Phát hành NukeViet 22.03.2024

NukeViet tham gia ngày hội của lập trình viên PHP - PHPDAY2011

Thứ sáu - 23/12/2011 12:53
PHP Day là ngày hội của những người lập trình PHP, được tổ chức thường niên kể từ năm 2008 tại Việt Nam. Sự kiện do Vnext cùng Aiti-Aptech và Topica đồng tổ chức. Sự kiện diễn ra trong 1 ngày vào thứ 7 ngày 17/12/2011 tại khách sạn Bảo Sơn, 50 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Anh Nguyễn Thế Hùng được Ban tổ chức mời làm diễn giả để trình bày về mã nguồn mở NukeViet.
NukeViet tham gia ngày hội của lập trình viên PHP - PHPDAY2011
Chủ đề "Xây dựng và phát triển ứng dụng Web trên nền tảng mã nguồn mở NukeViet" đã nhận được sự quan tâm của gần 100 người tại hội trường số 2. NukeViet là sản phẩm đã khá quen thuộc với giới webmaster tuy nhiên với cộng đồng PHP Việt Nam thì NukeViet vẫn còn khá mới mẻ. Trong số những người theo dõi có chưa tới 10 người đã từng sử dụng NukeViet, vì vậy diễn giả của NukeViet quyết định giới thiệu từ A-Z về NukeViet, từ tính năng, khả năng xây dựng các ứng dụng đa dạng cho tới tiềm năng phát triển và ứng dụng của mã nguồn mở NukeViet.

Rất đông người nghe lấy làm bất ngờ khi biết rằng NukeViet là mã nguồn mở được viết mới 100%. Nhiều người vẫn nghĩ rằng NukeViet vẫn dựa trên nền tảng PHP-Nuke và họ cũng khá bất ngờ về việc NukeViet đã trở thành ứng dụng hiện đại, đạt các chuẩn web mới nhất hiện nay. Việc NukeViet có nhiều tính năng ưu việt cho SEO, hệ thống an ninh bảo mật được thiết kế tự động cao cũng khiến nhiều lập trình viên PHP tò mò. Vì vậy rất nhiều thắc mắc được đưa ra cho diễn giả, còn nhiều thắc mắc chưa được giải đáp diễn giả đã mời người nghe tham gia diễn đàn NukeViet.vn để tìm hiểu thêm về NukeViet. Tìm hiểu cách xây dựng và phát triển các ứng dụng trên nền NukeViet.

14 diễn giả đã trình bày 14 chủ đề liên quan đến các vấn đề lập trình, phát triển sản phẩm, kinh nghiệm quản lý và kinh doanh sản phẩm xây dựng dựa trên ngôn ngữ PHP. Các diễn giả cũng đặc biệt chú trọng và nhấn mạnh vai trò của nền tảng mã nguồn mở. Các tên tuổi tham gia PHPday 2011 gồm có: Zing/VNG, CNC Mobile, JoomlArt, SETA International, Tamtay, Peace Soft, iWay, NukeViet/VINADES, eXo, HanoiLUG, Tinh Vân, AiTi-Aptech, Topica


Các diễn giả tham gia PHPday 2011

Hội trường hơn 300 chỗ ngồi lúc nào cũng kín người cho thấy PHP được các lập trình viên rất quan tâm, đây đã trở thành ngôn ngữ lập trình phổ biến đối với các lập trình viên người Việt. Trong số những người tham dự có tới 70% là các lập trình viên đã đi làm, rất nhiều người tới từ các doanh nghiệp công nghệ thông tin lớn.

Các diễn giả đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báo, giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ, quản lý và kinh doanh tới người nghe. Các chủ đề về chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mạng xã hội như Zingme của VNG, Xây dựng các hệ thống thương mại điện tử hoặc thiết kế các hệ thống hiệu suất cao... là những chủ đề được quan tâm nhiều nhất trong PHPday 2011.


Rất đông người tham dự PHPday2011

Cuối buổi tham dự, các diễn giả đã có 1 giờ giao lưu với người nghe. Rất nhiều câu hỏi về kinh nghiệm cũng như cách triển khai, phát triển mã nguồn mở nói chung và các phần mềm dựa trên ngôn ngữ PHP nói riêng đã được đưa ra để cùng thảo luận và chia sẻ. PHPday 2011 đã kết thúc mà dấu ấn rõ nét nhất mà nó mang lại trong lòng người nghe là có vẻ như kỷ nguyên của PHP, kỷ nguyên của mã nguồn mở đang tới và nó đã mở ra một cơ hội rất lớn cho những người yêu thích nó.

Tác giả: admin

 Từ khóa: phpday2011, phpday

Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây