Theo Google, SEO là việc tối ưu hóa sự xuất hiện website trên trang đầu công cụ tìm kiếm.
Đặc điểm:
Đo lường hiệu quả kinh doanh ở mức tương đối qua Google Search Console.
Tùy vào mức độ cạnh tranh của từ khóa mà mất thời gian cụ thể.
Chi phí: không phải trả tiền cho GG khi khách hàng nhấp chuột vào kết quả SEO.
Cây Internet Marketing gồm 3 bộ phận chính là: rễ, thân và tán.
Rễ cây gồm: RESEARCH (nghiên cứu thị trường), STRATEGY (chiến lược MKT), BRANDING (thương hiệu của sp/ doanh nghiệp) và CONTENT (nội dung).
Thân cây WEBSITE:
Là xương sống liên kết toàn bộ các kênh Internet Marketing.
Được định hướng và xây dựng trên 4 “rễ cây”.
Được phát triển dựa vào 2 yếu tố chính: DESIGN và DEVELOPMENT.
Tán cây (SEM, Email MKT, Social MKT, PR, Ads…)
Là những phễu đầu vào, để thu hút và dẫn khách hàng tiềm năng về cửa hàng online.
=> Người làm online marketing phải hiểu rõ website mình sẽ tiếp xúc với khách hàng qua kênh nào, dựa vào hành vi khách hàng để hiển thị nội dung phù hợp.
Sự khác biệt giữa SEO và SEM rất đơn giản. Một bên trả tiền, một bên thì không.
Tuy nhiên về việc SEM có thể hiển thị quảng cáo 10 lần, nhưng khách hàng chỉ nhấp vào duy nhất 1 lần thì chỉ bị tính tiền một lần thôi.
Google sẽ đánh giá website, những liên kết trong website và vài yếu tố khác như: các đánh giá để tối ưu hóa quá trình hiển thị tự nhiên.
Đối với SEM, mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần đặt từ khóa, giá thầu cho mỗi nhấp chuột. Đặc biệt điều này phù hợp với những từ khóa quan trọng như: bán hàng, tăng nhận diện thương hiệu cho sản phẩm...
SEO: mất rất nhiều thời gian, có thể tính bằng tháng. Dựa vào trữ lượng tìm kiếm của từ khóa, sự cạnh tranh của đối thủ và nhiều thứ khác nữa.
SEM: chỉ tầm 1 tiếng đồng hồ từ lúc tạo tài khoản - setup quảng cáo - đợi duyệt quảng cáo.
SEO khá hạn chế về việc theo dõi hiệu suất, chuyển đổi.. của từ khóa. Trong khi đó, SEM lại giúp bạn theo dõi chi tiết những số liệu liên quan.
Trên hệ thống NukeViet đã cung cấp các tính năng hữu ích hỗ trợ cho quản trị viên website tối ưu SEO. Tất cả về các thành phần hỗ trợ về kỹ thuật và viết bài SEO đã được đội ngũ NukeViet tích hợp và tối ưu cho người dùng.
Có thể nói SEO là yếu tố quyết định đến sự bền vững của website cho hiện tại và tương lai. Việc sử dụng SEO sẽ giúp website có được vị trí tốt trên bảng xếp hạng của Google. Hơn thế nữa SEO còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả kinh doanh tốt trong quá trình áp dụng. Vì thế việc sử dụng SEO vào doanh nghiệp là yếu tố cần thiết mà bạn cần quan tâm khi muốn đẩy mạnh website của mình trên Google.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn