Phát hành NukeViet 07.2023

Amazon Web Services lập công ty tại Việt Nam, tung nhiều dịch vụ nền đám mây

Thứ ba - 12/09/2017 10:12
Amazon Web Services, một công ty con của Amazon, vừa chính thức thành lập công ty tại Việt Nam và tung ra các sản phẩm trên nền điện toán đám mây.

Amazon Web Services (AWS) hôm 8/9 cho biết đã thành lập pháp nhân tại Việt Nam, nhằm chính thức hỗ trợ các khách hàng sử dụng sản phẩm của họ. Giải pháp của AWS vốn đã được dùng khá nhiều tại Việt Nam trước đến nay từ khách hàng cá nhân đến doanh nghiệp, việc lập công ty tại đây với các nhân sự người Việt sẽ giúp AWS tiếp cận và hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

dscf7085 001

Ông Paul Chen, Giám đốc phụ trách kiến trúc hệ thống AWS khu vực ASEAN, trình bày các dịch vụ của công ty trong sự kiện hôm 8/9.

AWS là công ty con của Amazon, đế chế thương mại điện tử khổng lồ nhất thế giới. Tuy nhiên AWS có đội ngũ lãnh đạo và cơ chế hoạt động tách bạch so với công ty mẹ Amazon.

AWS cung cấp các dịch vụ hạ tầng trên điện toán đám mây dựa trên nền tảng công nghệ phía sau do Amazon sở hữu.

Dịch vụ đám mây AWS hiện cung cấp hơn 90 dịch vụ, chẳng hạn như tính toán, lưu trữ, cung cấp nội dung, cơ sở dữ liệu, phân tích, các dịch vụ ứng dụng, quản lý và triển khai, mạng, truyền tải trực tiếp ứng dụng và máy ảo desktop, các dịch vụ di động, trí tuệ nhân tạo, năng suất kinh doanh. Ngoài ra còn nhiều dịch vụ điện toán đám mây khác cho phép khách hàng xây dựng ứng dụng, dịch vụ của họ và vận hành chúng trên nền tảng đám mây AWS.

Trong sự kiện tổ chức hôm 8/9, đại diện AWS cho biết không ràng buộc khách hàng trả trước cho dịch vụ hay những hợp đồng dài hạn, doanh nghiệp và những nhà phát triển ứng dụng có thể sử dụng một hoặc kết hợp nhiều dịch vụ đám mây, và chỉ cần chi trả cho những gì họ thực sự sử dụng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể lựa chọn nhiều hệ điều hành và nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau để xây dựng ứng dụng của mình.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp dùng dịch vụ của AWS có Tiki, Massan Group, Vietjet Air, VTV Go,... Ngoài ra, các khách hàng trên thế giới có rất nhiều tên tuổi lớn như Samsung, Coca Cola, HTC, Vodafone, LG,... cộng với nhiều tổ chức tài chính và dịch vụ công khác.

AWS cung cấp dịch vụ đám mây tại hơn 190 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn, các cơ quan chính phủ, các tổ chức phi lợi nhuận và các học viện, trung tâm giáo dục.

AWS xây dựng các giải pháp gồm Dữ liệu lớn & Tính toán hiệu năng cao, Khôi phục sau thảm họa & Lưu trữ, Chăm sóc sức khỏe và Khoa học đời sống, Dịch vụ tài chính, Dịch vụ di động, Phát triển Game và Vận hành, Truyền thông số. Bên cạnh đó, công ty con của Amazon cũng cung cấp các ứng dụng kinh doanh của các đối tác như Oracal, SAP, Microsoft,... cộng với các dịch vụ công cho tổ chức chính phủ và phi lợi nhuận.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây