Phát hành NukeViet 07.2023

NukeViet giao lưu cùng TCU Computer Networks Lab và TCU Internet of Things Lab - Đại học Thông tin liên lạc

Thứ hai - 02/11/2015 18:56
Sáng ngày 30/10/2015, tại Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ Trường Đại học Thông tin liên lạc đã diễn ra chương trình giao lưu đầy hấp dẫn và sôi nổi giữa NukeViet với hai nhóm sinh viên đam mê Phần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM) TCU Computer Networks Lab và TCU Internet of Things Lab của Khoa Công nghệ thông tin.
NukeViet giao lưu cùng TCU Computer Networks Lab và TCU Internet of Things Lab - Đại học Thông tin liên lạc
Khách mời thuyết trình tại buổi giao lưu là ông Nguyễn Thế Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Câu lạc bộ Phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (Vietnam Free & Open Source Software Association - viết tắt là VFOSSA), quản trị cộng đồng PMTDNM NukeViet, Tổng Gám đốc Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (Vinades)… và ông Nguyễn Tri Huy - Giám đốc Công ty TNHH giải pháp phần mềm S.W.E.E.T (SweetSoft), Nha Trang.
 
Phần mềm tự do nguồn mở  (Free/Open Source Software-viết tắt FOSS) là những phần mềm đã được cung cấp dưới cả dạng mã và nguồn. Người dùng có quyền sửa đổi, cải tiến, phát triển hay nâng cấp theo một số nguyên tắc chung nhất định cũng như theo điều khoản quy định trong giấy phép PMTDNM (General Public Licence - GPL) mà không cần xin phép ai - điều mà họ không được phép làm với Phần mềm nguồn đóng hay còn gọi là Phần mềm thương mại. Hiện nay, các sản phẩm PMTDNM sẵn có đã dễ sử dụng, thân thiện người dùng với các tính năng tốt, người dùng bình thường có thể đáp ứng được.

Trong buổi giao lưu các diễn giả đã chia sẻ về sự là đời của Câu lạc bộ PMTDNM Việt Nam cũng như cung cấp những thông tin hữu ích về Cộng đồng FOSS/Linux Việt Nam và thế giới, sự phát triển NukeViet – Phần mềm nguồn mở “Made in Vietnam”: NukeViet là một hệ quản trị nội dung mã nguồn mở, là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng của CMS thường được sử dụng để xây dựng các website tin tức, NukeViet chính là sản phẩm đã đạt giải ba Nhân tài đất Việt năm 2011. Ngoài ra, diễn giả cũng chia sẻ cách tiếp cận kho code mã nguồn mở quản lý bằng  Git/Github và cơ hội khởi nghiệp dành cho sinh viên. Đồng thời giải đáp rất nhiều câu hỏi giao lưu từ phía hai nhóm sinh viên.
 

Thông qua buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã được cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về PMTDNM cũng như tìm thấy cho mình một sân chơi để có thể giao lưu và học hỏi thêm kinh nghiệm trong quá trình học tập và con đường phát triển sự nghiệp./.

Nguồn tin: http://www.tcu.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây