Phát hành NukeViet 07.2023

Let’s Encrypt đã sang giai đoạn thử nghiệm công khai - SSL giờ sẽ miễn phí, tự động hóa và hoàn toàn mở

Thứ ba - 05/01/2016 02:25
Nếu như trước đây, việc triển khai SSL để mã hóa nội dung được truyền qua các website (HTTPS) là công việc đòi hỏi cả về chi phí lẫn phức tạp về kỹ thuật thì dự án Let’s Encrypt ra đời nhằm giải quyết vấn đề này: SSL giờ sẽ miễn phí, tự động hóa và hoàn toàn mở
Các nhà tài trợ của Let’s Encrypt
Các nhà tài trợ của Let’s Encrypt
Let’s Encrypt là một nhà cung cấp SSL (Certificate Authority - Nhà cung cấp chữ ký số) mới, cung cấp cho bạn chứng chỉ số SSL hoàn toàn miễn phí và đặc biệt không giới hạn, bạn sử dụng cho bao nhiêu domain cũng được, cả dạng SSL Wildcard. Let’s Encrypt là sáng kiến điều hành bởi Internet Security Research Group (ISRG), cơ quan ủy quyền chứng chỉ mở, miễn phí. Đây là một tổ chức được thành lập bởi các ông lớn như Facebook, Akamai, Mozilla, Cisco,… với mục đích làm cho Internet trở nên an toàn hơn. Let’s Encrypt được nhận bởi tất cả các trình duyệt lớn bao gồm Google Chrome, Mozilla Firefox và Microsoft Internet Explorer. Và rõ ràng điều này được rất nhiều người trông đợi vì giai đoạn beta mới chính thức được bắt đầu từ 03/12/2015 nhưng chỉ chưa đầy 1 tuần, hơn 100.000 chữ ký số đã được cấp.
Biểu đồ tăng trưởng của Lets Encrypt

Electronic Frontier Foundation cho biết: Let’s Encrypt không chỉ miễn phí mà còn tự động, để làm cho mọi trang web có thể sử dụng mã hóa HTTPS dễ dàng.

Xem thêm hướng dẫn cài đặt chứng chỉ SSL trên NGINX/ Apache miễn phí từ Let’s Encrypt (Debian/Ubuntu/CentOS) (tiếng Việt)

Nếu bạn chạy một máy chủ, và cần các chứng nhận để triển khai HTTPS, bạn có thể dùng thử chứng chỉ SSL này ngay bây giờ. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể nhận được câu trả lời tại đây community.letsencrypt.org.

Electronic Frontier Foundation cho biết dự án vẫn trong giai đoạn beta và họ còn rất nhiều việc để làm vì vậy mọi sự giúp sức đều rất quan trọng miễn là bạn biết lập trình Python.

 

Một Website sử dụng NukeViet 4.0 sử dụng Let's Encrypt
Biểu tượng khóa màu xanh cho biết đường truyền từ máy tính tới website đã được mã hóa
Let's Encrypt mã hóa qua kết nối HTTPS với mã hóa 128 bit, sử dụng TLS 1.2

Mọi thông tin tìm hiểu bạn có thể xem tại website dự án: https://letsencrypt.org/

Tác giả: Laser

 Từ khóa: let s encrypt, ssl, https

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây