Phát hành NukeViet 07.2023

Công bố dự án NukeViet 3.0 sau 1 tháng ra mắt VINADES.,JSC

Thứ năm - 27/05/2010 15:49

NukeViet 3.0

NukeViet 3.0
NukeViet 3.0 - Một nền tảng được xây dựng hoàn toàn mới với những công nghệ web tiên tiến nhất hiện nay hứa hẹn sẽ làm một cuộc cách mạng về mã nguồn mở ở Việt Nam. Món quà này là lời cảm ơn chân thành nhất mà VINADES.,JSC muốn gửi tới cộng đồng sau một tháng chính thức ra mắt.

Câu chuyện của NukeViet và VINADES.,JSC

Từ một trăn trở

Giữa năm 2009, trước yêu cầu cấp thiết phải đổi mới và làm một cuộc cách mạng cho mã nguồn mở NukeViet, một cuộc thảo luận sôi nổi đã diễn ra với tiêu đề "Lối đi nào để chuyên nghiệp hóa mã nguồn mở NukeViet".

Kết quả của cuộc thảo luận này là 55 bài viết với hàng chục ý kiến đóng góp đã được đưa ra. Các giải pháp về tài chính, nhân lực, phương hướng hoạt động được đem ra thảo luận. rockbuilc, Nkd833 đề xuất phương án thành lập doanh nghiệp chuyên quản NukeViet như một giải pháp toàn diện để giải quyết vấn đề chuyên nghiệp hóa NukeViet. Các vấn đề được các thành viên tham gia thảo luận và mổ xẻ thẳng thắn, nhiều ý kiến phản biện trái chiều cũng được đưa ra trên tinh thần xây dựng. Sau 2 tháng thảo luận, Ban Quản Trị đã có dự định...

Gặp mặt

Tháng 11, Sau khi tham khảo các ý kiến của mọi người trên diễn đàn, Anh Tú đã trực tiếp về Việt Nam. Một cuộc offline được tổ chức chớp nhoáng với sự tham gia của các thành viên chủ chốt tại Hà Nội. Các cuộc tìm hiểu và tiếp xúc được triển khai gấp rút trong giai đoạn này.

Một mô hình - một lối đi

Hướng đi chuyên nghiệp hóa việc phát triển NukeViet đã được anh Tú chọn lựa: "Thành lập doanh nghiệp chuyên quản NukeViet". Doanh nghiệp chuyên quản NukeViet được thành lập từ chính nhu cầu của cộng đồng nhằm chuyên nghiệp hóa NukeViet, vì vậy mô hình công ty cổ phần được chọn lựa để đáp ứng yêu cầu đó. Chịu trách nhiệm triển khai, laser đã lên phương án đầu tư, mục tiêu, kế hoạch phát triển ngắn và dài hạn.


Triển khai thực hiện

Tháng 1 năm 2010, việc thành lập đã được xúc tiến. Ngày 25/02/2010, trên các bản tin tiếng Anh và tiếng Việt xuất hiện bản tin "Ra mắt công ty mã nguồn mở đầu tiên tại Việt Nam". Đó là Công ty cổ phần Phát triển nguồn mở Việt Nam (VIET NAM OPEN SOURCE DEVELOPMENT JOINT STOCK COMPANY - VINADES.,JSC). Đây là một vài hình ảnh trong ngày khai trương:

Anh Tú phát biểu khai trương VINADES.,JSC
Anh Tú phát biểu khai trương VINADES.,JSC


Nguyễn Hùng giới thiệu đôi nét về công ty, mục tiêu và phương hướng hoạt động.


Cùng nâng ly chúc mừng khai trương.

... và lời cảm ơn gửi tới cộng đồng

VINADES.,JSC từ khi được thai nghén tới lúc chập chững những bước đi ban đầu đều có sự động viên, ủng hộ và đóng góp lớn nhỏ của cộng đồng NukeViet - Một cộng đồng gắn liền với những ký ức, những kỷ niệm buồn vui và mang trong mỗi thành viên một đam mê, một hoài bão lớn lao. "Lửa thử vàng, gian nan thử sức", mỗi khó khăn trả qua khiến cộng đồng NukeViet lớn dần lên, gắn kết với nhau bằng một sợi dây vô hình không thể chia cắt: đó là niềm đam mê với mã nguồn mở, với công nghệ web. VINADES.,JSC được tạo ra từ cộng đồng và sẽ cố gắng hết sức để hoạt động vì lợi ích của cộng đồng.

 

 

Văn phòng làm việc của VINADES.,JSC ở Hà Nội.

 

Một góc văn phòng nhìn từ trong ra ngoài.

NukeViet 3.0 - Cuộc cách mạng của NukeViet

Sau nhiều tháng triển khai, NukeViet 3.0 đã được định hình và dự định công bố bản beta trong thời gian gần. NukeViet 3.0 là phiên bản mang tính cách mạng của hệ thống NukeViet vì 100% các dòng code của NukeViet 3.0 đã được viết mới hoàn toàn chứ không sử dụng nền tảng cũ. Việc này đã ngốn rất nhiều thời gian và công sức của đội ngũ lập trình. Đó cũng là lý do vì sao bản 2.0 không được cải tiến nhiều trong thời gian qua.

NukeViet 3.0 được xây dựng với mong muốn có một nền tảng ổn định để sau đó có thể đầu tư lâu dài, xây dựng một thư viện ứng dụng phong phú. VINADES.,JSC sẽ song hành cùng cộng đồng NukeViet trong việc hỗ trợ và phát triển NukeViet thành một mã nguồn mở hoạt động ở quy mô chuyên nghiệp. Đây là bước đi đầu tiên trong trong tiến trình chuyên nghiệp hóa này. Các ứng dụng bổ sung sẽ được xây dựng bài bản, chất lượng. Cộng đồng NukeViet sẽ không chỉ là cộng đồng người sử dụng mà sẽ được đầu tư về đào tạo để trở thành một cộng đồng lập trình mạnh. Thông tin chi tiết về dự án phát triển NukeViet 3.0 được cập nhật tại đây: http://nukeviet.vn/phpbb/viewforum.php?f=99

Tác giả: laser

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 44 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây