Phát hành NukeViet 22.03.2024

Thông báo lịch phát hành NukeViet 4.0 Open Beta

Thứ sáu - 13/03/2015 15:44
Sau 5 năm ra mắt NukeViet 3.0, bản NukeViet 4.0 đã gần hoàn tất với thời gian dài nỗ lực của anh em đội code cũng như mong mỏi của người sử dụng trong hơn một năm qua. Ban Quản Trị công bố trước lịch phát hành NukeViet 4.0 Open Beta để cộng đồng có thời gian chuẩn bị chào đón sự kiện này.
Thông báo lịch phát hành NukeViet 4.0 Open Beta
NukeViet 4.0 Open Beta ra mắt là một sự kiện lớn, ngoài việc chính thức công bố rộng rãi phiên bản NukeViet mới cho tất cả mọi người thì đây còn là mốc kỷ niệm 5 năm chuyên nghiệp hóa con đường phát triển NukeViet - thành lập công ty VINADES,  là năm kỷ niệm 10 năm hình thành NukeViet...

Trong năm 2015, NukeViet cũng sẽ tập trung hoàn thiện mô hình phát triển dịch vụ cho phần mềm nguồn mở với các dịch vụ cho người sử dụng khai thác NukeViet trực tiếp. Đây sẽ là sân chơi và mở ra mô hình kinh doanh mới cho các lập trình viên của NukeViet. Song song với đó, ngoài chiến dịch hỗ trợ xây dựng các cộng đồng NukeViet địa phương, NukeViet sẽ thực hiện việc khởi xướng mô hình liên minh doanh nghiệp làm và khai thác phần mềm nguồn mở, mở ra hướng đi mới cho việc phát triển NukeViet giai đoạn tới. Chúng tôi sẽ có bài viết chi tiết về những dự án trên, còn trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta hãy tập trung cho câu chuyện phát hành NukeViet 4.0 Open Beta - Phiên bản đầu tiên được phát hành thử nghiệm rộng rãi cho người sử dụng - Nó cũng đánh dấu kết thúc cho giai đoạn thử nghiệm "đóng" (thử nghệm nội bộ) và mở ra chu kỳ phát hành theo lịch của dòng phiên bản NukeViet mới.

Trong giai đoạn thử nghiệm hạn chế đối với NukeViet 4.0 Close beta, có nhiều thành viên chưa nắm rõ Quy tắc phát hành phiên bản của NukeViet [*] nên không rõ tại sao có tới 11 phiên bản thử nghiệm được tung ra và việc phát hành chính thức mãi chưa công bố. Đơn giản là vì trong giai đoạn thử nghiệm, nhân hệ thống tiếp tục có những thay đổi rất lớn khiến cho nhân hệ thống chưa thể ổn định. Và theo quy tắc phát hành của NukeViet: không có quy định về mặt thời gian giữa 2 phiên bản Close Beta.

Việc thay đổi lớn trong nhân hệ thống cũng là lý do tại sao NukeViet nhảy phiên bản từ NukeViet 3.4 lên NukeViet 4.0 mà không có NukeViet 3.5 (nhân hệ thống có thay đổi lớn làm cho các module và giao diện trên NukeViet 3.4 không còn tương thích với phiên bản tiếp theo).

Lịch phát hành dự kiến như sau:

- Ngày 18/03/2015: Đánh dấu bản Close Beta 11, bản Close Beta cuối cùng, kết thúc chuỗi các phiên bản thử nghiệm với các thay đổi lớn trong nhân hệ thống. Nếu không có sự cố nào nghiêm trọng trong bản Closebeta cuối cùng, bản thử nghiệm diện rộng (Openbeta) đầu tiên sẽ được phát hành tới tất cả các thành viên.

- Ngày 28/03/2015: Phát hành NukeViet 4.0 Open Beta. Đây là phiên bản thử nghiệm diện rộng của NukeViet. Kể từ lúc này, hàng tuần sẽ có 1 bản open beta được phát hành để sửa các lỗi được phát hiện trong tuần. Thách thức tìm ra lỗi (người dùng) và sửa lỗi (đội code) trong giai đoạn này bao giờ cũng là 1 cuộc chạy đua rất kỳ thú. Hãy tham gia và báo cáo lỗi các bạn nhé!

Lịch phát hành các bản Openbeta được cập nhật tại đây: http://forum.nukeviet.vn/viewtopic.php?f=3&t=35158
 
Chú thích:
[*] Quy tắc phát hành phiên bản của NukeViet:
http://nukeviet.vn/vi/about/Quy-tac-dat-ten-phien-ban-cua-NukeViet/

Closebeta: Phiên bản thử nghiệm hạn chế
  • Đặc điểm: Bản closebeta là bản thử nghiệm các tính năng mới phát triển, nó thường không mang đầy đủ các đặc điểm của hệ thống và dễ dàng thay đổi hoặc bị loại bỏ nếu nhận được các phản ứng không tốt sau khi thử nghiệm.
  • Ý nghĩa: Phiên bản này được sử dụng để khảo sát một hoặc một vài tính năng mới xây dựng nào đó của hệ thống (khi chỉ số x thay đổi).
  • Mục đích: Bản closebeta là bản phát hành sớm của NukeViet 3 nhằm mục đích tập hợp và sử dụng sức mạnh cộng đồng trong việc đóng góp ý kiến, cải tiến tính năng; phát hiện các lỗi trước khi phân phối rộng rãi tới người sử dụng thông thường.
  • Đối tượng được mời thử nghiệm: các lập trình viên và nhóm người dùng có kinh nghiệm.
    Bản closebeta không phải bản phát hành rộng rãi đến tay người sử dụng, do đó chỉ gửi hạn chế đến những người có trình độ và thực sự quan tâm đến việc phát triển hệ thống.
  • Hỗ trợ sử dụng: Không.
  • Hỗ trợ thử nghiệm: Hỗ trợ bằng tài liệu.
    Để tập trung cho việc fix lỗi và hoàn thiện NukeViet 3, Ban Quản Trị sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào liên quan đến việc hướng dẫn sử dụng hoặc các thắc mắc ngoài những gì mà bản thử nghiệm cung cấp. Các tài liệu hướng dẫn có liên quan sẽ được đính kèm hệ thống.
  • Nâng cấp: Không.
Openbeta: Phiên bản thử nghiệm diện rộng
  • Đặc điểm: Bản openbeta là bản thử nghiệm các tính năng đã phát triển, nó thường mang đầy đủ các đặc điểm của hệ thống và hiếm khi thay đổi hoặc bị loại bỏ khỏi hệ thống trừ khi có phản hồi không tốt từ cộng đồng.
  • Ý nghĩa: Phiên bản này được sử dụng để thử nghiệm một cách đầy đủ và toàn diện hệ thống mới phát triển.
  • Mục đích: Bản openbeta là bản thử nghiệm đầy đủ nhằm mục đích tập hợp và sử dụng sức mạnh cộng đồng trong việc dò tìm để vá các lỗi có thể xảy ra mà quá trình thử nghiệm hạn chế (closebeta) không phát hiện ra.
  • Đối tượng được mời thử nghiệm: tất cả mọi người là thành viên diễn đàn nukeviet.vn
  • Hỗ trợ thử nghiệm: Có đầy đủ.
  • Hỗ trợ sử dụng: 1 phần.
    Người thử nghiệm được cung cấp các tài liệu hướng dẫn sử dụng, được trợ giúp trực tiếp trên diễn đàn.
  • Nâng cấp: Không.

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây