Phát hành NukeViet 22.03.2024

Hàng loạt website sân bay bị tin tặc tấn công

Thứ sáu - 10/03/2017 22:51
Tối 9/3, hàng loạt wesbsite của các sân bay như Tuy Hòa và Rạch Giá bị tin tặc tấn công, dẫn đến tình trạng không thể truy cập.
Chiều tối ngày 9/3, các trang web như tuyhoaairport.vn và rachgiaairport.vn đã bị hacker chèn vào nội dung cảnh báo đã bị tấn công và trên hệ thống tồn tại lỗ hổng bảo mật.

Tuy nhiên, điều "bất thường" là hacker đã không đánh cắp hay phá hoại cơ sở dữ liệu cũng như thực hiện bất kỳ hành vi "phá hoại" nghiêm trọng nào, thay vào đó ở một số website thì tin tặc được cộng đồng "tin là người Việt Nam" đã chèn vào một trang con, hoặc tiến hành thay đổi giao diện (deface) nhằm mục đích cảnh báo.

Đến thời điểm hiện tại trang web  tuyhoaairport.vn sau khi bị hacker tấn công website đã khôi phục lại tình trạng hoạt động ban đầu.
 
screenshot tuyhoaairport vn 2017 03 11 10 42 28
Website tuyhoaairport.vn
 
Còn trang web rachgiaairport.vn đang bảo trì sau sự cố hacker tấn công.
Untitled
Website rachgiaairport.vn đang bảo trì

Sau hàng loạt các cuộc tấn công mạng từ việc website sân bay Tân Sơn Nhất bị tấn công vào chiều, tối ngày 9/3 đến các trang web như tuyhoaairport.vn và rachgiaairport.vn bị tấn công là hồi chuông cảnh báo cho các nhà quản lý cũng như giới chức trách phải tuyệt đối phải chú trọng các vấn đề về bảo mật trên website nhằm mục đích tránh để các trường hợp phá hoại này tiếp diễn trong thời gian tới đây.

Tác giả: Nguyễn Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây