Phát hành NukeViet 22.03.2024

Thử nghiệm thành công đăng nhập 1 lần tài khoản người dùng NukeViet với Alfresco, Zimbra, Moodle, Koha

Thứ bảy - 01/08/2015 06:54
Đội code NukeViet đã hoàn thành việc thử nghiệm & tích hợp chức năng đăng nhập 1 lần (Single Sign On/ Single Sign Out - SSO) tài khoản người dùng NukeViet với các phần mềm nguồn mở khác như Alfresco, Zimbra, Moodle, Koha...
Thử nghiệm thành công đăng nhập 1 lần tài khoản người dùng NukeViet với Alfresco, Zimbra, Moodle, Koha
Bằng cách thiết lập server OpenLDAP để quản lý tài khoản người dùng tập trung, sử dụng cơ chế xác thực của CAS (Central Authentication Service) để xử lý việc đăng nhập một lần, người dùng (user) sẽ chỉ cần đăng nhập một lần để sử dụng tất cả các dịch vụ trên website/ cổng thông tin xây dựng trên nền NukeViet cũng như dịch vụ email trên nền Zimbra, dịch vụ học trực tuyến trên nền Moodle, dịch vụ thư viện trên nền Koha, hệ quản lý nội dung doanh nghiệp trên nền Alfresco hay thậm chí là một CMS khác như Drupal.

Thông qua CAS, người dùng các ứng dụng như NukeViet, Drupal, Alfresco, Zimbra, Moodle, Koha... sẽ được xác thực đăng nhập một lần, cho dù người dùng đã đăng nhập để sử dụng NukeViet hay bất cứ ứng dụng nào, chỉ cần chuyển sang ứng dụng khác, trạng thái đang đăng nhập sẽ được duy trì cho đến khi người sử dụng log out (thoát). Thương tự như login một lần, việc log-out cũng chỉ cần thực hiện trên một trong các ứng dụng mà người dùng đang sử dụng.

Thử nghiệm này mở ra một hướng đi mới cho tất cả các hệ thống nguồn mở: hướng đi tích hợp và sử dụng chung các phần mềm nguồn mở như một chỉnh thể thống nhất.

Chú thích:
CAS: http://jasig.github.io/cas/4.0.x/index.html

Bài viết liên quan: NukeViet 4 sẵn sàng cho Single Sign On - Đăng nhập một lần
 Từ khóa: cas, sso, alfresco, zimbra, moodle, koha, openldap

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây