Mục đích thông tin: để tìm thông tin về một chủ đề cụ thể.
Mục đích điều hướng: để truy cập một trang web cụ thể bằng cách nhập cụm từ vào công cụ tìm kiếm.
Ý định thương mại: để sớm mua thứ gì đó và đang nghiên cứu trước khi mua hàng.
Mục đích giao dịch: mua thứ gì đó sau khi thực hiện tìm kiếm mục đích thương mại của họ.
Mục đích của bài viết là gì? Lý do tại sao viết? Muốn đạt được những gì từ bài viết ấy?
Thông điệp chính của bài đăng sẽ là gì? Câu hỏi quan trọng mà bạn muốn trả lời là gì?
Đối tượng bài viết là ai ? Những gì họ đang tìm kiếm?
Cần những thông tin gì để viết tác phẩm của mình?
Cách trình bày thông tin của mình theo thứ tự nào? Cấu trúc bài viết sẽ như thế nào?
Mẹo quan trọng nhất cho giai đoạn viết bài quảng cáo SEO này là chỉ viết. Mọi người thường gặp khó khăn khi nghĩ ra câu đầu tiên (hoặc đoạn đầu tiên cho vấn đề đó). Tuy nhiên, ở giai đoạn này, bạn có thể bỏ qua việc viết đoạn văn đầu tiên đó hoàn toàn. Chỉ cần đặt một vài từ đề cập đến nội dung mà đoạn đầu tiên của bạn nên chứa và bắt đầu viết đoạn thứ hai. Phần mở đầu và phần kết thúc dễ viết hơn khi bạn đã bổ sung phần nội dung chính của bài đăng của mình.
Nếu một câu không đúng ngữ pháp hoặc nghe có vẻ khó hiểu, hãy tiếp tục và đừng lo lắng về nó. Bạn có thể viết lại những điều này trong giai đoạn tiếp theo, đó là chỉnh sửa. Trong giai đoạn viết, điều quan trọng là phải ở trong dòng chảy của bài viết.
Trong khi viết, hãy sử dụng cấu trúc bạn đã tạo trong giai đoạn chuẩn bị làm dàn ý và viết các đoạn văn theo kế hoạch đó. Hãy chắc chắn rằng bạn viết các đoạn văn rõ ràng. Bắt đầu mỗi đoạn với câu quan trọng nhất, sau đó giải thích hoặc trình bày chi tiết về câu đó. Người đọc của bạn sẽ có thể nắm bắt nội dung quan trọng nhất từ bài viết của bạn, chỉ bằng cách đọc những câu đầu tiên của đoạn văn của bạn.
Đọc từ màn hình rất khó, vì vậy nếu bạn muốn người đọc đọc toàn bộ bài đăng trên website của mình, bạn cần làm cho nó dễ đọc. Các bài đăng đẹp và dễ đọc sẽ mang lại nhiều khách truy cập quay lại hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng văn bản của bạn được giới thiệu phù hợp với đối tượng mà bạn đang viết.
Bạn có thể bắt đầu giai đoạn này bằng cách đọc phần của mình một cách chậm rãi (và thậm chí đọc to, điều này thực sự có thể hữu ích). Mỗi câu phải đúng ngữ pháp và chính tả phải hoàn hảo. Bạn cần phải rất phê bình công việc của mình.
Bắt đầu bằng cách đảm bảo mỗi câu đều đúng. Tập trung vào chính tả của các từ và diễn đạt lại các công thức khó hiểu nếu có. Đảm bảo câu đúng ngữ pháp và kiểm tra tính dễ đọc : đảm bảo câu của bạn không quá dài.
Nếu tất cả các câu trong một đoạn văn đều được chấp thuận, hãy xem cấu trúc bên trong đoạn văn, tập trung vào câu đầu tiên đó. Câu cốt lõi đầu tiên đó có thực sự nắm bắt được điều bạn muốn nói trong đoạn văn cụ thể đó không? Các câu trong một đoạn văn có được trình bày theo một trình tự hợp lý không? Bạn có sử dụng các từ chuyển tiếp để tạo sự liên kết giữa các câu rõ ràng không?
Kiểm tra xem cấu trúc giữa các đoạn có rõ ràng hay không. Các chủ đề trong bài viết của bạn có được trình bày theo một thứ tự hợp lý hay bạn cần thực hiện một số thay đổi?
Bạn cũng nên kiểm tra các tiêu đề và tiêu đề phụ của mình . Đảm bảo rằng từ khóa trọng tâm của bạn nằm trong một trong các tiêu đề và tiêu đề phụ đó. Nhưng quan trọng không kém, hãy đảm bảo rằng các tiêu đề giúp người đọc nắm bắt được cấu trúc của văn bản của bạn.
Bước cuối cùng trong quy trình viết bài quảng cáo SEO của bạn là nhận phản hồi. Sau khi chỉnh sửa văn bản, bạn nên hỏi ý kiến của người khác.
Cũng sẽ hữu ích nếu để ai đó từ khán giả của bạn đọc lại bài đăng của bạn để kiểm tra xem thông điệp có được truyền đạt đúng cách hay không. Ngoài ra, phản hồi từ người có kỹ năng viết và ngữ pháp chuyên nghiệp, chẳng hạn như một biên tập viên, sẽ giúp bạn cải thiện bài đăng trên website của mình hơn nữa.
Một số cách để cải thiện phong cách viết của bạn:
Cá nhân tôi nói, tôi không thể viết quá 20 phút mỗi lần. Nhưng thành thật mà nói, khoảng thời gian chú ý của tôi khá ngắn. Sau đó, tôi đứng dậy để đi dạo, xem dòng thời gian trên Facebook hoặc pha một tách trà. Ngay cả một phút giải lao cũng có thể đủ để bạn quay lại bài viết với mức độ tập trung và sáng tạo mới mẻ và mới mẻ.
Tác giả: HaiNguyen
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn