Phát hành NukeViet 07.2023

NukeViet CMS đạt tiêu chí của sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin sản xuất trong nước được ưu tiên đầu tư, mua sắm

Thứ sáu - 08/11/2019 08:30
Hệ quản trị nội dung NukeViet CMS đã đạt những tiêu chí của sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin sản xuất trong nước được ưu tiên đầu tư, mua sắm theo Thông tư số 47/2016/TT-BTTTT ngày 26 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.
NukeViet CMS đạt tiêu chí của sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin sản xuất trong nước được ưu tiên đầu tư, mua sắm

Thông tư số 47/2016/TT-BTTTT ngày 26 tháng 12 năm 2016

Quy định chi tiết về ưu tiên đầu tư, mua sắm sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin sản xuất trong nước sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Một số tiêu chí cụ thể xác định sản phẩm, dịch vụ trong nước dành cho phần mềm như sau: 
a) Các chức năng, tính năng kỹ thuật của sản phẩm phù hợp với các yêu cầu nghiệp vụ hoặc quy định, hướng dẫn của cơ quan nhà nước (nếu có);
b) Chi phí sản xuất trong nước của sản phẩm chiếm tỉ lệ từ 25% trở lên trong giá sản phẩm đó, hoặc có tối thiểu 20 lao động Việt Nam có chuyên môn về phần mềm có hợp đồng lao động từ 01 năm trở lên, bao gồm các cán bộ nghiên cứu và phát triển (R&D), kiểm tra đảm bảo chất lượng, kỹ sư và lập trình viên trực tiếp sản xuất ra sản phẩm đó;
c) Sản phẩm phải được sản xuất bởi tổ chức, doanh nghiệp đạt chứng chỉ cho hoạt động sản xuất phần mềm theo chuẩn CMMI mức 3 trở lên, hoặc TCVN ISO 9001:2008, hoặc tương đương hoặc sản phẩm có điểm mô hình độ chín nguồn mở (OSMM) từ 60 điểm trở lên, hoặc mô hình điểm ngưỡng thất bại (PoF) từ 50 điểm trở xuống.
d) Đối với các sản phẩm an toàn thông tin mạng thì thực hiện theo quy định pháp luật về an toàn thông tin mạng.

NukeViet CMS là một hệ quản trị nội dung (Content Management System) trên nền web. NukeViet cho phép xây dựng một website động, đa chức năng, hiện đại một cách nhanh chóng mà không cần phải biết về lập trình. NukeViet CMS gồm hai thành phần: phần lõi (core) NukeViet và nhóm tính năng CMS. NukeViet CMS được phát hành dưới dạng phần mềm có thể cài đặt trên môi trường máy chủ, giúp người sử dụng có thể dễ dàng cài đặt và vận hành website của mình.

NukeViet CMS được đưa vào thị trường từ năm 2010, đến năm 2019 NukeViet CMS đã có gần 100 lần nâng cấp và phát triển. NukeViet CMS đã được trao giải Nhân tài đất Việt 2011 trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, được Bộ GD&ĐT khuyên dùng trong thông tư số 08/2010/TT-BGDĐT và được Bộ TTTT Quy định ưu tiên mua sắm và sử dụng trong cơ quan, tổ chức nhà nước tại thông tư 20/2014/TT-BTTTT. Doanh thu từ sản phẩm cũng đạt hơn 500 triệu đồng/01 năm trong 02 năm liên tiếp gần nhất.

NukeViet CMS cũng đạt tiêu chí sản phẩm có điểm mô hình độ chín nguồn mở (OSMM) từ 60 điểm trở lên và mô hình điểm ngưỡng thất bại (PoF) từ 50 điểm trở xuống. Chi phí sản xuất trong nước chiếm tỉ lệ từ 25% trở lên trong giá của NukeViet CMS.

Ba sản phẩm, dịch vụ khác cùng sử dụng nền tảng phần mềm nguồn mở NukeViet là NukeViet Edu Gat, NukeViet Portal và NukeViet eGorvernment cũng đạt các tiêu chí được ưu tiên đầu tư, mua sắm trong cơ quan nhà nước.

Xem thêm:

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây