Phát hành NukeViet 07.2023

Googlebot sẽ sử dụng giao thức HTTP/2 để thu thập thông tin thay cho HTTP/1

Thứ hai - 21/09/2020 01:17
Từ tháng 11/2020, Googlebot sẽ bắt đầu thu thập thông tin một số website thông qua giao thức HTTP/2.
Googlebot sẽ sử dụng giao thức HTTP/2 để thu thập thông tin thay cho HTTP/1
Googlebot sẽ sử dụng giao thức HTTP/2 để thu thập thông tin thay cho HTTP/1

Thông báo chính thức từ Google về việc thu thập thông tin qua HTTP/2

Từ khi những trình duyệt hiện đại hỗ trợ HTTP/2 (h2), cộng đồng webmaster đã mong muốn Googlebot sẽ thu thập thông tin qua giao thức hiện đại này. Để đáp lại, Google chính thức thông báo sẽ hỗ trợ thu thập thông tin qua HTTP/2 cho những website được chọn kể từ tháng 11/2020. Xem thông báo của Google tại đây.


Giao thức HTTP/2 là gì?

Năm 2009, chúng ta biết đến giao thức SPDY, đây là một giao thức ở tầng TCP sử dụng binary thay vì trên text như HTTP/1. Giao thức này hỗ trợ sẵn cơ chế về lớp bảo mật, nén dữ liệu, chế độ ưu tiên ... để tăng tốc độ truyền tải dữ liệu web.

Năm 2015, dựa theo nền tảng của SPDY, giao thức HTTP/2 được tổ chức RFC công nhận như một chuẩn. Việc phổ cập HTTP/2 thay thế HTTP/1 được diễn ra trên toàn thế giới.

HTTP/2 đang là giao thức mà internet chủ yếu sử dụng để truyền dữ liệu. HTTP/2 mạnh mẽ, hiệu quả và nhanh hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, do kiến trúc và các tính năng mà nó triển khai cho các client (ví dụ: trình duyệt của bạn) và máy chủ. 
 

Tại sao Google thực hiện việc nâng cấp này?

Google hy vọng sự nâng cấp này sẽ giúp Googlebot thu thập thông tin hiệu quả hơn về việc sử dụng tài nguyên máy chủ. Với HTTP/2, Googlebot có thể mở một kết nối TCP duy nhất tới máy chủ và chuyển song song nhiều tệp qua nó một cách hiệu quả, thay vì yêu cầu nhiều kết nối. Càng ít kết nối mở, máy chủ và Googlebot càng phải tốn ít tài nguyên hơn để thu thập thông tin.


Googlebot thu thập thông tin qua HTTP/2 như thế nào?

Thời gian đầu, Googlebot sẽ thu thập thông tin một số lượng nhỏ các trang web qua HTTP/2 và sẽ phát triển dần dần lên các trang web khác có thể hưởng lợi từ các tính năng được hỗ trợ ban đầu, như những yêu cầu ghép kênh.
 
Googlebot quyết định trang web nào sẽ thu thập thông tin qua h2 dựa trên việc trang web đó có hỗ trợ h2 hay không và liệu trang web đó và Googlebot có được lợi khi thu thập thông tin qua HTTP / 2 hay không. Nếu máy chủ của bạn hỗ trợ h2 và Googlebot đã thu thập dữ liệu rất nhiều từ trang web của bạn, bạn có thể đã đủ điều kiện để nâng cấp kết nối và không phải làm gì cả.
 Từ khóa: HTTP/2

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây