìm lập danh sách forum cùng chủ đề website
Câu lệnh tìm kiếm: “keywords” + forum hoặc “keywords” + diễn đàn

Ví dụ: Muốn tìm các forum, diễn đàn về lĩnh vực sức khỏe hãy gõ câu lệnh tìm kiếm trên google: sức khỏe + forum ; sức khỏe + diễn đàn.

  • Bước 2: Đăng ký tài khoản forum (Email, Họ tên, Địa chỉ website, Giới thiệu website…)
  • Bước 3: Hoạt động tích cực trong forum (bình luận, like, share…)
  • Bước 4: Đặt backlink vào chữ ký sau khi đã đủ số lần tương tác theo quy định của forum
  • Bước 5: Khi được forum cho phép đăng bài, lên chủ đề bài viết, chèn link vào bài và đăng lên các chuyên mục phù hợp
  • Bước 6: Thường xuyên tương tác duy trì bài đăng.
  • Bước 7: Tiếp tục tương tác vào những bài viết cùng chủ đề để tăng nhận diện thương hiệu.

TIP LÀM BACKLINK DIỄN ĐÀN:

  • Chọn Forum có cùng chủ đề với website, giao diện tốt để có backlink chất lượng. Tránh chọn những đuôi tên miền lạ, ít phổ biến như xyz, top… 
  • Diễn đàn uy tín, quản lý nghiêm ngặt việc đăng ký thành viên và có kích hoạt email là những nơi nên lựa chọn.
  • Hãy đầu tư cho nội dung, thay đổi chủ đề ở từng forum, không copy bài viết trên website để cho lên forum.
  • Không đặt quá 3 backlink trong một bài viết.

3. Trang Báo Backlinks

Ưu điểm:

  • Backlink chất lượng: Trang báo thường có traffic lớn và uy tín
  • Tăng uy tín thương hiệu: Thương hiệu được nhắc tới trên báo lớn tạo độ uy tín hơn. Nhất là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp lại càng cần điều này hơn cả.
  • Cải thiện thứ hạng từ khóa nhanh

Nhược điểm:

  • Chi phí cao: Các trang báo traffic càng lớn, phí book bài càng cao
  • Nội dung bị kiểm duyệt: Theo quy định của từng báo
  • Có sản phẩm bị cấm: Rượu bia, tiền ảo, hàng cấm…

Các bước xây dựng hệ thống backlink từ trang báo

Bước 1: Lập danh sách các báo, tạp chí có độ uy tín cao, cùng chủ đề với website
Bước 2: Lên chủ đề viết bài
Bước 3: Lập danh sách các danh mục trên báo có thể đặt bài viết
Bước 4: Lên kế hoạch chi phí bài đăng
Bước 5: Liên hệ với quản lý trang báo và trao đổi báo giá
Bước 6: Lên kế hoạch đăng báo
Bước 7: Viết bài và đặt link trỏ về website
Bước 8: Hoàn thiện đăng bài lên báo 
 
TIP LÀM BACKLINK BÁO:
Nên chọn chuyên mục có cùng chủ đề website.
Nên đặt link về từ khóa chính đang muốn lên Top hoặc về bài viết big content trên Website.

4. Guest Post Backlinks

Guest Post là bài viết đăng lên website của người khác.
Và có thể chèn link về website của mình.
 Ưu điểm:
  • Tăng uy tín cho website: Guest Post đưa ra thông tin khách quan
  • Tăng traffic: Nếu chọn đăng trên các website có lượng traffic lớn.
  • Backlink chất lượng: Chủ website, blog Guest Post là người uy tín, được nhiều người biết đến thì bài viết càng có nhiều truy cập và yêu thích từ người dùng.

Nhược điểm:

  • Xây dựng khó: Nội dung phải là duy nhất thật sự đặc sắc, mang đến thông tin hữu ích.
  • Khó kiểm soát được: Cần chọn đơn vị cung cấp Guest Post uy tín vì bài đăng có thể bị đơn vị mình mua xóa bất cứ lúc nào mà không hay.

Các bước xây dựng hệ thống baclink Guest Post:

Bước 1: Tìm những trang cùng lĩnh vực cho phép đăng bài guest post. 
Câu lệnh tìm kiếm Keyword + “guest post“
Bước 2: Kiểm tra chỉ số về độ uy tín, lượng traffic bằng ahrefs
Bước 3: Liên hệ quản trị viên của website, blog
Bước 4: Viết bài chuyên sâu, unique 100% và gắn link trỏ về website
Bước 5: Đăng tải bài viết lên website, blog

Hãy tham khảo bài viết của Upthunhap: https://upthunhap.com/backlink-la-gi/

5. Thương mại điện tử Backlinks

Các trang web như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo… có lượng người truy cập hàng ngày lớn. Backlink từ các trang web này vừa chất lượng vừa mang lại traffic cho website của mình.

Ưu điểm:

  • Bán hàng, mang lại doanh thu: Đặt backlink về sản phẩm trên website của mình, gia tăng cơ hội mua hàng.
  • Tăng độ phủ sóng thương hiệu: Những người mua hàng trên trang TMĐT sẽ biết đến thương hiệu qua backlink.

Nhược điểm:

  • Link nofollow là chủ yếu.

Các bước xây dựng backlink trên trang thương mại điện tử

Bước 1: Lập danh sách các trang thương mại điện tử
Bước 2: Đăng ký tài khoản với các thông tin: Gmail, Họ tên, Giới tính, Website
Bước 3: Đăng sản phẩm và mô tả sản phẩm 
Bước 4: Gắn link website về các trang sản phẩm liên quan

Lưu ý:

  • Chỉ đặt backlink vào trang sản phẩm liên quan, hợp ngữ cảnh;
  • Không spam link

6. Trang Download Backlinks

Đây là cách lấy backlink chất lượng, tự nhiên, đồng thời giúp tăng thiện cảm từ người dùng bởi các tài liệu này được download miễn phí. Các trang phổ biến và được nhiều người tin tưởng là Linkedin.com, Slideshare.net…

Ưu điểm:

  • Quảng bá thương hiệu song song với tăng traffic cho website, mỗi lượt click download là 1 lần người đọc biết đến website của mình.

Nhược điểm:

  • Link nofollow là chủ yếu

  • Khó kiểm soát: Chủ yếu backlink đến từ site nước ngoài nên dễ bị xóa, mất link

Các bước xây dựng backlink trên trang download

Bước 1: Tìm danh sách những trang download
Bước 2: Tạo tài khoản
Bước 3: Chuẩn bị nội dung phù hợp (VD: Slide, Inforgraphic…)
Bước 4: Đưa nội dung lên và đặt link
Bước 5: Theo dõi file đã đưa lên

Lưu ý:

  • Tìm những trang download có chủ đề phù hợp: Đặt backlink ở trang không liên quan sẽ không được đánh giá tốt, bị coi là spam link.
  • Tránh spam link
  • Tìm hiểu kỹ nội quy trước khi đặt link

7. Trang hỏi đáp Backlinks

Đặc điểm của những trang hỏi đáp là “gãi đúng chỗ ngứa” của người dùng khi họ tìm kiếm. Đặt backlink tại đây vừa giúp tăng traffic cho website vừa giải đáp được điều băn khoăn của người dùng. Và đó là diễn đàn lớn, những forum hoạt động sôi nổi tại Việt Nam hiện nay: webtretho, vozforum, tinh tế, otofun…

Ưu điểm:

  • Backlink chất lượng: Nếu link được đặt một cách tự nhiên, phục vụ người đọc.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Nhờ giải quyết được băn khoăn của người dùng.
  • Thời gian đăng ký nhanh: Chỉ cần email là đăng ký được tài khoản

Nhược điểm:

  • Link nofollow là chủ yếu hoặc 1 số trang hỏi đáp là thương mại điện tử không đặt được link về website.

3 bước cần chuẩn bị xây dựng backlink từ trang hỏi đáp

Bước 1: Lập danh sách những trang hỏi – đáp có cùng chủ đề với Website
Bước 2: Đăng ký tài khoản
Bước 3: Trả lời các câu hỏi và gắn link

Lưu ý:

  • Chọn trang hỏi đáp cùng chủ đề Website. Đây là những trang có thể tham khảo: Quora, Yahoo hỏi đáp, Answer.com…
  • Tránh spam link 

8. File Share Backlinks

Là xây dựng link bằng cách viết tài liệu dạng văn bản (Doc, Pdf, slide, Excel…) và chèn backlink trong nội dung các tài liệu đó. Google có thể index được các backlink trong file nội dung này.

 Ưu điểm:
  • Backlink được Google đánh giá cao
  • Tạo traffic tới website
  • Backlink chất lượng và tự nhiên: Do nhận được click từ người dùng thật
  • Xây dựng không quá khó: Chỉ cần có file nội dung phù hợp

Nhược điểm:

  • Backlink nofollow

Các bước xây dựng backlink có chứa File share

Bước 1: Tạo tài khoản
Bước 2: Chia sẻ file (đã tối ưu link nội bộ trong bài viết)
Bước 3: Copy và dán ra word, chuyển sang PDF
Bước 4: Up file và tối ưu tiêu đề file

Lưu ý:

  • Cần tìm được những trang cho phép tạo tài khoản File share cùng lĩnh vực như yumpu.com, visual.ly, issuu.com…
  • Đảm bảo rằng nội dung chia sẻ phải thật “chất” khiến người dùng share về và tạo được cảm tình từ bạn đọc.

9. Trang tuyển dụng Backlinks

Trong tin tuyển dụng, đừng quên kèm theo một đường link để dẫn dắt người đọc truy cập về website của mình, từ đó tăng traffic cho website.

Ưu điểm:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Trang tuyển dụng thường có lượt người xem và theo dõi khá lớn 
  • Backlink tự nhiên, an toàn: Backlink là tên thương hiệu hoặc website, được chèn tự nhiên trong đoạn văn.

Nhược điểm:

  • Không đa dạng: thường chỉ đặt full url tên website hoặc chèn anchor text tên thương hiệu

Các bước xây dựng backlink trên trang tuyển dụng

Bước 1: Đăng ký tài khoản
Bước 2: Nhập thông tin cần thiết về công ty, địa chỉ… 
Bước 3: Đăng thông tin tuyển dụng lên trang tuyển dụng
Bước 4: Đặt link website trong nội dung tuyển dụng
Bước 5: Public tin tuyển dụng 
Bước 6: Quảng bá tin tuyển dụng (share MXH, share lên group facebook…)

NGOÀI CÁC CÁCH XÂY DỰNG TRÊN, CÓ THỂ THAM KHẢO CÁC CÁCH BÊN DƯỚI:

  • SEO ảnh
  • SEO youtube
  • Guest post facebook
  • Link đặt ở chữ ký email
  • Tạo fanpage thương hiệu
  • Mua comment các báo
  • Gắn link trong các ấn phẩm offline
  • Quảng cáo qua sms có gắn link
  • Xây dựng thương hiệu trong local nhỏ
  • Tạo profile trang vàng
  • Khởi tạo Google Map – edit map
  • Đi link drive google
  • Tạo group facebook
  • Tìm những bài toplist và xin gia nhập để bổ sung list
  • Gắn vào infographic
  • Để link trong App
  • Tham gia các mạng liên kết affiliate
  • Mua quảng cáo wifi
  • Mua website đã lên top
  • Đặt backlink từ trang web của đại lý…

VII- Công cụ kiểm tra backlink

1. Kiểm tra baclink

  • Sử dụng Google Search Console (mục liên kết)
  • Sử dụng Ahrefs

2. Chặn backlink xấu trỏ tới website

Sử dụng Google Search Console

Truy cập Google Search Console để chặn backlink xấu 
Truy cập Google Search Console để chặn backlink xấu ​​​​​​
Định dạng file up lên
Định dạng file up lên​​

VIII- Tổng kết

Đừng bận tâm đến backlink nếu website chưa có nội dung tốt

Sử dụng thông tin hữu ích thay vì quảng cáo, mang lại giá trị thông tin cho người dùng một cách khách quan, đầy đủ và chính xác (tránh quảng cáo quá nhiều về doanh nghiệp). Thể hiện nội dung đa dạng: Việc làm nội dung không chỉ đơn thuần là viết blog ở dạng text nữa, có thể sử dụng các loại định dạng khác: ảnh, video, infographic,… nhằm mang đến trải nghiệm thú vị, hấp dẫn và thuyết phục hơn.

Nội dung tốt chính là yếu tố cốt lõi giúp giữ chân khách hàng, khiến họ tin tưởng và thực hiện hành vi chuyển đổi. Đây cũng là giải pháp bền vững nhất.

 
 Từ khóa: seo, backlink

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây