Phát hành NukeViet 07.2023

NukeViet loại bỏ kiểm tra Pagerank sau khi Google giấu chỉ số PageRank đối với người dùng

Thứ năm - 05/05/2016 08:07
Trên thực tế, người dùng NukeViet đã không còn nhận được thông tin về chỉ số Google Pagerank kể từ cuối tháng 3/2016. Từ phiên bản NukeViet CMS 4.0 RC3 sẽ không còn công cụ Chuẩn đoán site này nữa. Hãy cùng tìm hiểu xem việc Google giấu chỉ số PageRank đối với người dùng có ảnh hưởng như thế nào với dân SEO!
Ngày mùng 8 tháng 3 Google đã công bố về việc sẽ loại bỏ hoàn toàn giá trị PageRank khỏi các công cụ đo lường chỉ số website như SEOquake, PageRank Tools, Google Toolbar,... Trong một vài tuần sau đó, Google sẽ ngừng cung cấp data cho những công cụ kiểm tra pagerank này.

Trên thực tế, người dùng NukeViet đã không còn nhận được thông tin về chỉ số Google Pagerank kể từ cuối tháng 3/2016. Việc này đã được các thành viên kỳ cựu của NukeViet báo cáo và thảo luận trên kho code của NukeViet [1], sau đó đội code của NukeViet đã quyết định loại bỏ công cụ Chuẩn đoán site khỏi NukeViet, từ phiên bản NukeViet CMS 4.0 RC3 sẽ không còn công cụ này.

Tuy nhiên vì công cụ chuẩn đoán site của NukeViet có nhiều chức năng ghi nhận các thông số khác cho nên nó đã được tách ra dưới dạng Plugin trong 1 kho riêng [2].

[1]: https://github.com/nukeviet/nukeviet/issues/1884
[2]: https://github.com/nukeviet/plugin-sitediagnostic
 

Tại sao Google giấu chỉ số PageRank đối với người dùng chúng ta?

PageRank đã trở thành đòn bẩy để gửi thư rác, và Google biết điều đó.

Nếu bạn là một SEO chuyên nghiệp bạn sẽ hiểu điều này. Nếu là webmaster bạn đã từng nhận được đề nghị bán backlink từ những người cung cấp các liên kết PR4, PR5, PR6 hay không? Tôi đã nhận nó thường xuyên khi quản lý website nukeviet.vn. Đó là góc tối của SEO spammer. SEO Spammer bán các liên kết từ các trang web có PR cao. Các cao PageRank, càng đắt tiền.

Hãy nghe tường thuật từ Marvin Russell, người thành lập MySiteAuditor và Checkli:

Tôi từng có một đồng nghiệp hỏi nếu chúng ta nên giải trí liên kết mua từ công ty này đã có rất nhiều liên kết có PR5, PR7, blah, blah, blah. Trước khi tôi quay trở lại ý tưởng kinh khủng này, chúng ta nhìn vào các trang spammer mà chúng ta sẽ đặt backlink. Ban đầu tôi đã rất ấn tượng với thứ hạng cao. Sau đó, tôi đã tìm kiếm các URL trong Google. Không kết quả! Những trang, với thứ hạng cao, đã bị cấm từ Google, và vẫn có PageRank tuyệt vời. Cái quái gì thế này?

Vấn đề này đã được thảo luận trong đoạn video nổi tiếng của Mueller, trấn an chúng ta rằng chúng ta không nên lo lắng về PageRank nữa, và rằng Google có thể sẽ không bao giờ cập nhật PageRank một lần nữa. Nếu PageRank là quan trọng, họ đã giải quyết công việc này. Cho các trang bị cấm một PR = 0.

Google đã tạo ra con quái vật khi họ tạo PageRank. Họ không ngờ rằng. Link có PageRank cao đã trở thành một nền tảng cho spammer backlink ra đời. Trong thực tế, Matt Cutts, trưởng Google Spam, được giao nhiệm vụ giảm thiểu rác trên Google càng nhiều càng tốt.

Cùng tìm hiểu lộ trình Google loại bỏ dần ảnh hưởng của chỉ số PageRank đối với người dùng

2009: PageRank được Google xóa khỏi Webmaster Tools.

Chúng tôi đã nói với mọi người trong một thời gian dài mà họ không nên tập trung vào PageRank rất nhiều; nhiều chủ trang web dường như nghĩ rằng đó là thước đo quan trọng nhất đối với họ để theo dõi, mà chỉ đơn giản là không đúng sự thật. Chúng tôi loại bỏ nó bởi vì chúng tôi cảm thấy đó là ngớ ngẩn để nói với mọi người không nghĩ về nó, nhưng sau đó phải cho họ thấy các dữ liệu, ngụ ý rằng họ nên nhìn vào nó.

Susan Moskwa, Googler

Cập nhật với tần suất cực thấp: Hãy xem biểu đồ sau đây bạn sẽ thấy!
is page rank dead
Nguồn: http://mysiteauditor.com/blog/is-google-pagerank-dead/

2016: Google chính thức gỡ bỏ API cập nhật chỉ số Pagerank trên tất cả các hệ thống và công cụ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chỉ số này không còn tồn tại, chỉ là nó không cho chúng ta thấy nữa mà thôi!

Tác giả: Nguyễn Thế Hùng

 Từ khóa: Pagerank, Google Pagerank

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây