Phát hành NukeViet 07.2023

Từ ngày 01-09-2011, NukeViet.VN sẽ chính thức cung cấp OpenID

Thứ sáu - 12/08/2011 20:36
Việc thử nghiệm cung cấp OpenID cho nukeviet.vn đã thành công tốt đẹp, bắt đầu từ ngày 01/09/2011, Website chính thức của NukeViet sẽ cung cấp khả năng xác thực đăng nhập từ website nukeviet.vn cho các website đăng ký. Nhưng ngay từ bây giờ, việc kết nối đã được thử nghiệm trên http://webnhanh.vn
Vào mục "Đăng nhập tài khoản"trên webnhanh.vn bạn sẽ thấy có một icon của NukeViet nằm trong khu vực đăng nhập qua openID (ảnh 1)
Hình ảnh
Click vào icon này, nếu đang đăng nhập trên NukeViet.VN thì bạn sẽ được chuyển sang trang xác nhận đăng nhập:
Hình ảnh
Cuối cùng, hệ thống sẽ cư xử với bạn tương tự như khi bạn đăng nhập bằng các tài khoản của các nhà cung cấp OpenID khác (Google, Yahoo...)
Hình ảnh

Khi NukeViet.VN cung cấp khả năng xác thực đăng nhập cho các website bằng OpenID, điều này có nghĩa là tất cả các website có sử dụng giao thức OpenID sẽ có khả năng kết nối thông qua NukeViet.VN. Một khi việc kết nối được xác lập, thành viên của NukeViet.VN đồng thời sẽ có khả năng đăng nhập và sử dụng các website được kết nối mà không cần qua các thủ tục đăng ký.

NukeViet không chỉ là một CMS, NukeViet là ước mơ hiện thực hóa "một kết nối" giữa các website của Việt Nam, bằng cách liên thông giữa các website sử dụng NukeViet, cộng đồng NukeViet sẽ gia tăng sức mạnh từ việc chia sẻ cơ sở dữ liệu người dùng và gia tăng tiện ích kết nối giữa các website. Để đạt tới mục tiêu này, ngay từ đầu hệ thống NukeViet đã được thiết kế theo 3 giai đoạn:
- Tích hợp giao thức đăng nhập OpenID vào tất cả các website sử dụng NukeViet.
- Cung cấp dịch vụ xác thực OpenID cho trang chủ NukeViet.vn
- Cung cấp dịch vụ xác thực liên thông toàn bộ hệ thống NukeViet.

Giai đoạn 1 đã được triển khai ngay khi bản NukeViet 3.0 được phát hành, với ứng dụng thí điểm là tích hợp OpenID và cài sẵn kết nối với Google, Yahoo và myopenid. Sau một năm triển khai hoàn tất giai đoạn 1, Ban Quản Trị nhận thấy sự tiến triển số lượng Website sử dụng NukeViet đã đạt tới con số hàng ngàn, đủ để tiếp tục tiến hành giai đoạn 2.

Dự định, khi số lượng website sử dụng NukeViet ở Việt Nam đạt tỉ lệ % với 2 con số, giai đoạn 3 của dự án liên thông web Việt sẽ được công bố. Chúng ta hãy cùng quảng bá NukeViet để ngày đó sớm đến, còn bây giờ, hãy cùng trải nghiệm dịch vụ xác thực openID của nukeviet.vn trên http://webnhanh.vn

P/S: Thông tin về việc đăng ký sử dụng dịch vụ xác thực trên nukeviet.vn sẽ được công bố trong vài ngày tới cùng các tài liệu dành cho tích hợp và lập trình.
Thảo luận trên diễn đàn tại đây: http://nukeviet.vn/phpbb/viewtopic.php?f=3&t=18782

Tổng số điểm của bài viết là: 33 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây