Phát hành NukeViet 07.2023

Sự kiện lớn nhất trong năm 2012 của NukeViet: Ra mắt kho ứng dụng NukeViet Store

Thứ năm - 19/07/2012 14:09
Sự kiện Ra mắt kho ứng dụng NukeViet Store sẽ là sự kiện lớn nhất trong năm 2012 này. Hiện tại NukeViet Store đang được chạy thử nghiệm, mọi thành viên đều có thể tham gia. Ngoài sự kiện lớn này, tháng 7 này có một số sự kiện đáng chú ý khác như: Bản dịch gói tiếng Pháp cho NukeViet mới nhất đã đạt tiến độ hoàn thành 100%. NukeViet chính thức công bố việc bắt đầu thúc đẩy chuyển lên HTML5 cho hệ thống của mình.
Bản dịch tiếng Pháp đã hoàn thiện

Như chúng ta đã biết, dịch thuật phần mềm không hề đơn giản do chúng ta khó có thể theo dõi hoặc hiểu hết ngữ cảnh của từ/ cụm từ khi nó hiển thị trong phần mềm, vì vậy đòi hỏi người dịch phải là người sử dụng phần mềm và vừa dịch vừa kiểm tra. Hiện tại trong số 8 ngôn ngữ đang được dịch, chỉ có 3 ngôn ngữ đã hoàn thiện 100% là tiếng Anh, Pháp, Việt.

Bản dịch gói tiếng Pháp của NukeViet đã được dịch giả tình nguyện QuangPC hoàn tất lúc lúc 22:27' ngày 15/07. Trên trung tâm dịch thuật của NukeViet tại địa chỉ http://translate.nukeviet.vn QuangPC luôn là dịch giả tình nguyện có nhiều đóng góp sớm nhất và cũng là dịch giả có đóng góp nhiều nhất với hơn 2300 từ được dịch. Ban Quản Trị NukeViet thay mặt cộng đồng người sử dụng cảm ơn và chúc mừng QuangPC đã có nhiều đóng góp nhất cho các bản dịch của NukeViet.



Bản dịch tiếng Pháp đạt tỉ lệ dịch 100% vào ngày 15/07, lúc 22:27'

NukeViet đang chuẩn bị chuyển đổi sang HTML5

Năm 1991 HTML ra đời bởi W3C, cho đến HTML 4 ra mắt năm 1997 và ngay sau đó nó đã dừng phát triển từ năm 1998, người ta đã sớm nhận ra sự dễ dãi đến tùy tiện của nó là một nguy cơ do đó đã nghiên cứu ra XHTML 1.0 (ra đời năm 2000), chuẩn XHTML2 sau 5 năm nghiên cứu đã không thể ra đời, trong khi đó, nhu cầu bức thiết mà Opera, Mozilla, và Apple đã thành lập WHATWG (Web Hypertext Application Technology Working Group) để nghiên cứu một giải pháp mới. Giải pháp này đã được W3C chấp nhận. Sự hợp tác của W3C và WHATWG đã thai nghén ra HTML5 từ năm 2009. Được phát triển theo mô hình cuốn chiếu nên HTML5 vẫn đang hoàn thiện nốt các phần còn lại, nhưng những phần đã ra mắt thì nhanh chóng được hỗ trợ.

HTML5 đã sớm được hỗ trợ trong các trình duyệt trên PC như Mozilla Firefox (phiên bản 3.5+), Apple Safari (phiên bản 4.0+), Opera (phiên bản 10.0+), Google Chrome (phiên bản 3.0+), chậm trễ nhất là Internet Explorer của Microsoft cũng đã bắt đầu hỗ trợ HTML5 từ phiên bản 9. Các trình duyệt sử dụng trên mobile và máy tính bảng cũng hỗ trợ HTML5 tương đương PC.

HTML5 (kết hợp với CSS3) sẽ là ngôn ngữ của Web trong tương lai rất gần. Ban quản trị NukeViet quyết định sẽ sớm ra lộ trình chuyển sang HTML5. HTML5 chuẩn và mạnh hơn, có thể sử dụng để xây dựng những ứng dụng trên nền web mà không còn chịu những rào cản công nghệ như trước nữa. HTML5 sẽ thay thế những công nghệ web hiện tại, đặc biệt là flash. HTML5 sẽ tương thích với mọi loại thiết bị di động... Ban Quản Trị NukeViet sẽ bắt đầu chiến dịch tuyên truyền vận động chuyển đổi và tiếp thu kiến thức HTML5 trong cộng đồng NukeViet để việc chuyển đổi này diễn ra không quá đường đột và ảnh hưởng nhiều đến cộng đồng chúng ta do chưa kịp tiếp cận với HTML5.

Thảo luận tại diễn đàn: http://forum.nukeviet.vn/viewtopic.php?f=3&t=23583

Xem trên wiki: http://wiki.nukeviet.vn/html5

Từ 15/07-30/07/2012 - Thử nghiệm rộng rãi NukeViet Store - kho ứng dụng của NukeViet


Giao diện kho ứng dụng của NukeViet.
 
Như thông báo trên diễn đàn từ giữa tháng 5, Để thúc đẩy việc phát triển NukeViet theo đúng cam kết chuyên nghiệp hóa phục vụ người sử dụng và tiến gần hơn đến định hướng Quốc tế hóa, Ban Quản Trị NukeViet đã chuẩn bị cho công tác xây dựng Kho ứng dụng cho NukeViet (NukeViet Store) từ đầu năm 2012. Việc lấy ý kiến đóng góp được thực hiện từ giữa tháng 5/2012. Đầu tháng 7, kho ứng dụng đã được thử nghiệm lấy ý kiến hạn chế (đối với phần giao diện công cộng), sau đó nó đã được điều chỉnh và thử nghiệm mở rộng từ 15/07. Phần tích hợp vào Admin Control Panel của NukeViet sẽ được thực hiện trong bản NukeViet 3.5.

Kho ứng dụng NukeViet sẽ là nơi tập trung mọi module, block, theme của NukeViet từ tất cả các nhà cung cấp khác nhau (Bao gồm cả đơn vị chủ quản NukeViet là VINADES và tất cả các nhà phát triển khác. Bất cứ tổ chức, cá nhân nào cũng có thể tham gia cung cấp ứng dụng trên kho ứng dụng này, đây sẽ là sân chơi chung cho tất cả mọi người.

Developer thêm ứng dụng vào kho.


Quản lý ứng dụng đã thêm

Kho ứng dụng sẽ được xây dựng theo hướng sẽ tích hợp sâu vào trong hệ thống quản trị của bộ mã nguồn NukeViet, theo đó, người sử dụng NukeViet có thể tìm kiếm bất cứ ứng dụng nào ngay từ trang quản trị của website. Việc kiểm tra tính tương thích cũng như cài đặt hoàn toàn tự động chỉ với một cú click chuột. NukeViet Store cùng với NukeViet 3.5 hứa hẹn sẽ là bước đột phá mới của NukeViet và không thua kém gì sự kiện ra mắt NukeViet 3.0. NukeViet Store sẽ tác động rất lớn đến sự phát triển của NukeViet cũng như ảnh hưởng sâu sắc đến người dùng.

Thảo luận về việc thử nghiệm NukeViet Store có tại đây: http://forum.nukeviet.vn/viewtopic.php?f=3&t=22746&start=40#p120412

Truy cập kho ứng dụng tại địa chỉ: http://nukeviet.vn/vi/store/ (trong thời gian thử nghiệm chỉ có thành viên đã đăng nhập mới có thể truy cập để xem). Hiện giờ các chức năng đều đã hoạt động đầy đủ bình thường.
 Từ khóa: nukeviet store

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây