Phát hành NukeViet 22.03.2024

Ứng dụng thương mại điện tử trên di động: Tất yếu nhưng cần cẩn trọng

Thứ ba - 18/08/2015 06:01
(PCWorldVN) Cục TMĐT và CNTT - Bộ Công thương sáng 14/8 tổ chức hội thảo Ứng dụng thương mại điện tử trên di động cùng buổi tọa đàm với chủ đề 'Việt Nam đã sẵn sàng cho thương mại điện tử trên di động?'.
Tại sự kiện này, các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử, quảng cáo và tiếp thị đến từ Sendo.vn, Zalora, GrabTaxi, GNCPay... đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như giải pháp của chính doanh nghiệp mình trong việc kinh doanh.

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) cho biết trong vài năm trở lại đây, các thiết bị như smartphone, tablet không chỉ được sử dụng để liên lạc và xem thông tin nữa, mà còn đóng vai trò tương tác giữa nhà bán lẻ với người tiêu dùng.

Do đó, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam - OnlineFriday.VN  năm 2015 sẽ được chú trọng vào việc xây dựng ứng dụng (app) trên di động, giúp người tiêu dùng có thể mua hàng ngay trên thiết bị di động của mình.

Các diễn giả trao đổi với khách mời tại buổi hội thảo và buổi tọa đàm

Bà Vũ Hoàng Yến - Giám đốc kinh doanh của trang thương mại điện tử Zalora đã chỉ ra sự khác biệt giữa nhu cầu và đối tượng mua hàng trên các loại thiết bị. Cụ thể, theo lời bà Yến, đối với ứng dụng di động thì nhóm khách hàng/người mua là nam giới cao hơn rất nhiều so với khách hàng là phái nữ, và chủng loại các mặt hàng được quan tâm, chọn mua cũng khác với khách hàng sử dụng máy tính cá nhân hay thiết bị di động.

Cũng theo lời bà Yến, vấn đề đặt ra đối với Zalora trước thực tế người dùng/khách hàng chuyển đổi phương thức truy cập từ truyền thống (tức trên máy tính, website) sang sử dụng ứng dụng thông minh (ứng dụng chạy trên thiết bị di động) chính là làm thế nào để kết hợp nhuần nhuyễn nhiều hoạt động, từ khuyến mãi cho đến quảng bá hình ảnh.

Đại diện cho sàn thương mại điện tử Sendo tham gia buổi tọa đàm là ông Trần Hải Linh cho biết, các doanh nghiệp nên cẩn trọng trong việc làm ứng dụng bởi theo đánh giá của Google thì trên thiết bị di động có khoảng 85% ứng dụng được tải về (thiết bị) nhưng lại chỉ được mở (tức sử dụng) đúng 1 lần.

"Doanh nghiệp nên cân nhắc các giải pháp web di động trước khi khởi tạo ứng dụng thương mại điện tử cho thiết bị di động", ông Linh gợi ý.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây