Phát hành NukeViet 07.2023

Giải pháp web tương thích mobile của NukeViet - một sự kết hợp độc đáo của Responsive và Mobile version

Thứ năm - 06/08/2015 20:00
NukeViet 4.0 ra đời đúng thời kỳ web di động lên ngôi, và giải pháp web tương thích mobile của NukeViet - một sự kết hợp độc đáo của Responsive và Mobile version - đã ra đời. NukeViet CMS là CMS đầu tiên hỗ trợ tất cả các hình thức tương thích thiết bị di động, phát huy thế mạnh của các giải pháp cũng như khắc chế những nhược điểm còn tồn tại của mỗi giải pháp.
Trong bài viết Web tương thích mobile: Responsive và Mobile version - ưu nhược điểm của từng phương án, chúng ta đã biết 2 phương pháp để giải quyết câu chuyện tương thích di động cho các website là Responsive web design và Mobile version. Riêng Mobile version lại có 2 cách là Separate URLs (URL riêng biệt) và Dynamic Serving (tạm dịch là: phục vụ động) với một đường link duy nhất. Mỗi giải pháp có ưu nhược điểm riêng. Việc quan trọng là chọn cho phù hợp với trường hợp sử dụng của mình. Linh hoạt chọn 2 phương pháp và kết hợp các kỹ thuật để phát huy tính ưu việt của 2 phương pháp cũng như hạn chế các khuyết điểm sẽ giúp bạn có một website như ý.

NukeViet 4.0 giải quyết câu chuyện ưu nhược điểm của Responsive web design và Mobile version như thế nào?

NukeViet hỗ trợ cả Responsive web design và Mobile version. Với Responsive web design, NukeViet cho phép chuyển đổi chế độ bật hoặc tắt Responsive, tức là nếu người dùng ở trạng thái Responsive trên mobile có thể tắt Responsive để xem như PC. Chế độ Mobile version của NukeViet tích hợp theo phương án Dynamic Serving nhưng người dùng chuyên nghiệp có thể cấu hình sử dụng dưới dạng Separate URLs nếu muốn.

NukeViet 4.0 cho phép người quản trị cấu hình sử dụng Responsive web design và Mobile version từ Admin Control Panel mà không cần đụng vào code. Với thư viện nhận diện thiết bị di động mới tích hợp, NukeViet 4.0 sẽ tự nhận diện thiết bị và trả về kết quả phù hợp với cấu hình được thiết lập.

Như vậy, trong chế đọ hỗ trợ đầy đủ, NukeViet 4.0 sẽ có 3 lựa chọn cho người dùng là chế độ tự động Responsive, chế độ PC (tắt Responsive) và chế độ Mobile - một phiên bản rất gọn nhẹ của website.

Nút chuyển giao diện
Nút chuyển đổi chế độ Responsive - PC - Mobile version rất tinh tế nằm ở cuối site, góc bên trái.
Trong hình là chế độ PC đang được sử dụng.


Chế độ tự động: Responsive được sử dụng.
 
Như vậy, NukeViet CMS là CMS đầu tiên hỗ trợ tất cả các hình thức tương thích thiết bị di động, phát huy thế mạnh của các giải pháp cũng như khắc chế những nhược điểm còn tồn tại của mỗi giải pháp.

Chế độ Responsive web design hỗ trợ nhận diện từ PHP

Đây là điểm đặc biệt của NukeViet CMS, là hệ thống duy nhất mà ngay cả khi ở chế độ Responsive web design thì hệ thống vẫn hỗ trợ nhận diện từ PHP: Một block có thể được hệ thống tắt đi khi nó chỉ được cấu hình cho giao diện PC. Điều này có nghĩa là ngay cả chế độ Responsive web design thì không phải là toàn bộ dữ liệu dành cho bản PC đều được nạp về khi bạn truy cập bằng mobile. Việc này sẽ giúp website của bạn nhẹ đi nhiều khi bạn truy cập bằng mobile.
Cấu hình Block trên website sử dụng NukeViet 4.0
Cấu hình block trên NukeViet 4.0 cho phép chọn thiết bị hiển thị

Cùng ngắm một số chế độ giao diện của NukeViet 4.0

 


Giao diện web trên PC/ laptop/ máy tính bảng màn hình lớn


Ảnh chụp màn hình điện thoại: Giao diện website trong chế độ tự động nhận diện và chuyển đổi mobile version


Ảnh chụp màn hình điện thoại: Giao diện website trong chế độ tự động nhận diện và chuyển đổi mobile version
click vào menu.



Ảnh chụp màn hình điện thoại: Website trong chế độ Responsive


Ảnh chụp màn hình điện thoại: Website trong chế độ Responsive, click menu chính.


Ảnh chụp màn hình điện thoại: Website trong chế độ PC
 Từ khóa: responsive, mobile version

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây