Phát hành NukeViet 22.03.2024

Hội thảo PMNM trong các cơ quan, tổ chức nhà nước - Cục CNTT đánh giá tốt NukeViet

Chủ nhật - 17/06/2012 06:16
Đó là đánh giá của tiến sĩ Quách Tuấn Ngọc (Cục trưởng Cục CNTT, Bộ GDĐT) trong buổi hội thảo phần mềm nguồn mở trong các cơ quan, tổ chức nhà nước do bộ TT&TT tổ chức.
Hội thảo PMNM trong các cơ quan, tổ chức nhà nước - Cục CNTT đánh giá tốt NukeViet
Hội thảo PMNM trong các cơ quan, tổ chức nhà nước diễn ra ngày 15/06/2012 do bộ TT&TT tổ chức tại KS Công Đoàn, 14 Trần Bình Trọng, Hà Nội đã quy tụ hơn 150 đại biểu đến từ các cơ quan, Bộ, ngành Trung ương, đại diện sở TT&TT của hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, các trường Đại học và các hiệp hôi liên quan đến CNTT và TT tại Hà Nội.

Phát biểu tại hội thảo, trong bài tham luận "Hiện trạng triển khai nội dung thông tư 08/2010/TT-BGDĐT về sử dụng PMNM trong các cơ sở giáo dục và định hướng cho thời gian tới", tiến sĩ Quách Tuấn Ngọc cho biết: NukeViet được nhiều cơ sở giáo dục thích dùng". Ông cũng cho biết tình hình hiện tại việc sử dụng phần mềm nguồn mở trong khối giáo dục tương đối tốt. Có thể nói ngành giáo dục có nhiều sản phẩm được thiết kế trên cơ sở khai thác PMMNM và rất thành công. Đặc biệt ông cũng cho biết định hướng cho khối giáo dục trong thời gian tới có những điểm rất đáng lưu ý như sau:
a) Các hệ thống thông tin quản lý sẽ chuyển sang nền PMNM, từ hệ điều hành đến máy trạm; 
 
b) Tất cả các website của các cơ sở giáo dục đều chạy PMNM. Không dùng SharePoint server:
                 i. NukeViet và các phần mềm có sẵn khác hoàn toàn có thể thay thế.
                 ii. Cung cấp giải pháp và dịch vụ khác trên nền nguồn mở.
 
c) Có giải pháp và quyết tâm để phổ biến mạnh Open Office Org, Libre Office:
                   i. Viết lại giáo trình, sách giáo khoa trên nền PMMNM;
                   ii. Hội thảo chuyên đề để quán triệt và giới thiệu mô hình;
                   iii. Lựa chọn thêm các PMMNM mới, hiệu quả;
                   iv. Đưa vào tiêu chí thi đua.
Tiến sĩ Quách Tuấn Ngọc cũng đề xuất biện pháp mạnh tay là có thể cấm sử dụng phần mềm nguồn đóng nếu PMNM tương đương thỏa mãn được yêu cầu sử dụng.

enlightenedCác bạn có thể tải bản trình bày của tiến sĩ Quách Tuấn Ngọc tại đây: http://vfossa.vn/vi/download/tai-lieu/Ma-nguon-mo-trong-cac-co-so-giao-duc/

Hội thảo lần này có sự tham gia của nhiều đại biểu đến từ các đơn vị tham gia ủng hộ PMNM cũng như các cơ quan quản lý địa phương. Trong nhiều tham luận của các diễn giả cho thấy: PMNM hiện đã đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho đại đa số nhu cầu sử dụng thông thường, nếu biết cách kết hợp và triển khai không những tiết kiệm mà còn mang lại hiệu quả cao, đặc biệt trong những hệ thống đòi hỏi về an ninh, bảo mật mà chỉ có nguồn kinh phí hạn chế.

Nhiều vấn đề đã được các đại biểu mổ xẻ tại hội thảo này, nhất là trong phiên buổi chiều, sau đề xuất tham khảo một số mô hình triển khai của các doanh nghiệp, các đại biểu đã góp ý và thảo luận nhiều vấn đề về cách thức và giải pháp triển khai. Nhiều ý kiến cho rằng bản thân các lãnh đạo cơ quan và địa phương chưa hiểu về phần mềm nguồn mở & cách thức triển khai phần mềm nguồn mở, không nên ứng dụng nguồn mở theo kiểu nửa vời, nếu không chúng ta sẽ tiếp tục gánh hậu quả trong vài ba năm tới.

Tham gia hội thảo lần này dưới tư cách thành viên CLB phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA). VINADES.,JSC - Cơ quan chủ quản của NukeViet - giới thiệu với các đại biểu 4 sản phẩm và giải pháp phần mềm nguồn mở do chính VINADES phát triển dựa trên mã nguồn mở NukeViet, bao gồm:
Thông tin về VINADES.,JSC cũng như các sản phẩm này đã được VFOSSA đưa vào cuốn "Cẩm nang Doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ - Giải pháp phần mềm nguồn mở", được BTC chuyển đến các đại biểu tham dự hội thảo.

enlightenedXem Toàn cảnh hội thảo PMNM trong các cơ quan, tổ chức nhà nước

Nguồn tin: http://vfossa.vn

 Từ khóa: hội thảo pmnm, cục cntt

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây