NukeViet

https://nukeviet.vn


Các thẻ meta trong SEO và cách kiểm tra

Có lẽ những ai hoạt động trong lĩnh lực SEO - Marketing đều khá quen thuộc với những khái niệm như meta keywords, meta dsscription,... Biết chung là như vậy nhưng nếu haotj động trong lĩnh vực này thì cần phải hiểu rõ.
Các thẻ meta trong SEO và cách kiểm tra

Các thẻ meta trong SEO và cách kiểm tra

I - Thẻ meta là gì?

Thẻ meta hay trong tiếng Anh gọi là meta tag là những dòng mã đặt trong phần đầu (<head>) của trang html để cung cấp thông tin về trang web cho công cụ tìm kiếm. Những thông tin đó thường gồm: Tiêu đề, từ khóa chính, tóm tắt nội dung, ngôn ngữ chính được sử dụng...

Các loại thẻ Meta quan trọng:

  1. Thẻ title 
  2. Thẻ meta description
  3. Thẻ meta content-type
  4. Thẻ meta viewport
  5. Social meta
  6. Meta robots
  7. Meta language
  8. Meta rating

Bài viết này sẽ nêu những thẻ meta phổ biến nhất đó là thẻ meta title, meta description, meta heading

1. Thẻ Meta Title

Thẻ title HTML là tiêu đề “chính thức” của một trang web hoặc 1 bài viết. Đây là những gì sẽ được hiển thị trong SERPS (các trang kết quả của công cụ tìm kiếm). 

1
Thẻ Meta Title
tiêu đề
Thẻ Meta Title trên NukeViet CMS

Để kiểm tra thẻ Title có thể thực hiện 2 cách:

Cách 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + U

2
Cách 2: Sử dụng công cụ SEOquake
3

2. Thẻ Meta Description

4

Là một đoạn mô tả thường được viết tối đa khoảng 150 - 160 ký tự - đây là một loại thẻ trong HTML với mục đích tóm tắt nội dung của bài viết, chủ đề,…Những công cụ hỗ trợ tìm kiếm sẽ hiển thị phần Meta Description ở phần kết quả tìm kiếm khi cụm từ đó trong phần mô tả., Thế nên việc tối ưu hóa Meta Description là điều rất quan trọng đối với việc làm SEO Onpage.

mô tả
Thẻ Meta Description trên NukeViet CMS

Để kiểm tra thẻ description, ta cũng dùng 2 cách tương tự như thẻ Title.

3. Thẻ Heading (tiêu đề phụ)

5
Thẻ Heading trên NukeViet CMS

Thẻ heading là thẻ tiêu đề của 1 đoạn trong nội dung bài viết, dùng để khái quát những nội dung chính của một phân đoạn trong bài.

Có 6 cấp độ thẻ heading, được ký hiệu lần lượt từ H1, H2, H3, H4, H5, H6. Thứ tự ưu tiên cũng như tầm quan trọng của các thẻ sẽ giảm dần từ H1 -> H6. Thông thường, H2, H3 là 2 thẻ được sử dụng nhiều nhất trong việc tối ưu SEO Onpage (H1 là tiêu đề bài viết). Các thẻ Heading được dùng để nhấn mạnh nội dung chính của chủ đề mà chúng ta đang nói đến.

Phân cấp sử dụng thẻ H trong bài viết như sau:

6
  • H1: Tóm tắt nội dung của trang
  • H2: Nêu một số ý chính trong nội dung thẻ H1
  • H3: Nêu ý chính của thẻ H2 liền trước đó
  • H4, H5, H6: Là những nội dung nhỏ hơn của thẻ H3

Các cách kiểm tra thẻ Heading

Cách 1: Dùng công cụ đăng bài của website

7
Thẻ Heading trên NukeViet CMS

Cách 2: Dùng công cụ Seoquake

8

Cách 3: Dùng công cụ Web Developer

9
Trên đây là những chia sẻ của NukeViet về các thẻ meta trong SEO và cách sử dụng. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn. 

Trong quá trình sử dụng, nếu có bất kỳ vấn đề thắc mắc cần trao đổi, các bạn có thể liên hệ với NukeViet để được hỗ trợ và kịp thời giải đáp.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây