Phát hành NukeViet 22.03.2024

Module hiệu ứng Fomo marketing cho nukeviet

Hiệu ứng fomo là gìFomo là viết tắt của Fear Of Missing Out (nỗi lo sợ bỏ lỡ). Trong một nghiên cứu vào năm 2013, fomo được định nghĩa là nỗi lo lắng khi người khác đang có những trải nghiệm thú vị mà bạn thì không. Đây có thể coi là điểm mấu chốt, chính “nỗi đau thầm kín” này gây ra dấu hiệu của fomo

Không một ai muốn mình bị bỏ rơi hay đứng ngoài cuộc chơi. Thực tế nỗi lo lắng này đã xuất hiện trong tâm lý loài người từ rất lâu. Khi mọi người bắt đầu làm việc chung, sống trong một cộng đồng rộng lớn. Chúng ta đều muốn tránh việc bị tách ra khỏi tập thể. Điều đó dễ tạo ra xích mích, mâu thuẫn. Chính vì vậy không khó hiểu khi hòa nhập là ưu tiên của nhiều người.

Fomo là một minh chứng cho thấy mong muốn này. Thế giới ngày một toàn cầu hóa, các phương tiện truyền thông xã hội phát triển đã làm tăng độ phổ biến của FOMO. Đôi khi chỉ sau một đêm bạn có thể nhận được ngay biệt danh “người tối cổ” vì bỏ lỡ drama nào đó. Hiệu ứng fomo xuất hiện nhiều nhất ở người trẻ tuổi với khả năng tiếp cận cao và cái tôi lớn.

Fomo marketing là gì?

Hiệu ứng fomo được sử dụng trong nhiều lĩnh vực nhằm thu hút khách hàng/người quan tâm. Trong marketing, khách hàng có thể dễ dàng rơi vào trạng thái fomo mà không hề hay biết. Sự lo lắng về việc sẽ đánh mất cơ hội nào đó khiến người mua nhanh chóng quyết định chốt đơn hơn.

Fomo thể hiện được sức nặng của nó lớn nhất là trong mua sắm trực tuyến. Website hay những trang mạng xã hội là những nơi dễ khiến khách hàng rơi vào fomo. Chỉ cần thương hiệu đủ nhạy bén nắm bắt tâm lý này sẽ nhận lại nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Tuy nhiên, fomo cũng mang lại nhiều vấn đề đối với thương hiệu. Nó ảnh hưởng rất lớn tới sự trung thành của khách hàng. Họ có thể nhanh chóng bị thu hút bởi sản phẩm của bạn thì sản phẩm khác cũng thế.

Một số cách thức ứng dụng fomo trong marketing

Một lưu ý trước khi quyết định sử dụng hiệu ứng fomo cho thương hiệu của bạn đó là mục đích. Thực tế fomo xuất hiện từ những cảm xúc tương đối tiêu cực từ con người: ghen tị, lo lắng, bất an,… Bạn cần ứng dụng fomo một cách có trách nhiệm với xã hội.

Hãy xác định mục đích bán hàng của bạn là đúng đắn và không vi phạm pháp luật hay đạo đức. Đừng quên khách hàng cũng là những người dùng thông minh và fomo có thể phản tác dụng nếu bạn thiếu trách nhiệm. Cùng tìm hiểu một số cách thức kích thích khách hàng chốt đơn nhờ fomo dưới đây:
 

Cho khách hàng thấy được nhu cầu

Cho khách hàng thấy một sản phẩm, dịch vụ đang rất phù hợp và được săn đón nhiệt tình. Tốt nhất là dẫn ra số liệu nếu có thể. Số liệu có thể về lượng người sử dụng đang ngày một tăng. Điều này nói cho khách hàng rằng nếu họ không mau chóng mua hàng thì sẽ bỏ lỡ cơ hội mà mọi người đều có.

Ví dụ như một email mà Airbnb đã gửi tới khách hàng của họ khi mùa du lịch biển tới gần.

Trong mail, Airbnb nhấn mạnh rằng nhu cầu tìm kiếm cho dịch vụ du lịch biển Vero đã tăng 44% so với năm ngoái. Bạn nhận thấy từ chối email này thì cơ hội đặt chân lên bãi cát biển Vero sẽ biến mất.  Hoặc bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn để có được dịch vụ đáng ra rẻ hơn.

Có thể thấy, thương hiệu phải biết nắm bắt xu hướng và đánh vào sự quan tâm của khách hàng. Giúp họ nhận ra rằng không thể trì hoãn thêm nữa nếu muốn có được sản phẩm, dịch vụ của bạn.
 

Nhấn mạnh vào sự khan hiếm

Đây là một cách được được sử dụng rất nhiều, nó cũng là điểm cốt lõi trong fomo marketing. Tương tự như lượng nhu cầu lớn, thương hiệu sẽ “show” ra con số về lượng hàng còn lại. Khi slot còn càng ít thì khách hàng sẽ càng cảm thấy vội vã, khẩn trương. Vì họ cho rằng cơ hội để có được sản phẩm/dịch vụ này đang dần đóng lại. Từ tâm lý bất an này, quy trình đặt hàng cũng diễn ra mau lẹ hơn.

Có thể thấy biện pháp tạo sự khan hiếm này được áp dụng nổi bật nhất trên các website đặt phòng. Khi bạn tìm kiếm nơi lưu trú cho kỳ nghỉ của mình, dễ nhận ra những dòng chữ đỏ như hình.

Tâm lý chỉ còn vài phòng để đặt sẽ kích thích nhu cầu của khách hàng hơn bao giờ hết.

 

Đồng hồ đếm thời gian khuyến mãi

Thời gian chính là vàng, nó là một “áp lực vô hình” mà không điều gì khống chế được. Khách hàng là người hiểu rõ điều đó nhất khi đối diện với một đồng hồ đếm ngược trước mặt. Họ truy cập website hay landing page của thương hiệu và bắt gặp cơ hội giảm giá, đăng ký đang dần hết. Chính lúc này họ sẽ phải mau chóng ra quyết định hoặc đánh mất một deal hời nào đó.

Hiệu ứng fomo là gì hay fomo marketing là gì dần không còn quá xa lạ nữa. Nhất là khi mà sự phát triển của internet và các phương tiện truyền thông đang ngày một mạnh mẽ. Mặc dù hiệu ứng fomo hình thành bởi một số cảm xúc tiêu cực, nhưng nó cũng là một công cụ tiếp thị hiệu quả.

Mua
Fomo marketing
  • Phiên bản: 4.5.00
  • Tương thích: NukeViet 4.2, NukeViet 4.3, NukeViet 4.4, NukeViet 4.5
  • Giá: 500.000 VND
  • Mua: 0
  • Tải: 0
Ứng dụng này không có ảnh demo
Ứng dụng này không có tài liệu
Giấy phép:
Loại ứng dụng:
Modules
Ngày tạo:
18/04/2022
Cập nhật:
12/07/2022
Đánh giá:
Đánh giá: Tuyệt vờiĐánh giá: Tuyệt vờiĐánh giá: Tuyệt vờiĐánh giá: Tuyệt vờiĐánh giá: Tuyệt vời
Đánh giá

Đánh giá hiện tại: 5 điểm trên 1 lượt đánh giá. Mời bạn nhấp vào hình sao bên dưới để đưa ra đánh giá!

Click để đánh giá ứng dụng

Hãy đọc Các quy định trong NukeViet Store để biết quy định đối với các nhà phát triển và quyền lợi của người mua ứng dụng trên kho ứng dụng NukeViet Store.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây