Phát hành NukeViet 07.2023

Các lập trình viên NukeViet tham gia khóa huấn luyện HLV Nguồn mở đầu tiên ở Việt Nam

Thứ năm - 09/07/2015 13:30
Nhằm nâng cao hiểu biết về phần mềm nguồn mở, triết lý và văn hóa của phần mềm nguồn mở, phương pháp phát triển và kinh doanh phần mềm nguồn mở. Các lập trình viên NukeViet ở công ty VINADES đã được cử tham gia khóa huấn luyện Huấn luyện viên nguồn mở đầu tiên do Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Quốc gia về Công nghệ Mở (RDOT), Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức trong các ngày 10-13/06/2015.

Qua đợt huấn luyện này, học viên sẽ được tìm hiểu về tầm nhìn và chi tiết các quy trình chính có liên quan tới sự triển khai các hệ thống Phần mềm tự do, tập trung vào các đặc tính quản lý chức năng và vận hành của dự án để triển khai hệ thống, hoặc cân nhắc việc kinh doanh phần mềm tự do như một lựa chọn khả thi và có khả năng trụ vững được đối với một công ty vì lợi nhuận.
 

Giảng viên Lê Trung Nghĩa chia sẻ về các dự án PMTD
Giảng viên Lê Trung Nghĩa chia sẻ về các dự án PMTD

Theo giảng viên Lê Trung Nghĩa, Chuyên gia Văn phòng phối hợp phát triển môi trường khoa học & công nghệ - Bộ Khoa học & Công nghệ, người trực tiếp giảng dạy tại khóa huấn luyện, việc triển khai các hệ thống PMTD là một công việc không dễ, có những đặc tính và nguyên tắc chung và riêng để có thể triển khai các hệ thống PMTD thành công. Các đặc tính và nguyên tắc đó tạo nên sự khác biệt trong mô hình phát triển, các mô hình kinh doanh và các mô hình quản lý dự án PMTD, chúng không chỉ liên quan tới khía cạnh kỹ thuật – công nghệ hay tài chính mà còn liên quan tới các khía cạnh khác như triết lý, pháp lý và tổ chức cộng đồng dự án PMTD.  
 


Khóa huấn luyện có sự tham gia của các học viên đến từ NetNam, Viện Đại học Mở, Công ty D&L, Công ty VINADES, Công ty iWay

Kết thúc khóa huấn luyện, học viên được nhận chứng chỉ hoàn thành khóa huấn luyện do ông Đào Ngọc Chiến, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Quốc gia về Công nghệ Mở (RDOT), Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng.
 


Chụp ảnh lưu niệm kết thúc khóa huấn luyện

Sau khóa huấn luyện, các lập trình viên của NukeViet đã có những hiểu biết nhất định về phần mềm nguồn mở và càng tin tưởng rằng lựa chọn phát triển phần mềm nguồn mở như NukeViet là con đường đúng đắn, là giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp, mang lại nhiều lợi ích cho đất nước, cho người sử dụng. Và chỉ có con đường phát triển phần mềm nguồn mở đúng đắn với phương pháp luận "ngược lên dòng trên" mới là con đường của những lập trình viên nguồn mở chân chính. Con đường ấy sẽ giúp phần mềm nguồn mở phát triển, không có con đường nào khác vì mọi rẽ nhánh đều dễ dẫn tới cái chết do phân tán nguồn lực, vốn rất hạn chế ở Việt Nam hiện nay.

Nguồn tin: http://netnam.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây