Phát hành NukeViet 22.03.2024

Cộng đồng NukeViet cùng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia

Thứ sáu - 27/05/2016 04:36
Nhằm nhân rộng hơn nữa tinh thần tình nguyện, tương thân tương ái cũng như góp phần mang lại nhiều hơn nữa những giọt máu quý giá đến với cộng đồng. Ban Quản Trị diễn đàn NukeViet phối hợp cùng BTC chương trình "Dân văn phòng hiến máu" phát động các thành viên trong cộng đồng NukeViet tham gia chương trình hiến máu tình nguyện vì bệnh nhân Thalassemia (bệnh tan máu bẩm sinh) và ngày Thalassemia Thế giới 08-05.
Cộng đồng NukeViet cùng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia
Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu.

Các bạn thân mến! Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội đồng thời thể hiện tinh thần tình nguyện, lòng nhân đạo và trách nhiệm chăm sóc cộng đồng của thanh niên thời đại mới.

1. Thông tin chương trình

Thời gian: 8:00 - 16:00 ngày 05/06/2016
Địa điểm: Viện huyết học và truyền máu TW
Số 14, Trần Thái Tông (kéo dài), phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

2. Điều kiện và quyền lợi của người hiến máu

 Điều kiện hiến máu là bạn trong độ tuổi từ 18 đến 60 đối với nam và 18 đến 55 đối với nữ, cảm thấy mình thực sự khoẻ mạnh, không có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS và các bệnh nhiễm trùng khác lây qua đường máu.

 Quyền lợi của người hiến máu: 
- Được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí. Được kiểm tra và thông báo kết quả các xét nghiệm máu (hoàn toàn bí mật) 
- Được bồi dưỡng và chăm sóc theo các quy định hiện hành (Phục vụ ăn nhẹ tương đương 35.000 đồng; Hỗ trợ chi phí đi lại 45.000 đồng; Nhận quà tặng bằng hiện vật)
- Được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện nhằm tôn vinh nghĩa cử cao đẹp, đồng thời có giá trị bồi hoàn lượng máu đã hiến khi bạn cần máu

3. Một số lưu ý trước khi đi hiến máu:
- Mang theo CMND.
- Tối trước ngày hiến máu bạn KHÔNG được thức khuya.
- KHÔNG được uống SỮA trước khi đi hiến máu.
- Không uống rượu, bia trước khi hiến máu.

Vì sao dân văn phòng cần hiến máu?

Việt Nam hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), hơn 20.000 bệnh nhân cần điều trị. Mỗi ngày Trung tâm Thalassemia tiếp nhận 800 - 900 bệnh nhân (cần tương đương 800 - 900 đơn vị máu), lúc cao điểm lên tới gần 2.000 bệnh nhân, trong khi lượng máu hiến mới chỉ đáp ứng được hơn 60% nhu cầu. 

Một thực tế đáng buồn khi lượng người hiến máu phần đông vẫn là sinh viên. Những đối tượng dân văn phòng, người đi làm có thể có thời gian hay điều kiện về kinh tế, cuộc sống tốt hơn nhưng lại chiếm tỷ trọng rất nhỏ và không đáng kể. 

Để thúc đẩy phong trào Dân văn phòng hiến máu vì bệnh nhân Thalassemia, BTC chương trình Tôi hiến máu phối hợp cùng Viện huyết học và truyền máu TW kêu gọi các doanh nghiệp, các cá nhân cùng tham gia, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh Thalassemia và cải thiện tình trạng thiếu hụt máu hiện nay.

Hãy dành một khoảng lặng để suy ngẫm về những điều bình dị này, để thấy rằng cuộc sống của ta thật may mắn biết bao và còn thật nhiều người có cuộc sống bất hạnh cần được giúp đỡ

Tham khảo thêm thông tin về chương trình tại địa chỉ: http://toihienmau.com

"Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại"

Còn chần chừ gì nữa! Chúng ta hãy bắt đầu hành động thôi nào! :)

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây