Phát hành NukeViet 22.03.2024

NukeViet.vn vào danh sách 91 website ở Việt Nam hỗ trợ IPv6

Thứ hai - 27/11/2017 23:18
Thường trực Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia (Trung tâm Internet Việt Nam) vừa cập nhật NukeViet.vn là website thứ 91 tại Việt Nam hỗ trợ IPv6
Website NukeViet.vn vừa được cập nhật lên danh sách website hỗ trợ IPv6 ở Việt Nam
Website NukeViet.vn vừa được cập nhật lên danh sách website hỗ trợ IPv6 ở Việt Nam
Trước đó, trong khuôn khổ hợp tác giữa Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam và Công ty TNHH Lưu Trữ Số (đơn vị cung cấp host/ server sở hữu thương hiệu 123host) nhằm thử nghiệm và phát triển mã nguồn mở NukeViet, hai đơn vị này đã chính thức đưa website NukeViet.vn chuyển sang chạy trên hệ thống hỗ trợ IPv6. Đây là chương trình hợp tác giữa nhóm các đơn vị phát triển NukeViet mà đại diện là cty VINADES với các nhà cung cấp hosting trong nước và quốc tế (từ năm 2010 đến nay) nhằm đưa NukeViet tương thích nhiều nhất với các hosting đang có trên thị trường.

123host cũng là nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên ở Việt Nam đã đạt thỏa thuận trở thành nhà tài trợ server chính thức cho hệ thống hạ tầng của cộng đồng NukeViet. Suốt 10 năm trước đó, vì những lý do về tiêu chuẩn bảo mật, năng lực và hạ tầng của các nhà cung cấp trong nước còn hạn chế, NukeViet hoàn toàn sử dụng tài trợ của các nhà cung cấp quốc tế.

 
Status ngắn gọn chia sẻ việc site NukeViet.vn đã support IPv6 - Website này cũng sử dụng mã nguồn NukeViet để vận hành.
Ảnh chụp màn hình: Status ngắn gọn chia sẻ việc site NukeViet.vn đã support IPv6 - Website này cũng sử dụng mã nguồn NukeViet để vận hành.

Như vậy, kể từ khi chính thức công bố Phần mềm nguồn mở “made in Việt Nam” NukeViet đã hỗ trợ toàn diện IPv6 từ tháng 5 năm 2016, cho đến nay mới chỉ có 2 website chính thức sử dụng công nghệ này là nukeviet.vn và vfossa.vn. Dưới sự hỗ trợ toàn diện từ nhà mạng NetNam, nhóm phát triển NukeViet đã mất vài năm để cho phần mềm NukeViet hỗ trợ đầy đủ IPv6, và có lẽ cũng phải cần thời gian tương tự để IPv6 được các website đưa vào sử dụng rộng rãi.

Điều này cho thấy việc chuyển đổi IPv6 cũng không thực sự dễ dàng chút nào lý do căn bản là việc triển khai IPv6 cho 1 website đòi hỏi khá nhiều yếu tố hỗ trợ: Tên miền, hosting/ server, đường truyền/ IP, và phần mềm bảo mật... đặc biệt nhiều khi phụ thuộc cả phần mềm ứng dụng (trường hợp như NukeViet là phần mềm ứng dụng nhưng cũng tích hợp các chức năng bảo mật có liên quan đến công nghệ nhận diện IP (để kiểm soát và khóa các truy cập bất hợp pháp khi cần)).
 Từ khóa: ipv6, hỗ trợ IPv6

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây