Phát hành NukeViet 22.03.2024

NukeViet thay đổi quy trình phát hành phần mềm

Thứ tư - 22/03/2017 03:12
Theo quy tắc đặt tên phiên bản NukeViet và quy trình phát hành từ năm 2010 (phiên bản 3.0), mỗi 3 tháng NukeViet sẽ phát hành một phiên bản nhỏ, và nếu là phiên bản lớn thì khoảng thời gian này là 6 tháng. Tuy nhiên, kể từ phiên bản 4.1 NukeViet sẽ thay đổi để đảm bảo quy trình phát hành liên tục hơn.
NukeViet thay đổi quy trình phát hành phần mềm
Cụ thể, về quy trình phát triển, NukeViet sẽ đảm bảo tuân thủ tuyệt đối theo Nguyên tắc quản lý kho code NukeViet trên Github, đặc biệt là quy tắc về Cấu trúc tổ chức kho code

Theo quy tắc này, việc phát triển từng tính năng (feature) sẽ thực hiện trên các nhánh riêng từng tính năng (feature branch), việc thử nghiệm sẽ thực hiện theo tính năng, khi tính năng hoàn thiện sẽ nhập vào nhánh phát triển chính (develop branch). Việc thực hiện các bản sửa lỗi cũng tương tự: Nếu là các lỗi lớn sẽ thực hiện rẽ nhánh để tạo thành nhánh phục vụ việc sửa lỗi (hotfixs branch), khi việc sửa lỗi hoàn thành sẽ nhập vào nhánh phát triển chính (develop branch).

Như vậy, theo quy trình này, NukeViet sẽ không còn tình trạng các bản beta giữa các phiên bản phụ, lịch phát hành cũng có thể được cố định trước.

Ngoài ưu điểm kể trên, thay đổi này cũng sẽ giúp đưa các tính năng mới nhất đến tay người sử dụng trong thời gian nhanh nhất, đồng thời giảm thiểu việc trì hoãn phát hành (do việc sửa lỗi và bổ sung tính năng mới đan xen có thể tạo ra các lỗi mới, kéo dài thời gian thử nghiệm như đã diễn ra).

Dự kiến, NukeViet 4.1 sẽ là phiên bản phụ cuối cùng có bản beta, đồng thời việc phát hành cũng sẽ cố định với khung thời gian 3 tháng 1 phiên bản (trừ các bản vá lỗi khẩn cấp).

Dự kiến lịch phát hành NukeViet 4.1 beta 2 (4.1.01) sẽ là 09/04/2017, phiên bản chính thức (4.1.02) dự kiến sẽ có mặt sau 2 tuần (23/04/2017) nếu không có các lỗi nghiêm trọng phát sinh.

Tham khảo: Quy tắc đặt tên phiên bản NukeViet kể từ NukeViet 3.0

Tác giả: Laser

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây