Phát hành NukeViet 07.2023

AZTest – Website trắc nghiệm trực tuyến đầu tiên được phát triển trên nền tảng NukeViet

Thứ tư - 13/06/2018 03:09
Nhờ những tính năng ưu việt của NukeViet, các thành viên trong cộng đồng đã tạo cho mình những “đứa con tinh thần” có giá trị không nhỏ cho xã hội. Trong lĩnh vực giáo dục phải kể đến đóng góp của sản phẩm AZTest.
NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. NukeViet được sử dụng rộng rãi trong nước và cả quốc tế, từ những website cá nhân cho tới những hệ thống website doanh nghiệp, hệ thống quản lý, NukeViet có tính mở rộng cao nhờ khả năng cài đặt thêm các ứng dụng độc lập (giao diện, module, block, plugin...).

Hiện tại, NukeViet là nền tảng thiết kế được sử dụng đủ mọi lĩnh vực: công nghệ thông tin, xây dựng, văn hóa - xã hội, thể thao, dịch vụ - du lịch... Riêng với lĩnh vực giáo dục, NukeViet đã trở thành hệ quản trị nội dung nguồn mở duy nhất của Việt Nam được Bộ GD&ĐT khuyến khích sử dụng trong giáo dục (thông tư 08/2010/TT-BGDĐT).

Nhờ những tính năng ưu việt của NukeViet, các thành viên trong cộng đồng đã tạo cho mình những “đứa con tinh thần” có giá trị không nhỏ cho xã hội. Trong lĩnh vực giáo dục phải kể đến đóng góp của sản phẩm AZTest, hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do Công ty TNHH Phát triển & Dịch vụ Nguồn mở Thuận Đức (TDFOSS.,LTD) phát triển.

Nguyên nhân ra đời của website thi trắc nghiệm AZTest

AZTest được xây dựng và phát triển bởi TDFOSS, một doanh nghiệp về công nghệ phần mềm hiếm hoi ở Quảng Trị. Đứng đầu doanh nghiệp này là Hồ Ngọc Triển, một người con của mảnh đất Triệu Phong - Quảng Trị. Anh học công nghệ thông tin ở Đà Nẵng, sau khi ra trường có một thời gian công tác ở Hà Nội tại VINADES (đơn vị chủ quản NukeViet - Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam).
 
H1
Chân dung của Hồ Ngọc Triển – Giám đốc TDFOSS,
Công ty xây dựng và phát triển Hệ thống tạo lập website trắc nghiệm trực tuyến AZTest.

Được biết, ý tưởng để xây dựng AZTest đã được Triển nhen nhóm cách đây 2 năm nhưng vì nhiều lý do, giữa năm 2017 mới bắt đầu bắt tay vào thực hiện. Trong quá trình lập trình và suy nghĩ ý tưởng triển khai, Triển cũng đã nhận được nhiều sự giúp đỡ và tư vấn của các anh chị, thầy cô công tác trong ngành giáo dục.

Sáu tháng đầu tiên khi hệ thống mới ra đời, Triển cùng các cộng sự của mình đã quyết định đưa hệ thống đến cộng đồng giáo viên để nhờ chính những “chuyên gia” trong lĩnh vực này dùng thử và báo những lỗi bất cập còn tồn động. Sau thời gian dài sửa lỗi và phát triển thêm các tính năng mới, ngày 23/2/2018, AZtest đã chính thức đi vào hoạt động.

Các tính năng nổi bật của AZTest:

Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng tạo lập cho mình một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí mà không cần quan tâm đến các vấn đề kỹ thuật. Mỗi website có thể cá nhân hóa tối đa cho người làm chủ, có thể sử dụng tên miền riêng, giao diện, logo riêng... giúp chủ site có thể nhanh chóng tạo ra thương hiệu riêng.

Với kho module (tính năng) và giao diện đa dạng, phong phú, đội ngũ hỗ trợ tận tình, AZtest cam kết mang lại sự hiệu quả nhất cho khách hàng sử dụng dịch vụ.
 
h2
Giao diện của trang tạo đề thi trắc nghiệm AZTest

>>> Các tính năng nổi bật:

  • Tạo đề thi theo nhóm và chủ đề, không giới hạn
  • Nhập đề thi từ Microsoft Word
  • Phân quyền quản lý thư viện đề thi
  • Phân quyền thành viên tham gia làm bài
  • Tạo đề thi Tự luyện, hoặc Chấm điểm
  • Cấu hình thang điểm, thời gian làm bài
  • Xem lại lịch sử thi của học sinh
  • Xếp loại kết quả học sinh tham gia
  • Hiển thị ngẫu nhiên câu hỏi và đáp án dựa trên đề gốc
  • Bộ đếm ngược thời gian làm bài, tự động thu bài khi hết giờ
Như vậy, với AZTest, giáo viên có thể tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến một cách nhanh chóng và khoa học, đồng thời học sinh cũng có thể làm bài thi trắc nghiệm trên máy, được chấm điểm sau khi hoàn thành bài thi. Đây chính là công cụ hữu ích hỗ trợ cho cả thầy và trò, đặc biệt khi phương pháp thi trắc nghiệm đang được triển khai rộng rãi trong giáo dục Việt Nam hiện nay.

Những bước đi tiếp theo…

Với hoài bão dựa vào công cụ ưu việt của mã nguồn NukeViet để tạo nên hệ thống website tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến phục vụ cho nhu cầu của đông đảo giáo viên và giảng viên Việt hiện nay, TDFOSS kỳ vọng trong tương lai, AZTest không chỉ dừng lại ở việc tạo website đề thi trắc nghiệm cho từng cá nhân riêng biệt mà mỗi cá nhân trong cộng đồng còn có một hệ sinh thái chung để cùng chia sẻ bộ đề của mình, giao lưu, học hỏi lẫn nhau, gián tiếp góp phần làm nên sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.
 
h3
AZTest là website trắc nghiệm trực tuyến đầu tiên
được phát triển trên nền tảng NukeViet.

Hồ Ngọc Triển, Giám đốc của TDFOSS, công ty xây dựng và phát triển AZTest chia sẻ rằng: “Phương án thi trắc nghiệm được Bộ Giáo dục xem là phương pháp thi hiện đại, đánh giá được tổng quát toàn bộ kiến thức của người học. Song, việc ứng dụng CNTT trong việc ra đề thi của giáo viên và làm bài của học sinh chưa thực sự được chú trọng. Vì nhận ra được điều này nên mình mới nhen nhóm ý tưởng xây dựng nên AZTest. Hiện AZTest đã đi vào hoạt động một thời gian và đã nhận được sự tham gia tích cực của các giáo viên biết đến hệ thống website tiện dụng này. Mình hi vọng trong tương lai, những website trắc nghiệm trực tuyến như AZTest sẽ là xu hướng để góp phần tạo nên sự phát triển của giáo dục Việt trong thời đại công nghệ 4.0"”
--------------------------------------------
>>> Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về website thi trắc nghiệm trực tuyến AZTest tại các địa chỉ sau:
+) Website: https://aztest.vn/
+) Fanpage: https://www.facebook.com/aztest.vn/
>>> Nếu đã test qua AZTest và phát hiện lỗi, bạn có thể liên hệ đóng góp hoàn thiện website với bộ phận kỹ thuật của AZTest theo Hotline: 0905 908 430 (hỗ trợ 24/7)

Tổng số điểm của bài viết là: 55 trong 11 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 11 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây