Phát hành NukeViet 22.03.2024

NukeViet cải tiến module News giúp tối ưu hóa quá trình sử dụng

Thứ tư - 18/01/2023 03:29
Tự động phát:
Mới đây, NukeViet vừa cho cải tiến module News nhằm giúp tối ưu hóa quá trình sử dụng của người dùng. Việc cải tiến sẽ giúp cho người dùng dễ dàng hơn trong việc thống kê bài viết trên website hoặc biết được ai là tác giả của bài viết. Vậy những điểm mới trong module News sau lần cải tiến lần này là gì, cùng NukeViet điểm qua bài viết sau đây nhé!
NukeViet cải tiến module News giúp tối ưu hóa quá trình sử dụng

Trước đây khi module News chưa được cải tiến, người quản trị chỉ có thể tìm kiếm bài viết theo từ khóa có trong tiêu đề hoặc nội dung bài viết để tìm ra bài mà mình cần. Điều này khiến cho người quản trị mất khá nhiều thời gian trong quá trình sàng lọc thông tin bởi kết quả trả về khác với nhu cầu tìm kiếm. Chính vì vậy nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc sử dụng module News để tìm kiếm, NukeViet đã tiến hành cải tiến, bổ sung bộ lọc thông tin theo người đăng, thời gian và tác giả trong Admin Control Panel, đi kèm theo đó là một số tính năng nhỏ khác để tối ưu quá trình sử dụng của người dùng. 

Bổ sung thêm bộ lọc theo thời gian, người đăng và tác giả

Lần cải tiến module News lần này của NukeViet đã bổ sung thêm bộ lọc theo thời gian, người đăng và tác giả, giúp cho quá trình tìm kiếm được chính xác và đúng với tiêu chí tìm kiếm của người dùng. Cụ thể:

Bộ lọc thời gian

Bộ lọc thời gian cho phép người quản trị lọc các bài viết trong khoảng thời gian cần tìm kiếm. Người quản trị có thể chọn loại thời gian theo yêu cầu tìm kiếm như: Thời gian đăng, Thời gian xuất bản, Thời gian hết hạn

Ví dụ: Tìm kiếm trong khoảng thời gian từ ngày 01/12/2022 đến ngày 31/12/2022, loại thời gian: Thời gian đăng. Kết quả hiển thị chi tiết như hình 1.

lọc theo ngày đăng
Hình 1. Bộ lọc thời gian giúp người dùng lọc các bài viết trong khoảng thời gian nhất định

Bộ lọc theo người đăng, theo tên tác giả

Bộ lọc mới được cải tiến trong module News của NukeViet cho phép người quản trị lọc bài viết theo tác giả bài viết/ người nhập liệu. Việc bổ sung thêm tính năng này giúp cho người quản trị dễ dàng hơn khi thống kê bài viết theo tác giả/ người đăng bài đang cần tìm kiếm.

Để sử dụng tính năng này, người quản trị chỉ cần gõ từ khóa vào ô Từ khóa tìm kiếm => Ở Khu vực tìm kiếm chọn Tác giả bài viết hoặc Người nhập liệu => Nhấn Tìm kiếm

chọn lọc bài viết theo tên tác giả theo người đăng
Hình 2. Bộ lọc theo tác giả bài viết/ người nhập liệu

 

Kết quả tìm kiếm theo tên tác giả, người nhập liệu
Hình 3. Kết quả tìm kiếm theo bộ lọc tác giả bài viết

Sửa đổi thông tin “Người tạo” thành “Tác giả”

Lần cải tiến module News lần này của NukeViet cũng sửa đổi cột thông tin tên “Người tạo” thành “Tác giả”, giúp cho ý nghĩa của trường thông tin này hiển thị đúng với thực tế hơn. 

đổi trường thông tin người tạo thành tác giả
Hình 4. Đổi tên cột thông tin “Người tạo” thành tên “Tác giả”

Tên tác giả bài viết được hiển thị mặc định

Tính năng cuối cùng trong lần cải tiến module News lần này mà NukeViet muốn chia sẻ đến bạn chính là tính năng hiển thị mặc định tên tác giả cũng chính là người đăng. Đồng thời khi đăng hoặc chỉnh sửa bài viết người quản trị cũng có thể xóa đi và chọn tác giả là thành viên khác hoặc những cái tên tự điền. 

Để sử dụng tính năng này, người quản trị chọn Thêm bài viết hoặc chọn bài viết đã đăng cần chỉnh sửa tác giả => Di chuyển xuống bên dưới mục Tác giả thuộc quyền quản lý => Chỉnh sửa bằng cách xóa/ thêm thông tin tác giả.

thêm hoặc xóa tác giả bài viết
Hình 5. Người quản trị có thể xóa tên tác giá đi và chọn tác giả là thành viên khác hoặc những cái tên tự điền

Trên đây là những tính năng mới nhất của module News mà NukeViet vừa cải tiến. Việc cải tiến module News sẽ giúp cho quản trị website dễ dàng hơn trong việc thao tác cũng như tiết kiệm được tối đa thời gian trong việc thống kê bài viết theo bộ lọc mà mình cần; về phía tác giả bài viết cũng thuận tiện hơn trong quá trình đăng bài khi tên tác giả đã được hiển thị mặc định thay vì phải điền tên vào thủ công như trước đây.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm hiểu sự thay đổi của NukeViet trong thời gian gần đây. Đừng quên theo dõi Fanpage NukeViet, kênh Youtube NukeViet cũng như tham gia Group Facebook NukeViet - Cộng đồng Coder, Designer, Webmaster, SEO, Digital Marketing để được giải đáp các câu hỏi thắc mắc liên quan đến mã nguồn mở NukeViet.

Tác giả: Hồ Thị Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây