Phát hành NukeViet 22.03.2024

Thông báo lịch phát hành NukeViet 4.0 Final

Thứ sáu - 22/04/2016 12:01
Sau gần 30 phiên bản (bao gồm các bản thử nghiệm hạn chế, thử nghiệm rộng rãi và bản ứng viên) NukeViet 4.0 Final sẽ có mặt chính thức trong tháng 5 này (dự kiến sau 1-2 bản RC nữa)
Nhóm phát triển NukeViet xin vui mừng thông báo kế hoạch phát hành NukeViet 4.0 Final tới cộng đồng người sử dụng như sau:
NukeViet 4.0 RC3: 28/4/2016 (Cập nhật lại từ lịch cũ là 27/04/2016)
NukeViet 4.0 Final: Xem "Thông báo điều chỉnh lịch phát hành NukeViet 4.0 Final" (Lịch cũ: 11/05/2016 hoặc 25/05/2016 nếu cần có bản NukeViet 4.0 RC4)

Căn cứ lịch phát hành trên đây Ban Quản Trị diễn đàn sẽ sớm thông báo lịch offline nhân dịp ra mắt phiên bản mới NukeViet cùng nhiều hoạt động khác.

Đề nghị các nhóm NukeViet tại các địa phương sớm đăng ký lịch Offline để Ban Quản Trị diễn đàn truyền thông tới các thành viên trong cộng đồng NukeViet sớm biết lịch & đăng ký tham gia để chung vui cùng tất cả các nhóm.
Có nên sử dụng bản RC hay chưa?

Mặc dù bản Final chưa ra mắt nhưng từ phiên bản RC (Release Candidate: Phiên bản ứng viên) từ người sử dụng thông thường cho tới các lập trình viên đã được hỗ trợ đầy đủ do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng các bản RC để có thể trải nghiệm sớm nhất các tính năng của NukeViet 4.0.

Trường hợp website cài mới thì chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên sử dụng vì lúc này hoàn toàn không phải lăn tăn gì cả.

Trường hợp website cần nâng cấp từ NukeViet 3 chúng tôi cũng khuyên bạn nên ngay lập tức kiểm tra việc nâng cấp bằng các gói nâng cấp của phiên bản mới nhất để có thời gian chuẩn bị cho việc nâng cấp kỹ hơn cũng như kiểm tra các lỗi có thể phát sinh trong quá trình nâng cấp và báo cho nhóm phát triển NukeViet xử lý. Càng nâng cấp sớm, bạn càng sớm tậm hưởng những gì mới nhất của NukeViet 4.

Việc sử dụng sớm NukeViet 4.0 RC cũng như tích cực thử nghiệm, kiểm tra, báo lỗi lên kho code NukeViet (code.nukeviet.vn) cũng sẽ giúp cho phiên bản Final trở lên hoàn thiện và ít lỗi nhất.

Theo quy định đặt tên và quy trình phát hành của NukeViet thì phiên bản RC và phiên bản Final được quy định như sau:

  1. Release Candidate: Phiên bản ứng viên.
    • Đặc điểm: Bản Release Candidate là bản ổn định, là ứng cử viên cho phiên bản chính thức. Các lỗi được phát hiện trong giai đoạn này sẽ tiếp tục được sửa chữa.
    • Mục đích & Ý nghĩa: Phiên bản này được sử dụng như một bản đệm trong thời gian chờ phiên bản chính thức ra mắt nhằm tránh trường hợp một bản chính thức có thể bị lỗi ngay sau khi ra mắt.
    • Đối tượng người dùng: tất cả mọi người
    • Hỗ trợ sử dụng: đầy đủ
    • Nâng cấp: Có thể.
      Cả việc nâng cấp từ phiên bản cũ lên và nâng cấp lên phiên bản chính thức đều có thể được hỗ trợ.
  2. Official version: Phiên bản chính thức.
    • Đặc điểm: Bản Official version là bản chính thức đầu tiên của giai đoạn phát triển của dòng phiên bản mới. Official version là tên gọi của lần phát hành phiên bản duy nhất, các phiên bản tiếp theo sau đó sẽ chỉ được gọi tên bằng số phiên bản.
    • Mục đích & Ý nghĩa: Phiên bản này đánh dấu việc ra mắt dòng phiên bản mới và khuyến khích người sử dụng chuyển tiếp lên phiên bản mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây