Phát hành NukeViet 22.03.2024

Video clip phát biểu của tiến sĩ Nguyễn Hồng Quang

Thứ sáu - 01/02/2013 01:22
TS. Nguyễn Hồng Quang – Chủ tịch Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam đã có đôi lời chia sẻ với cộng đồng NukeViet nhân Hội nghị người dùng và các nhà phát triển NukeViet 2013.
Từu trái qua: TS Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch VFOSSA, ông Trần Tất Hợp - TBT tạp chí TH&ĐS, ông Nguyễn Thế Hùng - TGĐ VINADES. Ảnh: Tuấn Chung
Từu trái qua: TS Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch VFOSSA, ông Trần Tất Hợp - TBT tạp chí TH&ĐS, ông Nguyễn Thế Hùng - TGĐ VINADES. Ảnh: Tuấn Chung
Trong video clip này:
1. Trao lưu niệm cho nhà tài trợ (Viên tin học Pháp ngữ - IFI) và đơn vị bảo trợ của Hội nghị người dùng và các nhà phát triển NukeViet 2013 (Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam - VFOSSA và Tạp chí TH&ĐS).
2. TS. Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) phát biểu ý kiến.

Trong thời gian qua, bằng sự nỗ lực của cộng đồng PMNM cả nước, Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam đã được thành lập và lãnh đạo phong trào PMNM cả nước đi lên. Cộng đồng PMNM nói chung và cộng đồng NukeViet nói riêng đã đạt được rất nhiều những tiến bộ và thành tích đáng khích lệ.

Phát biểu tại hội nghị, tiến sĩ Nguyễn Hồng Quang - Chủ tịch Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam - đánh giá: Việc phát triển thời gian qua của mã nguồn mở NukeViet rất ấn tượng, đạt được những tầm cỡ nhất định và đáng tự hào vì đây là phần mềm hoàn toàn do người Việt phát triển. Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo NukeViet cần sớm "quốc tế hoá" và đưa NukeViet ra “biển lớn” để cung cấp cho toàn thế giới thay vì chỉ sử dụng trong nước. Ngoài ra NukeViet cũng cần đặc biệt quan tâm đến xu hướng công nghệ đang lên ngôi trên thế giới như điện toán đám mây (cloud) hay dữ liệu lớn (big data)... Ông cũng đề xuất việc NukeViet nên thành lập Quỹ NukeViet để hậu thuẫn cho việc phát triển NukeViet.

Thông tin về TS Nguyễn Hồng Quang:




Tiến sĩ Nguyễn Hồng Quang
Chủ tịch CLB PMTDNM Việt Nam
 
  • Tham gia phong trào Phần mềm Tự do Nguồn mở (PMTDNM) từ năm 1996, khi còn đang là nghiên cứu sinh tại CH Pháp.
 
  • Đóng góp trực tiếp vào việc hình thành và phát triển cộng đồng PMTDNM Việt Nam từ năm 2000 đến nay, là một trong những sáng lập viên của nhóm HanoiLUG từ năm 2004.
 
  • Chủ tịch hội đồng giám khảo nội dung PMNM của cuộc thi Olympic Tin học toàn quốc từ năm 2006 và cuộc thi "MHST-Sinh viên viết PMTDNM" từ năm 2009 đến nay.
 
  • Hiện tại, ông là Giảng viên kiêm phụ trách Đào tạo tại Viện Tin học Pháp ngữ (IFI), ĐHQG Hà Nội, Ủy viên BCH Hội THVN (VAIP) khóa 7 và Chủ tịch CLB PMTDNM Việt Nam (VFOSSA) khóa 1.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây