NukeViet

https://nukeviet.vn


Hướng dẫn giám sát server và website bằng ứng dụng di động

Bạn phải giám sát hàng loạt website và không biết web "chết" lúc nào? Hãy thử các ứng dụng di động sau đây, nó sẽ giúp bạn giám sát, cảnh báo và ghi lại nhật ký tình trạng hoạt động website của bạn.
Trên Google Play Store có hàng loạt ứng dụng giám sát website, trong số đó thì Server & Website Monitor tỏ ra là phần mềm hạt động khá hiệu quả và dễ sử dụng. Bạn có thể sử dụng bản miễn phí của phần mềm này (có quảng cáo), nếu ưng ý thì mua bản có phí sau.

Lưu ý: ứng dụng này chỉ dành cho máy Android vì không có phiên bản cho iOS cho nên các fan Apple chịu khó thử nghiệm ứng dụng khác nhé!

Giá: Có bản miễn phí (Có quảng cáo nhưng rất ít nên hoàn toàn không gây khó chịu) và bản có phí (45.000đ)

Địa chỉ tải:
Bản miễn phí:https://play.google.com/store/apps/details?id=com.luckyxmobile.servermonitor
Bản có phí: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.luckyxmobile.servermonitorplus

Tính năng:
Kiểm tra chi tiết tình trạng máy chủ / trang web
Bảng xếp hạng tình trạng xem máy chủ / trang web
Thêm địa chỉ liên lạc với máy chủ / trang web
Bạn có thể theo dõi máy chủ Web, máy chủ email, máy chủ DNS, máy chủ FTP, máy chủ VPN, vv
Giám sát các trang web dựa trên địa chỉ tên miền / IP, hỗ trợ giao thức HTTP / HTTPS.

Hướng dẫn sử dụng:
Phần mềm rất dễ sử dụng, sau khi cài đặt, bạn chỉ cần mở ứng dụng, thêm website hoặc server của mình vào danh sách cần theo dõi.
Thêm website cần theo dõi vào Server

Toàn bộ website, server sẽ được giám sát trên một màn hình tổng hợp và tình trạng được thể hiện bằng màu sắc: màu xanh là hoạt động ổn định, màu vàng là truy cập chậm, màu đỏ là không thể truy cập.
 
Màn hình giám sát của server & website monitor

Ứng dụng cũng sẽ cnahr báo lên điện thoại nếu website hoặc server được giám sát bỗng dưng có sự cố. Toàn bộ nhật ký giám sát sẽ được trình bày tại màn hình xem chi tiết thông tin giám sát của mỗi website/ server.
Xem thông tin chi tiết

Nhược điểm của ứng dụng: vì việc giám sát hoàn toàn phụ thuộc vào app mobile cho nên độ ổn định không cao, hệ thống cũng sẽ không thể giám sát thường xuyên nếu điện thoại không thường xuyên kết nối với internet.

Bạn cũng có thể thử nghiệm thêm các ứng dụng khác tại đây: https://play.google.com/store/search?q=website%20monitor&c=apps

Nhớ viết bài chia sẻ với cộng đồng kinh nghiệm sử dụng các ứng dụng các bạn nhé! Mọi thông tin xin gửi về email admin(at)nukeviet.vn (thay (at) bằng @)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây