Internet Day 2014: Kỷ nguyên số của người tiêu dùng

Thứ bảy - 06/12/2014 20:05
(PCWorldVN) Ngày 5/12/2014, Hiệp hội Internet Việt Nam tổ chức sự kiện Internet Day 2014 với chủ đề “Kỷ nguyên Online” nhằm thảo luận các vấn đề nóng như mua hàng trực tuyến, di động, điện toán đám mây
Tại sự kiện, 11 diễn giả đến từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), VNPT, VNNIC, FPT Telecom, Viettel, VNG, Net Nam và Google đã có bài tham luận xoay quanh các chủ đề liên quan đến truyền thông và Internet.

Ngoài ra các chuyên gia còn thảo luận về xu hướng của thương mại điện tử và việc học tập qua mạng.


Trao đổi giữa diễn giả và người nghe.

Theo thống kê mới nhất của Tổ chức BMI (Business Monitor International), số người dùng Internet tại Việt Nam là hơn 34 triệu người, chiếm 34% dân số và đứng vị trí thứ 15 trên thế giới.

Tổng số thuê bao truy cập Internet băng rộng là gần 9 triệu thuê bao và số data card sử dụng 3G cũng đạt hơn 3 triệu tài khoản. 

Thị phần thuê bao 3G được chia đều cho các nhà mạng lớn như Viettel (41,76% thị phần), tiếp theo là MobiFone (33,56%) và đứng thứ 3 là Vinaphone là 22,52%.

Theo dự báo, đến năm 2017, số lượng người dùng 3G sẽ đạt khoảng 29,5 triệu người, so với 19 triệu người của năm 2013.

Ở lĩnh vực thương mại điện tử, thống kê cho thấy có đến 39% người đã từng mua hàng qua Internet, ở lĩnh vực quảng cáo có 60% người tiêu dùng mong muốn thấy quảng cáo sản phẩm mới trên các trang thông tin, tin tức trực tuyến.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây