NukeViet

https://nukeviet.vn


NukeViet Foundation sẽ giúp tìm vốn cho các dự án cộng đồng cần lập trình

NukeViet Foundation sẽ giúp tìm vốn cho các dự án cộng đồng cần lập trình
Bạn đang vận hành một dự án cộng đồng phi lợi nhuận và dự án của bạn cần xây dựng một phần mềm, website hay module chức năng nào đó mà không đủ tiền để thực hiện? NukeViet Foundation (Quỹ tài trợ NukeViet) sẽ giúp bạn thông qua hoạt động CrowdFunding.

Xuất phát từ thực tế về nhu cầu tài trợ cho các website của các tổ chức phi lợi nhuận, hàng năm Ban Quản Trị diễn đàn NukeViet nhận được khá nhiều các đề nghị hỗ trợ cho các dự án, tuy nhiên, do nguồn lực hỗ trợ là hữu hạn, chỉ một phần trong số đó được triển khai, và đa số là những dự án không đòi hỏi nhiều công lập trình. Tuy nhiên nhiều dự án có ý nghĩa xã hội khá lớn nhưng lại không có ngân sách để triển khai, các đơn vị nhận tài trợ cũng không thể kham hết (như Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam hàng năm cũng giới hạn tài trợ từ 3-4 website/ năm cho các tổ chức phi lợi nhuận). Quả thật rất đáng tiếc!

Chúng tôi cũng nhận thấy rằng một số module ứng dụng mà các tổ chức phi lợi nhuận cần dùng có thể code một lần và tái sử dụng nhiều lần cho các tổ chức khác nhau, vô cùng ý nghĩa và có thể giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Vậy tại sao không gom các đơn vị có cùng nhu cầu lại với nhau để giúp tiết kiệm chi phí, và nếu vẫn thiếu thì chúng ta cùng huy động các nguồn tài trợ từ cộng đồng để có khoản kinh phí đủ để phát triển các module hoặc ứng dụng cần thiết?

Cuối cùng, các bộ code của các  module, ứng dụng này sẽ được phát hành dưới giấy phép nguồn mở để cả cộng đồng cùng có thể sử dụng?

Nhận thấy việc này trong tầm tay của cộng đồng NukeViet, cộng đồng có tới gần 6 vạn thành viên mà hầu hết là các webmaster đủ mọi thế hệ, quen "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng", vốn đam mê với các đoạn mã nguồn mở, với web nói riêng và công nghệ truyền thông nói chung. NukeViet Foundation sẽ thực hiện hoạt động kết nối, chủ trì việc kêu gọi gây quỹ để thực hiện các dự án code này.

Xin lưu ý là NukeViet Foundation sẽ chỉ thực hiện crowdfunding cho:
- các dự án phi lợi nhuận
- nhu cầu sử dụng ứng dụng của các dự án này đủ cao.

Gợi ý: Với các dự án không phải phi lợi nhuận, NukeViet Foundation không trực tiếp hỗ trợ CrowdFunding nhưng các bạn hoàn toàn có thể tự làm crowdfunding cho dự án mà các bạn muốn thực hiện. Để tìm hiểu thêm về các hình thức crowdfunding và tiềm năng của nó, bạn hãy đọc "crowdfunding là gì?"

Quy trình thực hiện crowdfunding của NukeViet Foundation dự kiến như sau:

1. Tuyển chọn dự án
Các nhóm có nhu cầu có thể đăng ký dự án.
NukeViet Foundation sẽ xem xét và khảo sát nhu cầu sử dụng trong cộng đồng. Nếu nhu cầu đủ lớn, dự án sẽ được chọn để đi sang bước 2.

2. Phân tích dự án để làm rõ và xác định giá trị cần crowdfunding
NukeViet Foundation sẽ kết nối các đơn vị có nhu cầu để giúp lên yêu cầu.
NukeViet Foundation sẽ tìm các đơn vị có khả năng để làm mô tả dự án, phân tích và lên báo giá.

3. Huy động tài trợ theo hình thức crowdfunding
NukeViet Foundation sẽ tìm kiếm nguồn tài trợ từ cộng đồng theo hình thức crowdfunding

4.Triển khai dự án
NukeViet Foundation sẽ lựa chọn đơn vị triển khai.
NukeViet Foundation sẽ hỗ trợ giám sát quy trình, chất lượng code.
Các đơn vị có nhu cầu sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình thử nghiệm, góp ý cho sản phẩm, đánh giá nghiệm thu sản phẩm.

5 Kết thúc dự án
NukeViet Foundation sẽ đại diện thanh toán cho đơn vị phát triển sản phẩm.
Sản phẩm sẽ được đưa lên NukeViet Store, kho code được vận hành trên github để cả cộng đồng cùng khai thác.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây