Phát hành NukeViet 22.03.2024

Hội thảo PMNM tại Đại học Thái Nguyên thành công tốt đẹp

Thứ tư - 24/04/2013 00:10
Hội thảo PMNM tại Đại học Thái Nguyên thành công tốt đẹp
Như đã thông báo, được sự đồng ý từ Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên, sáng 05/04/2013, Ban Giám đốc Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên và Chủ tịch CLB Nguồn Mở Việt Nam (VFOSSA), các thành viên CLB Nguồn Mở Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Học liệu tổ chức Hội thảo 'Khả năng ứng dụng Phần mềm tự do nguồn mở trong nghiên cứu, khai thác và giảng dạy Đại học'.
 

Hội thảo nhằm mong muốn mang những tri thức, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn  từ các chuyên gia hàng đầu, lãnh đạo doanh nghiệp nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Phần mềm Tự do Nguồn mở (PMTDNM), đến với Cán bộ Giảng viên và Sinh viên của Đại học Thái Nguyên. 
 
Hội thảo phần mềm nguồn mở tại Trung tâm học liệu - Đại học Thái Nguyên

PGS. Tiến sĩ Nguyễn Duy Hoan phát biểu chào mừng tại Hội thảo phần mềm nguồn mở tại Trung tâm học liệu - Đại học Thái Nguyên

Dự Hội thảo có PGS. TS Nguyễn Duy Hoan – Giám đốc Trung tâm Học liệu, TS. Nguyễn Hồng Quang – Chủ tịch Câu lạc bộ Phần mềm Tự do Nguồn mở Việt Nam, đại diện Ban Giám hiệu, lãnh đạo và các cán bộ Trung tâm Công nghệ thông tin – Thư viện các đơn vị thành viên cùng đông đảo các sinh viên ngành công nghệ thông tin của Đại học.



Tiến sĩ Nguyễn Hồng quang - Chủ tịch CLB VFOSSA giới thiệu về PMNM và lịch sử hình thành CLB PMTDNM Việt Nam

Tham dự hội thảo, các chuyên gia của VFOSSA đã chia sẻ với cán bộ, sinh viên Đại học Thái Nguyên về các vấn đề như: Phần mềm tự do nguồn mở trong nghiên cứu và giảng dạy đại học; Sở hữu trí tuệ và bằng sáng chế phần mềm; Vấn đề pháp lý, hệ thống giấy phép phần mềm tự do nguồn mở và tài liệu mở; Kinh nghiệm ứng dụng phần mềm tự do nguồn mở trong quản lý thư viện.

Hội thảo phần mềm nguồn mở tại Đại học công nghệ thông tin và truyền thông do Trung tâm tư vấn và hỗ trợ sinh viên trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng CLB Phần mềm tự do Nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) tổ chức vào chiều 05/04/2013 với chủ đề "Nghiên cứu, ứng dụng, phát triển phần mềm tự do nguồn mở & cơ hội việc làm cho sinh viên ICTU" đã thu hút hơn 100 Sinh viên ngành phần mềm và một số giảng viên CNTT Đại học công nghệ thông tin và truyền thông - Đại học Thái Nguyên (ICTU).

Tại hôi thảo, các diễn giả không chỉ giới về phần mềm tự do nguồn mở, cách phát triển phần mềm tự do nguồn mở mà còn trực tiếp tư vấn, hỗ trợ sinh viên các vấn đề liên quan tới phần mềm tự do nguồn mở. Đặc biệt phần giới thiệu về Phần mềm nguồn mở NukeViet với cơ hội việc làm cao trong lĩnh vực thiết kế web đã gây nhiều chú ý và thu hút sự quan tâm của các em sinh viên.


Anh Nguyễn Thế Hùng giới thiệu về chương trình hội thảo

Sinh Viên ICTU
Sinh viên ICTU



Tiến sĩ Nguyễn Hồng Quang giới thiệu về cuộc thi viết phần mềm nguồn mở: Mùa hè sáng tạo 2013 dành cho sinh viên.

Phần cuối của buổi hội thảo là hoạt động bốc thăm trúng thưởng với phần quà là 3 chiếc áo NukeViet
Phần cuối của buổi hội thảo là hoạt động bốc thăm trúng thưởng với phần quà là 3 chiếc áo NukeViet do cộng đồng NukeViet mang tới.


Và có 3 bạn được nhận phần quà là 1 bộ phát wifi trị giá 700k từ nhà tài trợ i3 Network Systems.


Ngay sau hội thảo, một nhóm công nghệ web đã được thành lập để tham gia, nghiên cứu về NukeViet





Các diễn giả, BTC và nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm.

Hội thảo đã diễn ra rất sôi nổi, sự truyền đạt đầy gần gũi, trẻ trung từ các diễn giả cùng với sự nhiệt tình hào hứng của các em sinh viên ICTU và sự hỗ trợ tận tâm của những người tổ chức, những người làm công tác hậu cần, của các nhà tài trợ (công ty D&L) đã tạo nên một buổi hội thảo thành công rực rỡ. Qua những gì mình đã chứng kiến trong hội thảo, chúng tôi thấy được sự quan tâm sâu sắc của các em sinh viên ICTU đối với FOSS. Vì thế chúng tôi tin tưởng rằng sự quan tâm đó sẽ giúp các em sinh viên ICTU sẽ sớm tìm được việc làm và nguồn thu nhập ổn định nhờ việc nghiên cứu, ứng dụng phần mềm nguồn mở ngay từ trên ghế nhà trường. Xin chúc cho các em thành công, chúc cho Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên sớm trở thành trường đại học tiên phong trong việc nghiên cứu PMNM.

Tác giả: VINADES

 Từ khóa: vfossa, vinades, nukeviet

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây