Phát hành NukeViet 07.2023

Lịch phát hành Nukeviet 3.0

Thứ bảy - 26/06/2010 15:28

Lịch phát hành Nukeviet 3.0

Sau hai phiên bản thử nghiệm hạn chế là Closebeta 1 và 2, việc xây dựng kiến trúc cho NukeViet 3.0 đã hoàn tất, kiến trúc hệ thống, ứng dụng nền và hầu hết các tính năng đi kèm dự định xây dựng cho NukeViet 3 đã được đưa vào phiên bản thử nghiệm hạn chế tiếp theo. Ban Quản Trị NukeViet cũng đã lên kế hoạch cho việc phát hành NukeViet 3.0 Closebeta 3, Openbeta, Release Candidate (RC) và phiên bản chính thức (Official version). Theo đó phiên bản chính thức (Official version) sẽ phát hành trước lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Ngay sau khi bản NukeViet 3.0 Closebeta 2 được gửi đi, Ban Quản Trị đã nhận được rất nhiều phản hồi về các lỗi gặp phải cũng như các ý kiến đóng góp cho NukeViet 3. Tính đến thời điểm này, các lỗi được phát hiện đã được fix hoàn toàn, việc xây dựng kiến trúc cho NukeViet 3.0 đã hoàn tất, kiến trúc hệ thống, ứng dụng nền và hầu hết các tính năng đi kèm dự định xây dựng cho NukeViet 3 đã đi vào giai đoạn cuối. Giải pháp cho việc quản lý giao diện cho NukeViet 3 cũng đã được lựa chọn.

Thay mặt Ban Quản Trị NukeViet, laser xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới cộng đồng người sử dụng NukeViet. Chính sự nỗ lực của cộng đồng trong việc đóng góp ý kiến, kiểm tra lỗi từ các phiên bản Closebeta là yếu tố giúp đội code có thể đẩy nhanh tiến trình ra mắt các phiên bản tiếp theo của NukeViet, giúp NukeViet sớm tiến tới phiên bản chính thức.

Kế hoạch mà Ban Quản Trị dự định cho việc ra mắt NukeViet 3.0:

  1. NukeViet 3.0 Closebeta 3 phát hành ngày 28.06.2010
    1. Phiên bản này sẽ là bản thử nghiệm hạn chế (Closebeta) cuối cùng của NukeViet 3.0 nếu không có những sự cố hoặc bất cập quá lớn trong kiến trúc hệ thống.
    2. Tất cả những tính năng đặc sắc nhất của NukeViet 3.0 mà tại bản Closebeta 1, 2 còn ẩn chứa sẽ được thể hiện hết trong bản Closebeta 3:
      1. Hệ thống kê (Module Statistics) hoàn hảo cho phép Webmaster phân tích thông tin truy cập một cách đầy đủ: từ trình duyệt tới hệ điều hành, từ thời gian (ngày, tháng, năm) tới khu vực (theo quốc gia), từ khách truy cập cho tới các máy tìm kiếm (Bot). Hệ thống kiểm tra Referer sẽ cho phép các webmaster quan sát được người truy cập đến từ website nào cũng như dễ dàng thống kê được các từ khoá (keyword) hiệu quả nhất mà người truy cập đến site của bạn từ các máy tìm kiếm (search_engine) như Google, Yahoo và Bing... tất cả đều có trong bộ nhân hệ thống NukeViet 3.0. Những công cụ này chắc chắn sẽ làm mê hoặc bất cứ Webmaster nào.
      2. Người quản trị sẽ có thêm một công cụ để tuỳ biến giao diện ngay tại trang chủ theo kiểu kéo thả trực quan (thay vì chỉ có mỗi công cụ quản lý block như trước đây). Giao diện sẽ được quản lý theo nhóm (dùng cho block) và theo lớp truy cập (dùng cho module).
      3. Các tính năng trong việc config hệ thống sẽ được show hết ra để việc test được triệt để.
  2. NukeViet 3.0 Openbeta 1
    Nếu không có sự cố nào nghiêm trọng trong bản Closebeta 3, bản thử nghiệm diện rộng (Openbeta) đầu tiên sẽ được phát hành tới tất cả các thành viên. Tù phiên bản này, đều đặn mỗi tuần sẽ có một phiên bản Openbeta ra mắt để fix lỗi phiên bản Openbeta trước.
  3. NukeViet 3.0 Release Candidate (RC) 1
    Khi số lượng lỗi được phát hiện giảm xuống, không còn các lỗi nghiêm trọng sau 2 phiên bản Openbeta, thì một bản Release Candidate sẽ được phát hành.
  4. NukeViet 3.0 phiên bản chính thức (Official version) sẽ phát hành trước lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội
    Phiên bản chính thức chỉ được phát hành sau một khoảng thời gian nhất định, khi bản RC gần nhất không phát hiện các lỗi tính năng.

Để đạt được mục tiêu ra mắt NukeViet 3.0 Official version trước lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội một khoảng thời gian đủ sớm để các bạn kịp triển khai các website chào mừng 1000 năm, Ban Quản Trị diễn đàn NukeViet kêu gọi các thành viên chung tay góp sức cùng đội code tham gia tích cực kiểm lỗi cho tất cả các phiên bản.

Thông tin chi tiết và thảo luận trên forum tại topic: http://nukeviet.vn/phpbb/viewtopic.php?f=3&t=10945

Tác giả: laser

Tổng số điểm của bài viết là: 60 trong 14 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 14 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây