NukeViet

https://nukeviet.vn


Video clip Mô hình phát triển của phần mềm tự do nguồn mở (FOSS) - Lê Trung Nghĩa

Ông Lê Trung Nghĩa - Chuyên viên PMNM đến từ Văn phòng Phối hợp Phát triển Môi trường Khoa học Công nghệ, Bộ KHCN trình bày về Mô hình phát triển của phần mềm tự do nguồn mở (FOSS) tại Hội nghị người dùng và các nhà phát triển NukeViet 2013.
Ông Lê Trung Nghĩa - Chuyên viên PMTDNM - Văn phòng Phối hợp Phát triển Môi trường Khoa học Công nghệ - Bộ KHCN. Ảnh: Tuấn Chung.

Ông Lê Trung Nghĩa - Chuyên viên PMTDNM - Văn phòng Phối hợp Phát triển Môi trường Khoa học Công nghệ - Bộ KHCN. Ảnh: Tuấn Chung.


 
Trong tham luận trình bày tại hội nghị, ông Lê Trung Nghĩa đã có lưu ý rất đáng chú ý về việc phải tuân thủ mô hình phát triển PMTDNM, đặc biệt tại Việt Nam nói chung và cộng đồng các nhà phát triển NukeViet nói riêng nếu không có thể chính họ sẽ giết chết chính mình và người sử dụng PMTDNM cũng như gây hại cho đơn vị phát triển. Ông Nghĩa cho rằng PMTDNM có phát triển được hay không sẽ phụ thuộc vào các nhà phát triển, còn việc các nhà phát triển có đông đảo hay không thì phụ thuộc vào người sử dụng. Để gia tăng lượng người sử dụng cách nhanh nhất là đưa PMTDNM vào khối giáo dục. Vì thế việc phát triển PMTDNM trong khối giáo dục là việc làm rất cấp bách tại thời điểm hiện nay nếu muốn phát triển PMTDNM ở Việt Nam. Kết luận tại hội nghị, ông Nghĩa cho rằng những cộng đồng như NukeViet hiện tại rất hiếm ở Việt Nam, chính vì thế ông chúc cho NukeViet lớn mạnh rất nhanh, và muốn vậy NukeViet phải phát triển đúng mô hình phát triển PMTDNM, để ở Việt Nam nó được đoàn kết và gia tăng sức mạnh, để NukeViet không chỉ có chỗ đứng ở Việt Nam mà còn vươn ra với thế giới.

Nhân dịp này, Công ty VINADES cũng giới thiệu đến người dùng công cụ chuyển đổi dữ liệu của người sử dụng Yahoo blog (đã ngừng hoạt động) sang NukeViet và trình diễn ngay tại hội nghị việc chuyển đổi Blog về PMTDNM của diễn giả Lê Trung Nghĩa với trên 4.300 bài viết (hơn 100MB dữ liệu văn bản). Công cụ được đóng gói dưới dạng module và đã được đưa lên kho ứng dụng của NukeViet để mọi người có thể tải về và chuyển đổi Yahoo Blog sang NukeViet sử dụng ngay lập tức.

Thông tin về diễn giả Lê Trung Nghĩa:


Lê Trung Nghĩa
Văn phòng Phối hợp Phát triển Môi trường Khoa học Công nghệ,
Bộ KHCN
 
  • Theo FOSS từ năm 2000.

  • Là một blogger miệt mài với 4 ngàn bài viết đều đặn hàng ngày về PMTDNM trong 5 năm liên tiếp.

  • Anh cũng là người có đóng góp rất lớn trong việc đưa các chuẩn mở thành chuẩn quốc gia cũng như tác động đến chính sách thượng tầng về ICT cũng như PMTDNM.

  • Bạn có thể tìm thấy nhiều tài liệu về FOSS cũng như cập nhật tin tức về FOSS trên khắp thế giới tại Blog của anh: http://vnfoss.blogspot.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây