#126742 gửi bởi thietkelogo9
Ngày 17 Tháng 10 2012 , 04:48
Có một cuộc tranh luận lớn hơn sự phức tạp của một logo. Có một số lợi ích rõ ràng cho những logo đơn giản. Họ là của xa linh hoạt và dễ dàng nhận biết. Chỉ cần nhìn vào các biểu tượng của Apple, Sony, Honda, Nike hay Gucci.Những logo này dễ dàng để tái sản xuất trong bất kỳ kích thước và màu sắc nào, thậm chí là đen và trắng. Họ rất dễ để thêu hoặc dập nổi trên may mặc gần như bất kỳ hoặc vật liệu.
Những logo này dễ dàng thực hiện từ xa và dễ dàng để xác định. Không phải tất cả mọi thứ về biểu tượng đơn giản là tuyệt vời như vậy, mặc dù. Nó là vô cùng khó khăn để đến với một hình dạng mới và làm cho nó thú vị. Nếu bạn nhìn vào biểu tượng của Nike, một mảnh của nghệ thuật cho mỗi gia nhập, nhưng nó là một hình dạng độc đáo, mà làm cho biểu tượng vượt thời gian và ban đầu.

Từ điểm của một khách hàng xem phải trả tiền cho một hình vuông đơn giản hoặc 1/2 vòng tròn một chỉ isn 't giá trị nó. Chúng ta thường nghe các khách hàng của chúng tôi nói: "Vâng điều này không phải là rất sáng tạo" hoặc "Tôi có thể thực hiện cùng một logo bản thân mình". Thật vậy, những logo đơn giản (đôi khi chỉ là một lá thư hoặc một hình dạng hình học đơn giản) không giống như nhiều công việc đã đi vào họ. Chưa hết, hãy xem xét logo nổi tiếng nhất và được công nhận ra có: IBM, JVC, Google, DELL, IKEA ... Không ai dám nói rằng đây là những biểu tượng xấu, vậy tại sao có một cuộc xung đột? Tôi chỉ có thể giả định nó bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết về nguyên tắc xây dựng thương hiệu và công việc thiết kế.

Là một nhà thiết kế logo với hơn 20 năm kinh nghiệm, tôi có thể nói rằng logo khó khăn nhất để làm là một trong những đơn giản. Thách thức của nó là để đến với một hình dạng mà không ai khác được sử dụng và đó là áp dụng đối với doanh nghiệp của bạn. Trong vũ trụ ba chiều của chúng tôi, chúng tôi có quá ít đơn giản hai chiều hình dạng để sử dụng, và đến với một cái mới có thể dường như không thể. Các nhà thiết kế bắt đầu bằng cách sử dụng những thủ thuật, thao tác hình dạng tiêu chuẩn bằng cách kết hợp hoặc cắt hay bị lệch. Nhưng điều này không phải là tất cả để có nó. Bên cạnh đó là bản gốc và đơn giản, một logo phải có một ý nghĩa hoặc một số loại kết nối với tên của công ty hoặc lĩnh vực kinh doanh. Một chủ kinh doanh vận tải sẽ được bối rối nếu thiết kế logo của mình ông Thành đề xuất một biểu tượng của hai hình vuông.

Tại sao một công ty vận tải sẽ có 2 hình vuông cho một logo? Đó là một câu hỏi chính đáng. Vấn đề này đã được đề cập đến trong bài viết trước "Làm thế nào một biểu tượng tuyệt vời". Vì vậy, khi bạn nhìn thấy một nhà thiết kế đưa ra một cái gì đó đơn giản như vậy mà bất cứ ai cũng được cho là có thể đi lên với nó, chỉ cần hỏi anh ấy những câu chuyện đằng sau nó là những gì và tại sao là nó phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Một cách mù quáng chọn một hình dạng mà bất cứ ai cũng có thể làm cho không có cách nào tốt để tiếp tục, nhưng không phải là phàn nàn về thiết kế logo của bạn được cho là quá đơn giản chỉ vì Mặt khác, người ta đôi khi có thể nhìn thấy biểu tượng phức tạp hơn, ngay cả những người vô cùng phức tạp. Lợi ích của logo như vậy là nó trông rất hấp dẫn và truyền đạt cảm giác rằng rất nhiều công việc đã đi vào nó.

Ví dụ: Firefox, Porsche, Juicy Couture, Cadillac ... Những loại logo này có "thuận", nhưng họ cũng đi kèm với rất nhiều "khuyết điểm": họ không nhìn tốt trong các kích cỡ nhỏ, họ rất khó để thêu, và họ yêu cầu nhiều màu sắc để in, do đó bạn được giới hạn trong sự lựa chọn của các phương tiện truyền thông nơi bạn có thể sử dụng chúng. Con khác là những logo này có xu hướng nhận được lỗi thời.

Ví dụ, logo của Cadillac đã thấy một số biến đổi từ thiết kế đỉnh ban đầu của nó, và nó được đơn giản hóa nhiều hơn một chút mỗi lần công ty cập nhật nó. Nhiều biểu tượng phức tạp trong quá khứ đã trải qua một sự biến đổi mạnh mẽ thành một trong những đơn giản hơn nhiều, ví dụ như Fiat, Peugeot, thậm chí Reebok có bán phá giá đồ họa hoàn toàn ủng hộ của một thiết kế văn bản sạch hình thù câu hỏi mà bạn nên tự hỏi mình là: những gì là Mục đích của logo của bạn? Nào bạn muốn gây ấn tượng với khán giả của bạn với một tác phẩm nghệ thuật, hoặc bạn muốn có một logo dễ dàng nhận biết và vượt thời gian có thể được xác định trong số các đối thủ cạnh tranh của bạn, và sẽ không chi phí một cánh tay và một chân để tái tạo nó là một câu hỏi khó . Tôi thường nói rằng trong kinh doanh thiết kế logo, bất cứ điều gì có thể.

Bạn chắc chắn muốn nổi bật và được ghi nhớ, đôi khi ngay cả một logo xấu xí hiện các trick. Vì vậy, có thực sự không có quy tắc đặt trong đá, nhưng bạn nên xem xét tất cả những khuyết điểm và chuyên nghiệp của cả hai lựa chọn trước khi xử lý đơn đặt hàng của bạn.

Nguồn: www.vietnambrand.com.vn