Phát hành NukeViet 07.2023

NukeViet chúc mừng năm mới

Thứ ba - 09/02/2016 00:46
Nhân dịp tết cổ truyền Bính Thân 2016, Ban Quản Trị xin gửi lời chúc mừng năm mới tới các thành viên cộng đồng NukeViet, chúc các bạn năm mới hạnh phúc, sức khỏe và thành công.
NukeViet chúc mừng năm mới
Kể từ khi bắt đầu công cuộc chuyên nghiệp hóa việc phát triển NukeViet bằng việc thành lập Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam, tính đến nay đã được 5 cái tết cổ truyền. Trong suốt 5 năm qua, NukeViet đã thành công trong việc duy trì và phát triển để trở thành một phần mềm nguồn mở hiện đại, phục vụ tương đối tốt những người Việt yêu công nghệ nhưng không giỏi lập trình có thể xây dựng và vận hành website. NukeViet đã trở thành niềm đam mê của nhiều người. Nhiều thế hệ đã ăn, ngủ, gắn bó với NukeViet như một phần của cuộc sống trong suốt nhiều năm tuổi trẻ. NukeViet cũng đã giúp biết bao người thành công trong công cuộc chinh phục công nghệ, chinh phục thế giới web và internet và cũng mang lại thành công cho không ít người trong sự nghiệp và công việc.
 
Trong không khí xuân rộn ràng này, chúng ta cùng nhìn lại những thành tựu mà NukeViet đã đạt được trong suốt thời gian qua: từ chỗ là một rẽ nhánh của PHP-Nuke cho đến khi trở thành một phần mềm nguồn mở độc lập hoàn toàn; từ chỗ hoạt động tự do dựa trên sở thích của những anh em quen biết nhau trên mạng cho đến khi chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý đến khâu phát triển; từ chỗ chưa có tên tuổi cho đến khi giành được giải thưởng cao quý Nhân Tài Đất Việt và được đưa vào hàng loạt những thông tư, nghị định và văn bản hướng dẫn của cơ quan nhà nước nhằm khuyến khích, ưu tiên sử dụng... có thể nói ở Việt Nam chưa có một phần mềm nguồn mở nào đạt được điều này. Thành công đó không chỉ của riêng nhóm phát triển NukeViet mà đó là thành công của cả cộng đồng các thế hệ thành viên NukeViet. Trong không khí xuân rộn ràng này, xin tri ân những nỗ lực, những hỗ trợ của các anh/ chị và các bạn.
 
Trong những năm gần đây, không chỉ phần mềm nguồn mở mà cả giới công nghệ thông tin ở Việt Nam nói chung đã trả qua nhiều biến động. Và trong môi trường ấy, cộng đồng NukeViet cũng đang đứng trước những thách thức mới vô cùng khốc liệt: sự thay đổi mạnh mẽ về công nghệ, sự trỗi dậy của những mã nguồn mới trên thế giới, sự thay đổi đến chóng mặt và tác động khủng khiếp của thương mại điện tử... Những thách thức ấy, không phải những làn sóng mà là những cơn sóng thần, cuốn phăng những gì yếu ớt và dìm chết những gì không thể thay đổi để vươn lên. Trước những thách thức đó, NukeViet đã tìm được hướng đi cho riêng mình, một ngách phát triển để không đối đầu với những hệ thống quá lớn trên thế giới, một lối đi riêng để không đối đầu với bất cứ sản phẩm phần mềm của "đại gia" công nghệ thông tin nào ở trong nước. Và đặt biệt, nó còn có thể là sản phẩm chung của nhiều cá nhân cùng đam mê, nhiều đơn vị và doanh nghiệp cùng chung lĩnh vực & ngành nghề kinh doanh. Một sản phẩm như thế, chỉ có thể là phần mềm nguồn mở.
Giá trị của Phần mềm tự do nguồn mở:
Phần mềm tự do nguồn mở là phần mềm được phát hành theo một giấy phép nguồn mở, khác với phần mềm nguồn đóng thông thường giấy phép sẽ quy định và ngăn cản một số quyền thì giấy phép của phần mềm nguồn mở trao các quyền ấy cho người sử dụng. Các quyền cơ bản là: quyền tự do sử dụng, tự do sửa đổi, tự do sao chép, tự do phân phối.

Tác giả của phần mềm nguồn mở đã tự hy sinh một số quyền cơ bản của mình để trao cho người sử dụng cơ hội tiếp cận với mã nguồn gốc, tài liệu gốc (được coi là kho tài sản tri thức của sản phẩm) đồng thời trao cho sản phẩm cơ hội phát triển mạnh mẽ nhờ sự cộng tác của nhiều người hơn. Chính vì những lý do trên, phần mềm nguồn mở là biểu tượng của sự không độc quyền, là sở cứ mạnh mẽ của việc đảm bảo an toàn cho các tổ chức chính phủ. Kho tri thức của phần mềm nguồn mở và hương pháp làm việc cộng tác cũng chính là cơ sở vững chắc để phần mềm nguồn mở là phương pháp tiếp cận tốt nhất cho lĩnh vực giáo dục. Còn với các cá nhân và doanh nghiệp, chi phí thấp, hiệu quả và tính miễn phí bản quyền chính là yếu tố hấp dẫn của phần mềm nguồn mở.
Trong những ngày năm mới này cũng là dịp NukeViet phát hành phiên bản NukeViet 4.0 RC - phiên bản ứng viên của NukeViet dòng 4.0 được chính thức hỗ trợ sau 2 năm phát triển. Kể từ phiên bản này, NukeViet đã đạt tới đẳng cấp của hệ thống dùng cho chính phủ. NukeViet cũng đã trở thành hệ thống đa nền tảng và cho ra mắt các nền tảng phục vụ các mục đích khác nhau như NukeViet CMS (Hệ quản trị nội dung), NukeViet Shop (Mã nguồn dành cho bán hàng online), NukeViet Edu Gate (giải pháp/ dịch vụ cổng thông tin chuyên dùng cho phòng, sở GD&ĐT tích hợp website các trường), NukeViet Portal (Cổng thông tin)...

Nhân dịp năm mới 2016 Ban Quản Trị NukeViet xin gửi tới các thành viên đang sử dụng NukeViet 4.0 một món quà mừng xuân. Đó là Giao diện tết Bính Thân 2016 sử dụng cho các website vận hành bằng NukeViet 4.0. Các bạn đã có thể tải giao diện này về tại NukeViet Store!

Xin chúc các bạn một năm mới ngập tràn niềm vui, niềm hạnh phúc. Một năm nhiều thành công với NukeViet.
Lời chúc dành cho những người bạn đồng hành:
Trên con đường xây dựng NukeViet và kiếm tìm những đối tác, những người bạn cùng đồng hành và phát triển, NukeViet đã cùng các tổ chức và cá nhân có chung đam mê với phần mềm tự do nguồn mở, sáng lập CLB phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA). Nhân dịp năm mới, NukeViet xin kính chúc các thành viên VFOSSA, các cộng đồng phần mềm tự do nguồn mở khác ở Việt Nam và trên thế giới một năm dồi dào sức khỏe, phát triển rực rỡ, gặt hái nhiều thành công.

Tác giả: Laser

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây