NukeViet

https://nukeviet.vn


LINAGORA - Doanh nghiệp phần mềm nguồn mở tư nhân số 1 nước Pháp thăm và làm việc với công ty VINADES

Thông qua Cơ quan thương mại UBIFRANCE của Đại sứ quán Pháp, ông Alexander Zapolsky - chủ tịch Liên đoàn PMNM quốc gia Pháp, nhà sáng lập và CEO của Doanh nghiệp phần mềm nguồn mở tư nhân số 1 nước Pháp (LINAGORA ) - vừa có chuyến thăm và làm việc với Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam vào ngày 10/04/2013 vừa qua.
LINAGORA - Doanh nghiệp phần mềm nguồn mở tư nhân số 1 nước Pháp thăm và làm việc với công ty VINADES

LINAGORA - Doanh nghiệp phần mềm nguồn mở tư nhân số 1 nước Pháp thăm và làm việc với công ty VINADES

Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Pháp và Việt nam, Cơ quan thương mại UBIFRANCE – Đại sứ quán Pháp phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Pháp-Việt, ông Alexander Zapolsky đã sang tham dự diễn đàn, sau đó đã có chuyến thăm và làm việc với Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC).

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Hùng - tổng giám đốc công ty VINADES - đã giới thiệu về quá trình hình thành NukeViet và Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam.


 
Ông Alexander Zapolsky đặc biệt có ấn tượng về cái tên và logo của NukeViet, ông cũng thể hiện sự quan tâm của mình tới NukeViet bằng cách đề nghị xem trang quản trị của NukeViet để hiểu tại sao NukeViet có thể được ưu thích ở Việt Nam đến thế.

Tiếp đó, CEO người Pháp này cũng giới thiệu về LINAGORA và các sản phẩm OBM, Petals ESB, LinShare, LinID
 

Hai bên cùng thảo luận về phương pháp pháp triển phần mềm nguồn mở, cách thức kiếm tiền với phần mềm nguồn mở theo mô hình Free Free (Tự do và Miễn phí). Đặc biệt là quan điểm FOSS 100% không giữ lại bất cứ bí mật công nghệ nào.


 
Thành lập năm 2000, trong bối cảnh Phần mềm tự do nguồn mở ở nước Pháp không khác Việt Nam bây giờ là mấy. LINAGORA đã có 13 năm kinh nghiệm trong việc phát triển phần mềm nguồn mở theo mô hình Free Free 100%. Doanh thu năm 2010 của LINAGORA là 13 triệu EURO từ dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn, nhân lực hiện nay của doanh nghiệp này là 150 người với 40 kỹ sư và 15 người làm dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật. LINAGORA có văn phòng tại 4 quốc gia là Pháp, Mỹ, Canada và Bỉ.


Tổng quan về LINAGORA năm 2010

Với kinh nghiệm của mình, ông Alexander Zapolsky đã chia sẻ với CEO của VINADES nhiều kinh nghiệm để phát triển PMNM trong nước và nhấn mạnh VINADES nên nhanh chóng chuẩn bị cho việc đưa dịch vụ ra thế giới, bắt đầu bằng việc huấn luyện đội ngũ nhân viên khả năng làm việc hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sau khi được ông Nguyễn Thế Hùng cho biết hiện VINADES đã đưa NukeViet sang Lào bằng việc tài trợ cho một cơ quan chính phủ của Lào sử dụng website trên nền hệ quản trị nội dung nguồn mở NukeViet cũng như ủy quyền cho một doanh nghiệp tại Lào, ông Alexander Zapolsky đã hài hước nói rằng: "anh nên nghĩ một cái tên mới cho NukeViet, ví dụ NukeLaos chẳng hạn".

Vị CEO của LINAGORA cũng đặc biệt quan tâm đến thông tin Công ty VINADES sắp đưa sịch vụ SaaS dành cho NukeViet ra cung cấp rộng rãi cho người sử dụng.

Sau khi tham phòng kỹ thuật của VINADES, ông đã bắt tay với từng kỹ thuật viên và dặn dò: Các bạn đã lựa chọn đúng khi làm việc cho một doanh nghiệp hoạt động với 100% về phần mềm nguồn mở như công ty VINADES. Sếp của bạn là một người lãnh đạo có tầm nhìn tuyệt vời.Tôi biết rằng ở Việt Nam không có nhiều doanh nghiệp như doanh nghiệp các bạn, các bạn đang đóng góp rất nhiều cho xã hội. Phần mềm nguồn mở sẽ là tương lai của lĩnh vực phần mềm. Tôi tin rằng các bạn sẽ sớm thành công.


Thăm phòng kỹ thuật và bắt tay từng người.


Chụp ảnh kỷ niệm với anh em trong văn phòng VINADES


...chia tay doanh nghiệp trẻ của Việt Nam.

Chuyến thăm và làm việc với Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam vào ngày 10/04/2013 vừa qua của ông Alexander Zapolsky đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt  đối với cán bộ công nhân viên công ty VINADES. Nó đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh LINAGORA đang muốn mở rộng hoạt động sang Việt Nam bằng việc thành lập trung tâm nghiên cứu & phát triển PMNM tại Việt Nam cũng như tìm kiếm cơ hội triển khai các sản phẩm của LINAGORA cho chính phủ Việt Nam. Alexander Zapolsky cho rằng: Chính phủ Pháp sử dụng các phần mềm nguồn mở này rất tốt, không có lý do gì mà nó không thể sử dụng cho chính phủ Việt Nam.

Tác giả: VINADES

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây