Phát hành NukeViet 22.03.2024

Giới thiệu NukeViet eGovernment 1.0

Thứ tư - 23/08/2017 21:00
NukeViet eGovernment là phiên bản NukeViet dành cho các cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương, được xây dựng dựa trên nền tảng phần mềm nguồn mở NukeViet - một phần mềm nguồn mở thế hệ mới do người Việt phát triển. NukeViet eGovernment cho phép xây dựng các cổng thông tin (Portal) cho UBND các tỉnh/ thành phố và/ hoặc các quận/ huyện tích hợp website xã/ phường.
NukeViet eGovernment
NukeViet eGovernment

Về NukeViet

NukeViet là phần mềm nguồn mở “Made in Việt Nam” được phát triển từ năm 2004. Hiện có khoảng 20.000 website, cổng thông tin, trang bán hàng trực tuyến... sử dụng NukeViet CMS (Phần mềm làm website/ trang tin), NukeViet Portal (Giải pháp cổng thông tin dành cho doanh nghiệp và tổ chức lớn), NukeViet Shop (Phần mềm Xây dựng trang bán hàng trực tuyến), NukeViet e-news (Giải pháp Tòa soạn điện tử), NukeViet Edu Gate (Giải pháp cổng thông tin dành cho các phòng, sở giáo dục & đào tạo tích hợp với website các trường).
  
Trong lịch sử 13 năm phát triển, NukeViet đã đạt được một loạt các thành tích khác như: Giải Nhân tài Đất Việt 2011 ở Lĩnh vực Công nghệ thông tin/Sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi; NukeViet CMS là hệ quản trị nội dung nguồn mở duy nhất của Việt Nam nằm trong danh mục các sản phẩm phần mềm nguồn mở được khuyến khích sử dụng trong thông tư số 08/2010/TT-BGDĐT do Bộ GD&ĐT ban hành ngày 01/03/2010 quy định về sử dụng phần mềm tự do mã nguồn mở trong các cơ sở giáo dục; NukeViet CMS cũng là hệ quản trị nội dung nguồn mở được quy định ưu tiên mua sắm, sử dụng trong các cơ quan, tổ chức nhà nước Việt Nam theo thông tư 20/2014/TT-BTTTT Của bộ TT&TT ký ngày 05/12/2014 và có hiệu lực từ ngày 20/1/2015 quy định về các sản phẩm phần mềm nguồn mở được ưu tiên mua sắm, sử dụng trong cơ quan, tổ chức nhà nước.

Về NukeViet eGovernment

NukeViet eGovernment là bản NukeViet chuyên dùng cho các cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương. Phiên bản NukeViet eGovernment 1.0 được xây dựng dựa trên phiên bản NukeViet 4.2 được ra mắt cách đây ít ngày.

Tương tự bản như NukeViet CMS, phần mềm NukeViet eGovernment sử dụng công nghệ quản lý mã nguồn hiện đại của git và quản lý trên kho mã nguồn github, do đó ngay từ phiên bản thử nghiệm đầu tiên phát hành ngày 24/08/2017, NukeViet eGovernment 1.0 đã có hơn 2700 tệp mã nguồn và thừa hưởng hơn 7.300 đóng góp (commits) từ 28 cá nhân và tập thể.

Cũng nhờ phương pháp phát triển hiện đại này, phần mềm NukeViet eGovernment sẽ được kế thừa liên tục và toàn bộ những giá trị của nhân hệ thống (core) NukeViet và phần CMS (Content Management System - hệ quản trị nội dung), được tích hợp thêm các module đặc thù (để phục vụ cho các cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương các cấp) ngay cả khi những cải tiến đó được phát triển riêng cho nhân hệ thống NukeViet, cho riêng NukeViet CMS hay cho bất cứ module đặc thù nào khác được tích hợp riêng cho NukeViet eGovernment.

Phần mềm NukeViet eGovernment đáp ứng sẵn sàng các yêu cầu trong bộ tiêu chí đánh giá cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước (theo công văn số 310/BTTTT-ƯDCNTT ngày 10/02/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông) và 15 văn bản luật và dưới luật (bao gồm các nghị định, thông tư, văn bản hướng dẫn...) có liên quan đến cổng thông tin điện tử.

Với hàng loạt các quy định rải rác trong hàng chục văn bản có liên quan đến cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, việc xây dựng một cổng thông tin điện tử tuân thủ hết các quy định là một việc không dễ dàng, bằng chứng là dễ dàng tìm ra hàng chục lỗi vi phạm của hầu hết các cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước. Để tạo thuận tiện cho người sử dụng, phần mềm NukeViet eGovernment được đóng gói hoàn thiện kèm theo dữ liệu mẫu và có thể cài đặt độc lập hoàn toàn tự động trong vòng vài phút, người cài đặt sau đó chỉ cần chỉnh sửa dữ liệu và bổ sung thông tin trên cấu trúc có sẵn là sẽ có ngay một hệ thống tuân thủ các quy định ở trên.

NukeViet eGovernment làm được gì?

Với NukeViet eGovernment, các cơ quan nhà nước ở trung ương và địa phương; các sở, ban, ngành… sẽ dễ dàng thiết lập cho mình một cổng thông tin tích hợp nhiều nghiệp vụ.

Hiện NukeViet eGovernment đã được phát hành rộng rãi dưới dạng phần mềm nguồn mở cho tất cả các cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương trên toàn quốc sử dụng.


NukeViet eGovernment đã sẵn sàng tích hợp:

- Hệ quản trị nội dung (CMS, ví dụ NukeViet CMS, Drupal…).
- Hệ thống email (Mail server, ví dụ: Zimbra).
- Cổng đăng nhập wifi (Captive Portal)
- Cổng dịch vụ công.
- … và hỗ trợ tích hợp đăng nhập 1 lần với các phần mềm hỗ trợ LDAP.

NukeViet eGovernment hỗ trợ thiết lập các cổng thông tin liên kết đa dạng theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang. Theo chiều dọc, NukeViet eGovernment có thể giúp thiết lập Cổng thông tin Tỉnh/ Thành phố + cổng thông tin Quận/ Huyện + cổng thông tin xã/ phường. Theo chiều ngang, NukeViet eGovernment có thể giúp liên kết cổng thông tin thành phố với các cổng của các Sở, Ban, Ngành. NukeViet eGovernment có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu và mô hình phát triển của các cơ quan chính phủ và chính quyền địa phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây