Phát hành NukeViet 07.2023

NukeViet ra mắt kho ứng dụng dành cho web

Thứ năm - 27/09/2012 21:57

Giao diện truy cập kho ứng dụng.

Giao diện truy cập kho ứng dụng.
Theo thông báo từ nhóm phát triển NukeViet CMS, nhóm này vừa cho ra mắt kho ứng dụng dành cho website mang tên gọi Nukeviet Store, đây là kho ứng dụng dành cho web, cho phép các website xây dựng trên nền NukeViet có thể mua bán các ứng dụng để bổ sung thêm cho website của mình.

Giao diện truy cập kho ứng dụng.

Nhóm này cũng cho biết việc ra mắt NukeViet Store là để thúc đẩy việc phát triển NukeViet theo đúng cam kết chuyên nghiệp hóa phục vụ người sử dụng và tiến gần hơn đến định hướng Quốc tế hóa. Việc xây dựng kho ứng dụng NukeViet Store đã được thực hiện từ giữa tháng 5/2012 bắt đầu bằng việc lấy ý kiến từ cộng đồng người sử dụng. Đến đầu tháng 7, phiên bản thử nghiệm hạn chế dành cho những tình nguyện viên đã ra mắt và nhận được phản hồi tốt. Hệ thống được thử nghiệm rộng rãi sau đó 2 tuần và chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 02/09/2012.

Kho ứng dụng NukeViet sẽ là nơi tập trung mọi module, block, theme (giao diện) của NukeViet từ tất cả các nhà cung cấp khác nhau, bao gồm cả đơn vị chủ quản NukeViet là Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam và tất cả các nhà phát triển khác. Bất cứ tổ chức, cá nhân nào cũng có thể tham gia cung cấp ứng dụng trên kho ứng dụng này, đây sẽ là sân chơi chung cho tất cả mọi người.

Các nhà phát triển có thể đăng ứng dụng của mình lên NukeViet Store.

Trong giai đoạn 1 này, kho ứng dụng đã xây dựng xong phần giao diện web công cộng, cho phép các nhà phát triển đăng tải các ứng dụng miễn phí cũng như có phí để người truy cập có thể mua, tải về các ứng dụng cần thiết cho như cầu sử dụng.

Các nhà phát triển có thể Quản lý ứng dụng đã đăng.

Sang giai đoạn 2, kho ứng dụng sẽ được phát triển theo hướng tích hợp sâu vào trong hệ thống quản trị của bộ mã nguồn NukeViet, theo đó, người quản trị hệ thống NukeViet có thể tìm kiếm bất cứ ứng dụng nào ngay từ trang quản trị của website. Việc kiểm tra tính tương thích cũng như cài đặt hoàn toàn tự động chỉ với một cú click chuột. NukeViet Store cùng được tích hợp trong Admin Control Panel hứa hẹn sẽ là bước đột phá mới của NukeViet và không thua kém gì sự kiện ra mắt NukeViet 3.0

Như vậy, sau gần một năm được trao giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2011, NukeViet CMS đã tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ bằng việc cho ra mắt 2 phiên bản mới với nhiều tính năng nổi trội, đặc biệt là hỗ trợ mạnh mẽ nền tảng di động.

Theo chiến lược phát triển của NukeViet trong thời gian tới, bên cạnh định hướng trở thành bộ khung (framework) cho các phần mềm trực tuyến, NukeViet sẽ được đa dạng hóa cho nhóm các website vừa và nhỏ. Ngoài bản phát hành miễn phí NukeViet CMS nhóm đồng thời sẽ phát hành thêm 2 thành phần nữa là NukeViet Blog (dành cho người dùng tạo website với mục đích làm trang nhật ký cá nhân) và NukeViet Shop (dành cho các website thương mại điện tử với hoạt động chính là bán hàng trực tuyến). Người dùng sẽ chỉ cần tải một bộ cài đặt NukeViet nhỏ gọn về, quá trình cài đặt hệ thống sẽ cho phép lựa chọn các gói module phù hợp nhu cầu sử dụng của mình.

Tác giả: H.H

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây