Phát hành NukeViet 07.2023

Thông báo phát hành NukeViet 4.0 RC1 (phiên bản ứng viên chính thức số 1 của NukeViet)

Thứ tư - 20/01/2016 11:55
Theo đúng kế hoạch phát hành, phiên bản NukeViet 4.0 Release Candidate 1 (RC1) - phiên bản ứng viên cho bản chính thức của dòng NukeViet 4.0 đã ra mắt sau hơn 2 năm thử nghiệm.
Giao diện website NukeViet 4.0 RC1 ngay sau khi cài đặt
Giao diện website NukeViet 4.0 RC1 ngay sau khi cài đặt
Trong suốt 2 năm thử nghiệm và 3 năm phát triển NukeViet 4.0 đã có rất nhiều thay đổi và đạt được những cải tiến vượt bậc về mặt nâng cao trải nghiệm người sử dụng, cải thiện hiệu suất để sử dụng cho những hệ thống đòi hỏi hiệu năng cao, nâng cao an ninh, bảo mật và đặc biệt là hỗ trợ SEO tốt hơn.

Hôm nay, phiên bản NukeViet 4.0 đầu tiên chính thức được hỗ trợ đã ra đời đánh dấu một bước tiến mới cho sự phát triển của NukeViet. Theo quy trình phát hành của NukeViet, phiên bản NukeViet 4.0 RC1 ra đời sẽ được hỗ trợ sử dụng đầy đủ, bắt đầu được hỗ trợ nâng cấp chính thức và hỗ trợ nâng cấp lên các phiên bản sau này. Mời các bạn chính thức sử dụng!

Tải về NukeViet 4.0 RC1: http://nukeviet.vn/vi/download/ma-nguon/NukeViet-4-0-RC1/

Những yêu cầu để cài đặt NukeViet 4.0 RC1

Yêu cầu bắt buộc đối với môi trường máy chủ

  • Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedore…) hoặc Windows
  • PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất.
  • MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất

Hướng dẫn cài đặt & nâng cấp

Cài mới NukeViet 4.0 RC1

Bạn tải bộ cài NukeViet 4.0 RC1 về, giải nén sẽ được thư mục nukeviet chứa mã nguồn. Upload thư mục này lên hosting và truy cập tới thư mục để tiến hành cài đặt. Chi tiết xem tại đây:
Nâng cấp các phiên bản NukeViet cũ

Hiện tại chúng tôi mới kịp phát hành bản nâng cấp cho các phiên bản thuộc NukeViet 3.4.* lên NukeViet 4.0. Gói nâng cấp NukeViet 3.4.* lên NukeViet 4.0 được phát hành dưới dạng module, cho phép cài đặt và nâng cấp tự động.

Lưu ý:
  • Quá trình nâng cấp chỉ thực hiện nâng cấp các module mặc định của bản NukeViet 3.4 lên 4.0
  • Tất các các dữ liệu tùy chỉnh, giao diện, module của phiên bản cũ sẽ bị bỏ lại. Hệ thống sử dụng 100% code mới.
  • Bạn cần sao lưu đầy đủ tệp tin, cơ sở dữ liệu của website cũ trước khi thực hiện việc nâng cấp.
Xem chi tiết hướng dẫn nâng cấp hệ thống NukeViet 3 lên NukeViet 4.0 tại đây: https://github.com/nukeviet/module_c34to40
Báo lỗi khi sử dụng gói nâng cấp này tại đây: https://github.com/nukeviet/module_c34to40/issues
Diễn đàn hỗ trợ nâng cấp: http://forum.nukeviet.vn/viewforum.php?f=192

Hướng dẫn báo lỗi:

NukeViet 4.0 là phiên bản áp dụng những tiêu chuẩn hiện đại nhất của web, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm nhận thú vị khi vận hành, tuy nhiên, vì là phiên bản ứng viên đầu tiên nên chắc chắn NukeViet 4.0 RC1 không tránh khỏi những lỗi và các khiếm khuyết, vì vậy chúng tôi mong nhận được những góp ý và báo lỗi đầy đủ của các bạn để các phiên bản sau trở lên hoàn thiện và sớm ra mắt bản chính thức.
 

Thông tin về phiên bản Release Candidate (Phiên bản ứng viên)

  • Đặc điểm: Bản Release Candidate là bản ổn định, là ứng cử viên cho phiên bản chính thức. Các lỗi được phát hiện trong giai đoạn này sẽ tiếp tục được sửa chữa.
  • Mục đích & Ý nghĩa: Phiên bản này được sử dụng như một bản đệm trong thời gian chờ phiên bản chính thức ra mắt nhằm tránh trường hợp một bản chính thức có thể bị lỗi ngay sau khi ra mắt.
  • Đối tượng người dùng: tất cả mọi người
  • Hỗ trợ sử dụng: đầy đủ
  • Nâng cấp: Có thể.
    Cả việc nâng cấp từ phiên bản cũ lên và nâng cấp lên phiên bản chính thức đều có thể được hỗ trợ.
  • Quy định phát hành: Khi số lượng lỗi được phát hiện giảm xuống, không còn các lỗi nghiêm trọng sau 2 phiên bản Openbeta, thì một bản Release Candidate sẽ được phát hành. Có thể có nhiều phiên bản đánh số theo thứ tự phát hành: RC1, RC2, RC3... để phân biệt. Mỗi phiên bản tương ứng với một phiên bản số khác nhau & duy nhất. Phiên bản sau bắt buộc bao gồm các tính năng của phiên bản trước. Một bản Release Candidate mới sẽ được ra mắt sớm hơn thông lệ thời gian (như quy định ở bản Openbeta) nếu nó bị phát hiện các lỗi nghiêm trọng.
Quà tặng: 10 bạn đầu tiên share bài viết này lên Facebook và gắn 3 hastag #NukeViet, #NukeViet4, #Qua_NukeViet4 sẽ được tặng 1 phần quà nhỏ trong dịp phát hành NukeViet 4.0 Final.

Tổng số điểm của bài viết là: 61 trong 13 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 13 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây