NukeViet

https://nukeviet.vn


YouTube bỏ flash, chọn HTML5 để phát video mặc định

Chuẩn phát video mới của Youtube cho phép tự chọn chất lượng video theo tốc độ đường truyền, tương thích không cần cài plugin và chiếm ít bộ nhớ.
Google hôm nay đưa ra thông báo chính thức về việc chuyển sang sử dụng mặc định HTML5 để phát các video trên Youtube, ít nhất là với các phiên bản trình duyệt có hỗ trợ đầy đủ chuẩn mới này. Trong khi rất nhiều trang web còn phụ thuộc vào flash, quyết định này đánh giá là rất "dũng cảm" bởi Yotube là dịch vụ dựa hoàn toàn trên các nội dung đa phương tiện. 
 

Trước đó, Youtube đã bắt đầu áp dụng HTML5 để phát video nhưng chỉ là một tùy chọn và thậm chí sau đó có lúc không được áp dụng. Tuy nhiên, quyết định chuyển hoàn toàn cho thấy mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới đã sẵn sàng về mặt công nghệ cho sự thay đổi mang tính cách mạng. 

ac-7306-1422497036.jpg

Các video phát trên Youtube thông qua HTML5. 

Một trong những tính năng mới mà người dùng nhận được là MediaSource Extensions và Adaptive Bitrate (ABR). ABR cho phép Yotube tìm chất lượng video tốt nhất để cung cấp tùy thuộc vào chất lượng kết nối mạng. Có thể thấy cụ thể bằng việc video tự chuyển qua lại giữa độ phân giải 480p sang 720p khi chất lượng đường truyền mạng thay đổi. 

HTML5 cũng hỗ trợ Encrypted Media Extensions cho phép tách các công nghệ bảo vệ nội dung số (DRM) từ nhiều phương thức truyền tải. Chuẩn mới này cũng giúp phát trên các nền tảng không hỗ trợ plugins như Xbox, PlayStation, Chromecast và đặc biệt là không chiếm nhiều bộ nhớ như flash. 

Ban đầu, Youtube sẽ phát mặc định bằng HTML5 qua các trình duyệt bao gồm Chrome, Internet Explorer 11, Safari 8 và các phiên bản beta của Firefox. 

Nguồn tin: sohoa.vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây