Phát hành NukeViet 07.2023

NukeViet góp mặt tại Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT VN lần thứ 17 tại Tp. Huế

Thứ sáu - 13/09/2013 15:22
Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 17 sẽ diễn ra tại khách sạn Xanh thành phố Huế 29 đến 31/8/2013. Đại diện công ty VINADES, anh Nguyễn Thế Hùng tham dự sự kiện cùng đoàn của Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) và có tham luận "NukeViet - Phần mềm nguồn mở Việt giúp làm chủ website và cổng thông tin của các cơ quan chính phủ"
Tham luận NukeViet - Phần mềm nguồn mở Việt giúp làm chủ website và cổng thông tin của các cơ quan chính phủ
Tham luận NukeViet - Phần mềm nguồn mở Việt giúp làm chủ website và cổng thông tin của các cơ quan chính phủ
Hội thảo do Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Tin học Việt Nam và Hội Tin học Tp HCM đồng tổ chức với chủ đề “Xây dựng hạ tầng CNTT-TT đồng bộ từ Trung ương đến địa phương tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội”.

Trong khuôn khổ sự kiện, Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) gồm gần 20 thành viên cùng với đoàn ô tô đường trường Vietnam ICT Caravan 2013 xuất phát từ Hà Nội và Tp HCM tới Huế, tham gia đầy đủ các chương trình giao lưu dọc đường đi cũng như toàn bộ các sự kiện của hội thảo. Không những thế, đoàn VFOSSA còn có 1 chương trình hội thảo riêng về Phần mềm nguồn mở với trung tâm CNTT&TT Huế (HueCIT) vào ngày 31/08/2013 (sau khi Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 17 kết thúc).
 
Năm 2013, Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 17 với nội dung mới, chủ đề thiết thực hứa hẹn đem lại cho các đại biểu nhiều sự đổi mới trong kinh nghiệm tiến trình xây dựng chính quyền điện tử. Không chỉ có sự tham gia của 600 đại biểu đến từ các Tỉnh, thành phố, Bộ ngành cả nước, sự kiện còn đón chào sự tham gia nhiệt tình của các Doanh nghiệp CNTT và các Hội Tin học cả nước. Song song với Hội thảo có một loạt hoạt động khác để các đại biểu thưởng thức, trải nghiệm và tham gia.

Phiên toàn thể sáng 30/8 là sự kiện quan trọng, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chính thức giới thiệu dự thảo mới của Bộ Chính trị về định hướng phát triển và ứng dụng CNTT trong thời kỳ mới. Nội dung “CNTT là nền tảng của phương thức phát triển mới” trong thông điệp của Thủ tướng tại Vietnam ICT Summit 2013 cũng được Nhóm tư vấn cao cấp Think Tank trao đổi tại phiên chính Hội thảo do PGD.TS Trần Đình Thiên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam trình bày. Sáng 30/8, sẽ công bố Báo cáo mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT: Vietnam ICT Index 2013.


Toàn cảnh Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 17 tổ chức tại Huế ngày 30/8/2013

Lần đầu tiên, sẽ có 2 phân ban quan trọng và một chuyên đề nóng theo chủ đề Hạ tầng thông tin sẽ diễn ra vào buổi chiều 30/8.

Phân ban Hạ tầng thông tin cho xây dựng Chính quyền điện tử sẽ có các tham luận cụ thể trao đổi kinh nghiệm từ TW và các tỉnh;  Ngoài các báo cáo của các tỉnh Quảng Ninh, Quảng Nam, Nghệ An, Long An sẽ là trao đổi trực tiếp của lãnh đạo CNTT đến từ Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh. Ngoài ra các Doanh nghiệp ICT cũng có các báo cáo về giải pháp cho xây dựng hạ tầng thông tin và chính quyền điện tử.


 
Phân ban An ninh, an toàn thông tin sẽ là diễn đàn trao đổi về dự thảo Luật An toàn thông tin và tình hình An ninh, an toàn thông tin ở Việt Nam hiện nay.  Với các báo cáo chính từ Trung tâm VNCERT, Ban Cơ yếu Chính phủ, Cục CNTT Bộ Quốc phòng và các báo cáo của BKAV, VFOSSA, Đồng Nai sẽ cho bức tranh mới về an toàn thông tin. 

Chuyên đề PMNM và Hạ tầng thông tin sẽ mang lại nhiều giải pháp, kinh nghiệm quý báu như: định hướng xây dựng Disro Linux Việt Nam, kinh nghiệm đưa PMNM trong các dự án xây dựng Chính quyền điện tử cũng như lộ trình chuyển giao các giải pháp PMNM trong nền tảng Chính phủ điện tử của EU, Mỹ, Úc vào Việt Nam: Dự án Open Road, Open Stack ... hay như dự án PMNM NukeViet của chính Việt Nam.


Các diễn giả tại Chuyên đề PMNM và Hạ tầng thông tin (Phân ban hạ tầng thông tin và phần mềm nguồn mở).

Hội nghị các Hội tin hoc cả nước sẽ tổ chức vào sáng 31/8, tại đây các Hội Tin học sẽ trao đổi kinh nghiệm hợp tác cùng phát triển. Viện Tin học Nhân dân sẽ trình bày kế hoạch xây dựng chương trình phổ cập đào tạo Tin học chuẩn quốc tế sẽ triển khai trong giai đoạn 2013-2015.

Bên cạnh hội thảo sẽ diễn ra các hoạt động song song. Khu Triển lãm CNTT với nhiều sản phẩm, giải pháp mới cho xây dựng hạ tầng thông tin, Chính quyền điện tử, đào tạo,... Điểm nhấn là Đoàn ô tô đường trường Vietnam ICT Caravan 2013 xuất phát từ Hà Nội và Tp HCM tới Huế với mục tiêu tuyên truyền nâng cao nhân thức “CNTT là nền tảng của phương thức phát triển mới” sẽ giao lưu CNTT tại các điểm dừng thị xã mới Hoàng Mai - Nghệ An, Đồng Hới - Quảng Bình, Nha trang - Khánh Hoà và Tp Huế. Đoàn Caravan cùng các doanh nghiệp sẽ có các chương trình quà tặng thiết thực cho các Trường học và học sinh CNTT trong các buổi giao lưu tại địa phương. Đoàn ICT Caravan sẽ xuất phát từ 7h00 sáng 28/8 từ Hà Nội.

Hội thảo Hợp tác Phát triển CNTT-TT Việt Nam là hội thảo duy nhất quy mô quốc gia tổ chức luân phiên tại các địa phương. Là diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa Trung ương và địa phương, giữa các vùng miền và các tỉnh thành cả nước.

Các đại biểu quan tâm có thể đăng ký và tìm hiểu các thông tin chi tiết tại website: www.ict2013.thuathienhue.gov.vn, www.VAIP.org.vn, www.HCA.org.vn.

HỘI THẢO HỢP TÁC PHÁT TRIỂN CNTT-TT VIỆT NAM LẦN THỨ XVI
Hội trường Khách sạn Xanh, 02 Lê Lợi, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

CHƯƠNG TRÌNH

Thứ Năm, ngày 29 tháng 8 năm 2013
THỜI GIAN NỘI DUNG PHỤ TRÁCH ĐỊA ĐIỀM
16:30 - 18:30 Khai mạc Triển lãm sản phẩm Công nghệ thông tin - truyền thông phát triển, kết nối Hạ tầng CNTT-TT Sở Khoa học và Công nghệ
Sở Thông tin và Truyền thông
Khách sạn Xanh, 02 Lê Lợi, Tp Huế
17:00 -18:30 UBND tỉnh tiếp khách VIP Văn phòng UBND tỉnh  
17:00 -17:30 Đón đoàn Vietnam ICT Caravan 2013 Sở Thông tin và Truyền thông Khách sạn Xanh, 02 Lê Lợi, Tp Huế
18:30 Tiệc giao lưu ngành CNTT-TT do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chiêu đãi tại Khách sạn Century Văn phòng UBND tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông
Khách sạn Century (Nhà hàng Full House), 49 Lê Lợi, Tp. Huế
 
 
Thứ Sáu, ngày 30 tháng 8 năm 2013
Buổi sáng Phiên toàn thể
Thời gian Hội trường chính:  “Xây dựng hạ tầng CNTT-TT đồng bộ từ Trung ương đến địa phương tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội
7h00 – 8h15 - Đăng ký đại biểu, đón tiếp khách mời
8h15 – 8h35 - Phát biểu của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông
- Phát biểu chào mừng của Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế
- Phát biểu chào mừng của Ông Bùi Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam
8h35 – 8h55 Videoclip: “Xây dựng chính quyền điện tử tại Thừa Thiên - Huế trên cơ sở hạ tầng dùng chung và cơ sở dữ liệu tập trung”
8h55 – 9h15 Bộ Thông tin và Truyền thông: Giới thiệu dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị về Công nghệ thông tin
Ô. Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT - Bộ Thông tin và Truyền thông
9h15 – 9h35 Nâng cao nhận thức để CNTT là nền tảng phương thức phát triển mới
PGS.TS. Trần Đình Thiên, Cố vấn cao cấp, Nhóm tư vấn chính sách Think Tank, Viện trưởng Viên Kinh tế Việt Nam
9h35 – 9h55 Mô hình Hệ thống thông tin điện tử tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị và kết quả giải quyết thủ tục hành chính  và một số định hướng triển khai” Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 – 2020" (Quyết định số 896/2013/QĐ-TTg)
Ô. Ngô Hải Phan, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013-2020, Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính, Bộ Tư pháp.
9h55 – 10h00 - Trao tặng Sách giáo khoa điện tử Class Book cho Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế; Trao tặng học bổng, máy tính cho học sinh, sinh viên
- Trao tặng hoa cho đơn vị tài trợ chính
10h00 – 10h20 Nghỉ giải lao - Tham quan Triển lãm giới thiệu sản phẩm và giải pháp CNTT-TT Thừa Thiên Huế 2013
10h15 -10h30 ”Kinh nghiệm xây dựng và triển khai dự án hạ tầng CNTT-TT xây dựng chính quyền điện tử Quảng Ninh”
Ô. Nguyễn Minh Hồng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông  tỉnh Quảng Ninh
10h30-10h45 "Phần mềm tự do nguồn mở - giải pháp hiệu quả, an toàn cho xây dựng hạ tầng Thông tin quốc gia và hợp tác cùng phát triển.
TS. Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch Câu lạc bộ Phần mềm tự do nguồn mở VFOSSA
10h45-11h00 Đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin phục vụ phát triển kinh tế xã hội của khu vực Miền Trung-Tây Nguyên
TS. Nguyễn Công Hào, Giám đốc Trung tâm CNTT - Đại học Huế
11h00 – 11h20 Công bố Báo cáo mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT: Vietnam ICT Index 2013
Ô. Lê Hồng Hà, Phó Chủ tịch  Hội Tin học Việt Nam
11h20– 11h55 Thảo luận phiên toàn thể
12h00 - 13h30 Nghỉ ăn trưa
 
 
Buổi chiều các Phân ban và Chuyên đề

Phân ban A:  Hạ tầng thông tin trong định hướng xây dựng Chính quyền điện tử

 
Thời gian

Chủ trì: Ô. Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục ƯD CNTT

Ô. Hoàng Bảo Hùng, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế
13h30 Kinh nghiệm triển khai ứng dụng CNTT xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Quảng Nam
Ô. Hồ Quang  Bửu, Giám Đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam
13h45 Nghệ An định hướng xây dựng Chính quyền điện tử
Ô. Hồ Quang Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An.
13h55 Hạ tầng Thông tin trong xây dựng Chính quyền điện tử
Ô Nguyễn Văn Ba, Giám đốc Trung tâm tư vấn – Công ty Hệ thống Thông tin FPT
14h05 Xây dựng hạ tầng thông tin trong định hướng xây dựng CQ điện tử
Ô. Lê Văn Bích, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An.
14h15 Thảo luận và trao đổi kinh nghiệm
14h45 Nghỉ giải lao
15h00 Báo cáo kết quả dự án MIC 2.2: cú hích cho CPĐT và giải pháp Lyn-Hội nghị trực tuyến
Ô. Anh Hoàng, Trưởng phòng Kinh doanh,Công ty HPT
15h15 Ứng dụng Data Warehouse xây dựng cơ sở dữ liệu kinh tế - xã hội cho các Bộ, Ngành
Ông Nguyễn Tiến  Nhân, Giám đốc Kinh doanh, Công ty HiPT
15h30 Giải pháp trung tâm dữ liệu và Giải pháp Cổng thông tin điện tử Sharepoint
Ô. Phạm Anh Vũ, Phụ trách công nghệ đối tác Công ty Microsoft
15h45 Hạ tầng dữ liệu không gian
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trưởng phòng Kỹ thuật-Công nghệ Tổng công ty Tài nguyên và Môi trường Việt Nam
16h00 Thảo luận và trao đổi kinh nghiệm
 
 

Phân ban B:  An ninh, an toàn thông tin

 
Thời gian

Chủ trì: Ô. Vũ Quốc Khánh, Giám đốc VNCERT - Bộ TTTT

Ô. Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở TTTT tỉnh Thừa Thiên Huế

13h30 Tình hình An ninh, An toàn thông tin hiện nay và Dự thảo Luật An toàn Thông tin
Ô. Vũ Quốc Khánh, Giám đốc VNCERT - Bộ Thông tin & Truyền Thông
13h45 Hệ thống chứng thực điện tử chuyên dùng phục vụ các cơ quan thuộc hệ thống chính trị: hiện trạng ứng dụng và định hướng phát triển
Ô. Nguyễn Hữu Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Kỹ thuật Nghiệp vụ Mật mã, Ban Cơ yếu Chính phủ
14h00 Chiến tranh thông tin và nhiệm vụ quốc phòng bảo vệ chủ quyền không gian mạng quốc gia,
PGS.TS.  Đinh Thế Cường, Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Quốc phòng
14h15 Phân tích các cuộc tấn công mạng vào Việt Nam - Giải pháp ngăn chặn
Ô. Nguyễn Minh Đức,- Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng - Công ty BKAV
14h30 Toạ đàm và trao đổi kinh nghiệm
14h45 Nghỉ giải lao
15h00 Đảm bảo an toàn thông tin trong việc ứng dụng CNTT của các Cơ quan Đảng và Nhà nước tỉnh Đồng Nai
Ô. Lê Hoàng Ngọc, Phó  Giám đốc Sở TTTT tỉnh Đồng Nai
15h15 An ninh thông tin và việc chuyển đổi bắt buộc sang Phần mềm tự do nguồn mở trong hành chính nhà nước và giáo dục công lập.
Ô. Lê Trung Nghĩa , CLB VFOSSA
15h30 Vấn đề bảo vệ an toàn an ninh dữ liệu trong mạng LAN và kết nối Internet tại Việt Nam
Ô. Nguyễn Ái Việt, Viện trưởng Viện CNTT, ĐHQGHN và Công ty VIEGRID  (đã đăng ký)
15h45 Những thách thức về An ninh thông tin trong  xây dựng và mở rộng chỉnh phủ điện tử.
Ô. Võ Thái Lâm , Công ty TNHH Lạc Tiên
16h00 Toạ đàm và trao đổi kinh nghiệm
 
 
Chuyên đề: Hạ tầng Thông tin và Phần mềm nguồn mở
Thời gian Ứng dụng PMNM để làm chủ hạ tầng CNTT và Chính quyền điện tử tại Việt Nam
Chủ trì: Ô. Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TTTT Ô. Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch CLB VFOSSA
13h30 – 13h50 Đề án Trung tâm tài nguyên PMNM quốc gia và phát triển Distro Linux Vietnam làm chủ hệ điều hành
Ông Nguyễn Hồng Quang, Chủ tịch CLB VFOSSA
13h50 – 14h05 Làm chủ mạng máy tính lớn dựa trên PMNM
Ông Nguyễn Lưu Hoàng, Công ty Cổ phần NetNam
14h05 – 14h20 Nền tảng Chính phủ điện tử  iDragon
Ông Hoàng Lê Minh, Viện trưởng Viện Công nghiệp Phần mềm và NDS
14h20 – 14h35 eGoverment Open Platform
Ông Nguyễn Văn Hiền, GĐ Inet Solutions
14h35 – 14h50 DTT eGov Platform – làm chủ dịch vụ công, nhất quán phục vụ nhân dân
Ông Trần Kiêm Dũng, PGĐ Giải pháp Công ty DTT
14h50 – 15h00 Giải lao
15h00 – 15h15 Cộng tác cùng làm chủ công nghệ trên nền PMNM: xây dựng dịch vụ công Đà Nẵng
Nhóm CTOs các công ty tham dự dự án DNG67
   
Cộng đồng PMNM
 
15h00 – 15h15 NukeViet - Phần mềm nguồn mở Việt giúp làm chủ website và cổng thông tin của các cơ quan chính phủ
Ông Nguyễn Thế Hùng, Cộng đồng Nuke Viet
15h15 – 15h30 Giới thiệu OpenRoad
Ông Võ Thái Lâm, Cộng đồng OpenRoad
15h30 – 15h45 OpenStack làm chủ điện toán đám mây
Ông Nguyễn Tiến, Cộng đồng OpenStack Vietnam
15h45 – 16h40 Thảo luận và trao đổi kinh nghiệm
 
 
TỔNG KẾT - BẾ MẠC
Hội trường chính: Phiên toàn thể:                            TỔNG KẾT VÀ BẾ MẠC
16h45 – 17h30 - Tổng kết công tác tổ chức Hội thảo, cảm ơn Đại biểu và Nhà tài trợ
- Đơn vị đăng cai Hội thảo hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ XVIII – năm 2014 phát biểu và nhận cờ đăng cai
- Trao Giấy chứng nhận cho các gian hàng tham gia Triển lãm
- Phát biểu của Lãnh đạo tổng kết bế mạc Hội thảo hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ XVII
18h00 – 20h00 Tiệc giao lưu ngành CNTT-TT do Sở TTTT tỉnh Thừa Thiên Huế chiêu đãi
 
 
Thứ Bẩy, ngày 31 tháng 8 năm 2013
 
THỜI GIAN NỘI DUNG PHỤ TRÁCH ĐỊA ĐIỀM
08:30 Hội nghị Hội đồng Trung ương các Hội Tin học thành viên Hội Tin học Việt Nam Hội trường Khách sạn Xanh TP.Huế
08:00 -11:30 Tham quan Cố đô Huế Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tại các địa điểm
08:00 - 11:30 Giải Thừa Thiên Huế ICT Tennis Cup 2013 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sân Tennis Đại học Huế, 3 Lê Lợi
 

Nguồn tin: http://vfossa.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây