NukeViet

https://nukeviet.vn


Hệ thống website của NukeViet.vn thực hiện nâng cấp toàn diện

Sau khi thay mới giao diện và đạt được thỏa thuận hợp tác đặc biệt với nhà cung cấp hosting Arvixe, toàn bộ hệ thống website NukeViet bao gồm Trang chủ, Diễn đàn, Hệ thống Wiki (Thư viện tài liệu mở), Trung tâm dịch thuật... tiếp tục được nâng cấp toàn diện. Theo đó, cơ chế tích hợp giữa forum PHPBB với NukeViet đã được thay đổi, từ tích hợp trực tiếp chuyển thành cơ chế tích hợp qua OpenID. Toàn bộ hệ thống lấy NukeViet làm trung tâm nhằm làm bước đệm để thuận tiện cho việc mở rộng các dịch vụ và ứng dụng cho NukeViet sau này.
Thời gian nâng cấp diễn ra từ 22h ngày 20/05 đến 2h49' ngày 21/05/2012, kết thúc sớm hơn 5 tiếng so với kế hoạch. Hiện tại hệ thống đã hoạt động ổn định, tốc độ ổn định hơn nhiều so với trước khi nâng cấp. Tốc độ này cũng đặc biệt nhanh nếu bạn truy cập từ nước ngoài.

Ban Quản Trị cho biết, nhờ việc đạt được thỏa thuận hỗ trợ về hạ tầng máy chủ với Arvixe để có thể sở hữu những máy chủ riêng sử dụng công nghệ ảo hóa trên cơ sở hạ tầng hiện đại, với mức độ ổn định, bảo mật bậc nhất hiện nay, Ban Quản Trị NukeViet có thể tạm an tâm về hạ tầng máy chủ để thực hiện phát triển hệ thống. Do đó, song song với việc nâng cấp, để chuẩn bị cho kế hoạch phát triển NukeViet, Ban Quản Trị sẽ tiến hành tái cấu trúc lại hệ thống theo hướng như sau:
  • Lấy hệ thống Portal NukeViet.VN (vận hành bởi NukeViet) làm trung tâm.
  • Với Forum: Tách hoàn toàn forum ra thành hệ thống độc lập và hoạt động trên tên miền riêng, server riêng nhằm tăng tính độc lập cho hệ thống; chuyển cơ chế đăng nhập một lần hiện tại của forum thành cơ chế đăng nhập qua OpenID của Portal NukeViet.vn (đã thiết kế từ trước và hiện đang được vận hành).
  • Với hệ thống dịch thuật: Sử dụng phương thức tương tự forum. (hiện tại vẫn đang cho tùy chọn đăng nhập cách thông thường và đăng nhập openid, tương lai sẽ tích hợp làm 1).
  • Với hệ thống Wiki: Sẽ xử lý tương tự (sẽ trễ hơn so với các hệ thống khác một chút).
Hiện tại Trang chủ, Diễn đàn, Trung tâm dịch thuật đã hoàn thành việc nâng cấp và tích hợp với nhau thông qua OpenID do chính trang chủ NukeViet.VN cung cấp. Hệ thống Wiki (Thư viện tài liệu mở) sẽ được tích hợp OpenID trong thời gian tới. Sau đây là một số chú ý dành cho các thành viên đã sử dụng hệ thống cũ:

I. Về địa chỉ truy cập:
- Portal vẫn giữ nguyên tên miền truy cập là http://nukeviet.vn
- Diễn đàn đã được chuyển về địa chỉ http://forum.nukeviet.vn tách hoàn toàn với portal
- Các đường dẫn cũ với địa chỉ http://nukeviet.vn/phpbb/ vẫn có thể truy cập bình thường và sẽ được tự động chuyển về http://forum.nukeviet.vn
- Trung tâm dịch thuật vẫn truy cập bằng địa chỉ cũ là http://translate.nukeviet.vn, hiện tại hệ thống vẫn hỗ trợ login qua OpenID và đăng nhập độc lập kiểu cũ.


Forum NukeViet đã được tách ra địa chỉ mới là forum.nukeviet.vn

II. Về cách thức đăng nhập:
- Portal sẽ toàn quyền quản lý thành viên, các tài khoản trước đây của diễn đàn đã được chuyển toàn bộ về portal (Có một số trường hợp xảy ra việc không đồng bộ hóa dữ liệu, các bạn sẽ nhận được email chi tiết, chú ý tìm mail trong hòm thư spam vì có thể hệ thống mail của bạn hiểu lầm là thư rác).
- Forum sẽ đăng nhập thông qua cơ chế OpenID của NukeViet.Vn cung cấp.

Forum chuyển việc đăng nhập về cho Portal.


Portal thông báo đăng nhập thành công và chuyển về forum


Thông báo đang chuyển từ portal về forum, nhấp nút Confirm để xác nhận.

III. Về dữ liệu
- Toàn bộ dữ liệu vẫn được giữ nguyên không có gì thay đổi.

- Nếu gặp vấn đề về đăng nhập, đăng nhập không được thử làm theo các bước sau:
+ Xóa cache trình duyệt và cookie trình duyệt. (Từ trình duyệt, bạn nhấn tổ hợp phím CTRL+SHIFT+DEL, chọn cookies và cache mọi thứ ở mọi thời điểm)
+ Tắt trình duyệt và bật lại.

Các vấn đề phát sinh khác như lỗi phát sinh, các vướng mắc hoặc hướng dẫn sử dụng... các bạn có thể thảo luận tại diễn đàn: http://forum.nukeviet.vn/viewtopic.php?f=3&t=22744

Nếu không đăng nhập được, hoặc gặp các sự cố khác không thể tự khắc phục, hãy liên hệ Ban Quản Trị để được giúp đỡ.

Nguồn tin: forum.nukeviet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây