Phát hành NukeViet 07.2023

NukeViet sẽ đẩy mạnh công tác phát triển thành viên tập thể

Thứ năm - 10/08/2017 08:06
Cộng đồng NukeViet đã bước sang năm thứ 13 với hơn 5 vạn thành viên cá nhân. Để tiếp tục tăng cường phát triển mã nguồn NukeViet đồng thời xây dựng cộng đồng NukeViet lớn mạnh và chuyên nghiệp hóa hơn nữa, thời gian tới NukeViet sẽ đẩy mạnh công tác phát triển thành viên tập thể, tổ chức đại hội và tiến tới chính thức gia nhập CLB phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA).
NukeViet sẽ đẩy mạnh công tác phát triển thành viên tập thể
Thân gửi các thành viên cộng đồng NukeViet,
 
Vượt qua nhiều khó khăn và thăng trầm, cộng đồng NukeViet đã bước sang năm thứ 13 với những thành tựu nhất định, với hơn 5 vạn thành viên cá nhân (xem ảnh) và thống kê ước tính có khoảng 20.000 website đang được vận hành bằng NukeViet (chưa kể những phần mềm tùy biến cao và những website xóa bỏ thẻ meta generator hoặc xóa thông tin phần mềm khiến hệ thống thống kê qua Google không tìm thấy).
 
NukeViet đã có hơn 5 vạn thành viên cá nhân!
Ảnh 1: NukeViet đã có hơn 5 vạn thành viên cá nhân (đã trừ hơn 5.000 tài khoản ảo).

Từ sự phát triển tự phát do sở thích và đam mê, bộ mã nguồn NukeViet đi theo mô hình phát triển phần mềm nguồn mở chuyên nghiệp, có doanh nghiệp hỗ trợ, có đội code chuyên nghiệp làm việc toàn thời gian... sử dụng những công cụ quản lý mã nguồn, quản lý tài liệu, quản lý kho ứng dụng... chuyên nghiệp mà cộng đồng nguồn mở trên thế giới đang dùng.

Cộng đồng NukeViet cũng từ chỗ 100% là các cá nhân, đã trưởng thành qua nhiều thế hệ, nhiều người trong số đó đã thành lập doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ xoay quanh niềm đam mê của mình. Cùng với nhiều doanh nghiệp khác trong mảng hosting, domain, thiết kế và lập trình website, digital marketing (SEO, quảng cáo...) cộng đồng NukeViet đã hình thành một hệ sinh thái doanh nghiệp.

Theo ước tính, có hàng trăm doanh nghiệp và các tổ chức lớn nhỏ đã và đang sử dụng NukeViet để cung cấp các dịch vụ website cho cộng đồng, riêng số doanh nghiệp mà các thành viên cộng đồng NukeViet cho ra đời cũng không dưới vài chục doanh nghiệp.

Các khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp, các cơ quan tổ chức có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng NukeViet, triển khai các phần mềm trên nền NukeViet ngày càng nhiều, tuy nhiên khách hàng tìm đến Ban Quản Trị NukeViet nhưng đội ngũ Ban Quản Trị lại không có được danh sách các đơn vị để cung cấp thông tin cho khách hàng.

Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển mã nguồn NukeViet đồng thời xây dựng cộng đồng NukeViet lớn mạnh, giúp các công ty đang cung cấp dịch vụ thiết kế và phát triển web dựa trên NukeViet trở lên chuyên nghiệp và lớn mạnh trên thị trường, thời gian tới NukeViet sẽ đẩy mạnh công tác phát triển thành viên tập thể, chính quy hóa đội ngũ các doanh nghiệp hỗ trợ cho NukeViet cũng như cung cấp các dịch vụ có liên quan.

Lộ trình dự kiến:
- Bắt đầu từ 01/08/2017: Gửi hồ sơ tham gia thành viên tập thể NukeViet (không có thời gian kết thúc).
- Tháng 9: Đại hội thành lập cộng đồng doanh nghiệp NukeViet.

Thủ tục đăng ký hội viên:
Gửi hồ sơ doanh nghiệp của bạn về email: [email protected]
Tiêu đề: Hồ sơ đăng ký tham gia thành viên tập thể NukeViet
Nội dung:
Tôi tên là: [Họ và Tên]
Chức vụ: 
Điện thoại liên hệ:
Đại diện cho: [Tên tổ chức/  doanh nghiệp]
Xin gửi hồ sơ đăng ký tham gia thành viên tập thể NukeViet bao gồm:
- Đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp (gửi ảnh chụp đính kèm)
- Thông tin của doanh nghiệp:
+ Tên doanh nghiệp:
+ Địa chỉ:
+ Điện thoại:
+ Fax:
+ Email:
+ Website:
+ Thông tin người đại diện (Họ tên/ Email/ điện thoại - nếu người đại diện không phải là người gửi email đăng ký).

Hoặc sử dụng mẫu sau đây: dangky_thanhvien_congdong_nukeviet.doc

Trong email bạn cũng có thể giới thiệu thêm về doanh nghiệp, lĩnh vực bạn muốn đóng góp cho NukeViet và mong muốn khi tham gia trở thành thành viên tập thể của NukeViet.

Không phân biệt doanh nghiệp của bạn là nhỏ hay siêu nhỏ hoặc mới thành lập. Hãy gửi hồ sơ ngay về địa chỉ [email protected] để gia nhập NukeViet ngay hôm nay!

Các công việc sẽ triển khai trong thời gian sắp tới cho cộng đồng doanh nghiệp NukeViet:
- Xây dựng danh bạ các doanh nghiệp là thành viên tập thể của cộng đồng NukeViet và cung cấp thông tin công khai tại website NukeViet.vn (Các đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho NukeViet, các đối tác của NukeViet sẽ được chuyển vào danh sách này và bổ sung thêm thông tin nếu cần)
- Cộng đồng NukeViet sẽ chính thức gia nhập CLB phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) và cử người đại diện tại VFOSSA.
- Thông qua nguồn lực từ các doanh nghiệp thành viên, hình thành các team chuyên trách các công việc của cộng đồng: Team code, team support, team document, team dịch thuật, team hạ tầng...
- Thực hiện các chương trình chuyển giao công nghệ và các doanh nghiệp huấn luyện nhau về NukeViet, huấn luyện cộng đồng.
- Phân công công việc tổ chức các hoạt động cộng đồng một cách thường xuyên.
- Hội thảo lên kế hoạch chương trình hợp tác phát triển kinh doanh NukeViet trên toàn quốc.

Tác giả: Nguyễn Thế Hùng (Laser)

 Từ khóa: thành viên tập thể

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây