Phát hành NukeViet 07.2023

NukeViet Edu Gate - Cổng thông tin dành cho Sở và Phòng Giáo dục

Thứ tư - 23/06/2021 22:55
Mới đây, NukeViet đã chính thức ra mắt Cổng thông tin dành cho Sở và Phòng Giáo dục - NukeViet Edu Gate với các tính năng vượt trội. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem những tính năng đó là gì qua bài viết dưới đây nhé!
NukeViet Edu Gate - Cổng thông tin dành cho Sở và Phòng Giáo dục
NukeViet Edu Gate - Cổng thông tin dành cho Sở và Phòng Giáo dục

Cổng thông tin NukeViet Edu Gate là phần mềm cổng thông tin chuyên dùng cho các Phòng, Sở Giáo dục và đào tạo được tích hợp website trường và liên thông các hệ thống quản lý & website từ cấp trường cho tới cấp Phòng và cấp Sở.

Sự ra đời của NukeViet Edu Gate

Qua quá trình triển khai xây dựng Mã nguồn mở NukeViet cho khối giáo dục, chúng tôi nhận thấy có những bất cập sau đây:

  • Lãng phí nhiều thời gian và tiền bạc khi quản lý website một cách rời rạc. Mặc dù các trường đều đã sử dụng website nhưng chủ yếu là do Sở hoặc Phòng Giáo dục triển khai cho website của các trường bằng cách thiết kế một bộ code và sao chép cho các trường sử dụng theo một format cấu trúc và chức năng tương tự nhau. Việc quản lý, duy trì các website rời rạc như thế này sẽ làm tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc nhưng không mang lại hiệu quả. Trong khi đó, hoàn toàn có thể xây dựng những hệ thống quản lý một cách tập trung từ một bộ code duy nhất. Việc bảo trì, nâng cấp nhờ đó mà trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.
  • Các website từ cấp trường đến cấp Phòng và cấp Sở đều không có sự liên kết (về mặt kỹ thuật), mọi công việc từ báo cáo, giao ban... đều được thực hiện qua email, các phần mềm trung gian và hệ thống văn bản giấy. Trong khi nếu có sự liên kết và phân quyền nhất định, hoàn toàn có thể tích hợp các công việc này vào website và khiến chúng trở thành một cổng thông tin thống nhất có khả năng tích hợp nhiều chức năng
  • Năng lực quản trị và biên tập cho website của khối giáo dục rất hạn chế: hầu như không có người quản trị (webmaster) nào được đào tạo chuyên ngành mà thường sử dụng chính người của ban giám hiệu hoặc nhân viên văn thư, việc có thêm người quản trị hoặc thuê người quản trị càng thêm phần tốn kém nên không trường nào dám làm. Nếu công việc quản trị website đơn giản và được làm tập trung chắc chắn sẽ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của website các trường lên gấp nhiều lần.

Từ những bất cập trên, VINADES đã nghiên cứu và cho ra đời giải pháp Cổng thông tin dành cho Sở, Phòng Giáo dục - NukeViet Edu Gate với mong muốn giải quyết triệt để các bất cập và lãng phí trong xây dựng và quản lý website của các cấp, từ đó giải quyết các bài toán về quản lý cũng như triển khai các hệ thống tra cứu điểm, tra cứu văn bằng, sổ liên lạc điện tử hay cao hơn là học bạ điện tử

NukeViet Edu Gate
Giao diện trang chủ của Cổng thông tin NukeViet Edu Gate

Ngoài ra, sự ra đời của NukeViet Edu Gate còn dựa trên các căn cứ pháp lý của các cơ quan đầu ngành như:

  • Chỉ thị số 07/2008/CT-BTTTT ngày 30/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về đẩy mạnh sử dụng phần mềm tự do mã nguồn mở trong hoạt động của cơ quan, tổ chức nhà nước 
  • Thông tư số 06/2010/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT ban hành ngày 1/3/2010 Ban hành Quy chế công nhận trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia trong đó quy định các trường chuẩn quốc gia phải có website;
  • Thông tư số 08/2010/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT ban hành ngày 1/3/2010 quy định về sử dụng phần mềm tự do mã nguồn mở trong các cơ Sở Giáo dục trong đó đưa NukeViet vào danh sách các mã nguồn mở được khuyến khích sử dụng trong giáo dục;
  • …...

Ưu điểm của Cổng thông tin NukeViet Edu Gate

Cổng thông tin NukeViet Edu Gate ra đời đã giúp cho các Sở, Phòng giáo dục giải quyết được các bất cập trong khâu quản lý, vận hành các tổ chức giáo dục. Cùng điểm qua một số ưu điểm của Cổng thông tin này như sau:

  • NukeViet Edu Gate là Giải pháp cổng thông tin dành cho giáo dục duy nhất được ứng dụng trên nền tảng mã nguồn mở hàng đầu Việt Nam. Đây là Giải pháp dành cho khối giáo dục được viết sẵn các module chuyên phục vụ cho giáo dục nên thời gian triển khai gần như tức thời (tiết kiệm thời gian và chi phí triển khai nhiều lần).
  • NukeViet Edu Gate cho phép tích hợp hàng trăm cho tới hàng ngàn website của các trường cùng nhiều dịch vụ khác trên cùng một hệ thống giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, chi phí triển khai và bảo trì hệ thống bởi toàn bộ hệ thống được vận hành bằng một phần mềm duy nhất.
  • Góp phần thúc đẩy sự phát triển của mã nguồn mở trong nước nhờ vào việc sử dụng và có thể chia sẻ các module ứng dụng trên nền tảng NukeViet, cho phép các cơ Sở Giáo dục tự nghiên cứu và học tập trên chính Giải pháp đồng thời có thể tạo ra các Giải pháp mới mà không lo lắng việc bị hạn chế bởi công nghệ hoặc giấy phép bản quyền.

Hiện tại, giải pháp này đang được sử dụng ở một số Phòng Giáo dục như: PGD Hà Đông (Hà Nội), PGD Thủ Dầu Một, PGD Dầu Tiếng, PGD Bến Cát (Bình Dương)... Đây là cổng thông tin tích hợp website các trường trực thuộc với nhiều dịch vụ tra cứu điểm, quản lý văn bằng… rất tiện lợi, hữu ích và dễ quản lý.

Các tính năng chính của NukeViet Edu Gate

Là một trong những Mã nguồn mở được Bộ GD&ĐT khuyến khích sử dụng trong giáo dục, NukeViet đã xây dựng và phát triển Cổng thông tin NukeViet Edu Gate để đáp ứng nhu cầu của một website chuẩn giáo dục,  với các tính năng ưu việt như:

Mô hình quản lý tập trung mà cổng thông tin NukeViet Edu Gate xây dựng
Mô hình quản lý tập trung mà cổng thông tin NukeViet Edu Gate xây dựng
  • Tính năng quản lý các website trực thuộc một cách tập trung: Tích hợp, khởi tạo và quản lý từ hàng trăm, hàng ngàn website của các trường trực thuộc một cách đơn giản và nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm tài nguyên mạng, giảm công sức quản trị xuống mức thấp nhất.
  • Tính năng cổng thông tin: Cho phép xây dựng và quản lý cổng thông tin chính, trao đổi linh hoạt dữ liệu giữa cổng thông tin chính với các website trực thuộc bằng cách gửi xuống các website thành viên và và nhận dữ liệu từ các website thành viên, các cộng tác viên gửi lên.
  • Nhóm tính năng tích hợp các công cụ quản lý và tra cứu, phục vụ công việc: Tra cứu điểm thi (trên web và nhắn tin qua điện thoại), tra cứu văn bằng, văn bản pháp quy, kho học liệu, quản lý công văn đến và đi, quản lý lịch công tác, quản lý chương trình đào tạo, thi trắc nghiệm trực tuyến, báo cáo thường kỳ và tổng hợp số liệu tự động…
Những tính năng trên sẽ phần nào giúp cho các Sở, Phòng Giáo dục tiết kiệm được tối đa chi phí và quản lý các cấp dưới tốt hơn so với việc triển khai các website rời rạc, đồng thời việc xây dựng mô hình quản lý tập trung cũng góp phần cho việc đổi mới trong giáo dục.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây