Phát hành NukeViet 07.2023

NukeViet hỗ trợ "chuyển nhà" Yahoo Blog sang NukeViet

Thứ bảy - 02/02/2013 11:15
Yahoo đã chính thức đóng cửa dịch vụ Blog tại Việt Nam vào ngày 17/1, ngày 26/01/2013 NukeViet đã giới thiệu công cụ chuyển đổi dữ liệu từ Yahoo Blog sang NukeViet mà không làm mất dữ liệu. Đây là dịp để các Bloger lớn đã từng sử dụng Yahoo cân nhắc chuyển đổi từ các dịch vụ Blog có sẵn sang sử dụng website riêng xây dựng bằng NukeViet.
NukeViet hỗ trợ "chuyển nhà" Yahoo Blog sang NukeViet
Trong Hội nghị người dùng và các nhà phát triển NukeViet 2013 tổ chức vào thứ bảy, ngày 26 tháng 01 năm 2013 tại Viện Tin học Pháp ngữ (IFI) vừa qua, các kỹ thuật viên của Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) đã giới thiệu đến người sử dụng công cụ chuyển đổi dữ liệu Yahoo Blog sang NukeViet mà vẫn giữ nguyên vẹn mọi bào viết, hình ảnh cũng như comment đi kèm.


 
Ngay tại hội nghị, nhóm phát triển đã trình diễn việc chuyển đổi Blog của một trong những Bloger lớn nhất Yahoo chuyên viết về phần mềm tự do nguồn mở (FOSS), đó là anh Lê Trung Nghĩa, cũng là diễn giả tham gia Hội nghị. Với hơn 4300 bài viết và gần 100 MB dữ liệu do Yahoo trả về, công cụ chuyển đổi dữ liệu Yahoo Blog sang NukeViet đã giúp chuyển đổi nguyên vẹn toàn bộ dữ liệu và đưa vào module News của NukeViet một cách nhanh chóng và an toàn.

Hiện công cụ này đã được đăng lên kho ứng dụng để tất cả mọi người có thể tải về sử dụng. Cách sử dụng như sau:

1. Tải về và cài đặt NukeViet 3.4.02 (hoặc phiên bản mới nhất). Bạn có thể cài NukeViet trên PC hoặc trên Hosting. Xem hướng dẫn tài cài đtặ NukeViet tại đây: http://wiki.nukeviet.vn/nukeviet:setup:localhost

2. Sau khi cài đặt NukeViet, bạn tải về module Yahoo Blog Converter từ kho ứng dụng của NukeViet. Module có thể cài đặt tự động bằng cách đăng nhập Admin Control Panel/Module/Cài đặt tự động.

3. Tải dữ liệu từ Yahoo Blog về bằng cách truy cập download.blog.yahoo.com và thực hiện quá trình đóng gói dữ liệu để tải Blog về. Sau khi nhấn vào nút Xuất, các nội dung bài viết, tiêu đề, thời gian đăng tải, bình luận, hình ảnh... được hệ thống nén lại và cho phép tải xuống. Quá trình xuất có thể kéo dài tới 72 tiếng và khi hoàn tất, Yahoo sẽ gửi e-mail kèm đường link để người dùng tải dữ liệu. Công cụ tải này hết hạn vào ngày 14/3, tuy nhiên, đại diện Yahoo khuyên người dùng nên tiến hành xuất dữ liệu trước 9/3 để đảm bảo còn đủ thời gian tải và xử lý sự cố.

4. Nhận được file có đuôi mở rộng .zip. Bạn đăng nhập trang quản trị của Website NukeViet, truy cập vào module chuyển đổi dữ liệu đã cài đặt. Tải file này lên hệ thống bằng công cụ browse file của hệ NukeViet trong module và tiến hành các bước hướng dẫn để chuyển dữ liệu vào hệ thống.

Trong quá trình sử dụng nếu gặp bất cứ khó khăn nào bạn có thể vào forum.nukeviet.vn để gửi yêu cầu hỗ trợ.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây