Phát hành NukeViet 07.2023

Giới thiệu về mã nguồn mở NukeViet

Thứ năm - 27/05/2010 16:48

Giới thiệu về mã nguồn mở NukeViet

Chắc hẳn đây không phải lần đầu tiên bạn nghe nói đến mã nguồn mở. Và nếu bạn là người mê lướt web thì hẳn bạn từng nhìn thấy đâu đó cái tên NukeViet. NukeViet, phát âm là Nu-Ke-Việt, chính là phần mềm dùng để xây dựng các Website mà bạn ngày ngày online để truy cập đấy.

THÔNGTIN VỀ MÃ NGUỒN MỞ NUKEVIET

I. Giới thiệu chung:

NukeViet là một hệ quản trị nội dung mã nguồn mở (Opensource Content Management System), người sử dụng thường gọi NukeViet là portal vì nó có khả năng tích hợp nhiều ứng dụng trên nền Web.

NukeViet có 2 dòng phiên bản chính:

Dòng phiên bản trước năm 2009 (NukeViet 2.0 trở về trước) được Nguyễn Anh Tú- một lưuhọc sinh người Việt tại Nga - cùng cộng đồng phát triển thành một ứng dụng thuần Việt từ nền tảngPHP-Nuke.

Dòng phiên bản NukeViet 3.0 trở về sau (kể từ năm 2010 trở đi) là dòng phiên bản hoàn toàn mới, được xây dựng từ đầu với nhiều tính năng ưu việt.

NukeViet được viết bằng ngôn ngữ PHP và chủ yếu sử dụng cơ sở dữ liệu MySQL,cho phép người sử dụng có thể dễ dàng xuất bản &quản trị các nội dung của họ lênInternet hoặc Intranet.

NukeViet được sử dụng ở nhiều website, từ những website cá nhân cho tới những hệ thống website doanh nghiệp, nó cung cấp nhiều dịch vụ và ứng dụng nhờ khả năngtăng cường tính năng bằng cách cài thêm cácmodule, block... NukeViet có thể dễ dàng cài đặt, dễ dàng quản lý kể cả với những người mới sử dụng.

NukeViet là giải pháp hoàn hảo cho các Website từ cá nhân cho tới các doanh nghiệp. NukeViet là bộ mã nguồn chất lượng cao, được phát hành theo giấy phép mã nguồn mở nên việc sử dụng NukeViet hoàn toàn miễn phí. Với người sử dụng cá nhân, tất cả đều có thể tự tạo cho mình một website chuyên nghiệp mà không mất bất cứ chi phí nào. Với những nhà phát triển Web, sử dụng NukeViet có thể nhanh chóng xây dựng các hệ thống lớn mà việc lập trình không đòi hỏi quá nhiều thời gian vì NukeViet đã xây dựng sẵn hệ thống quản lý ưu việt.

 

Thông tin chi tiết về NukeViet có thểtìm thấy ở bách khoa toàn thư mở Wikipedia: http://vi.wikipedia.org/wiki/NukeViet

II. Thông tin về diễn đàn NukeViet:

Diễn đàn NukeViet hoạt động trên website: http://nukeviet.vn hiện có trên 13.000 thành viên thực gồm học sinh, sinh viên & nhiều thànhphần khác thuộc giới trí thức ở trong và ngoài nước.

Là một diễn đàn của các nhà quản lý website, rất nhiều thành viên trong diễn đàn NukeViet là cán bộ, lãnh đạo từ đủ mọi lĩnh vực: công nghệ thông tin, xây dựng,văn hóa - xã hội, thể thao, dịch vụ - du lịch... từ cử nhân, bác sĩ, kỹ sư cho đến bộ đội, công an...

Nhiều học sinh, sinh viên tham gia diễn đàn NukeViet, đam mê mã nguồn mở và đã thành côngvới chính công việc mà họ yêu thích.

Tổng số điểm của bài viết là: 71 trong 15 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 15 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây