Phát hành NukeViet 22.03.2024

Yahoo đã chính thức đóng cửa dịch vụ ping ngày 15/09/2011

Thứ ba - 20/09/2011 11:19
Yahoo! Site Explorer đã đóng cửa dịch vụ Ping của mình vào ngày 15/09/2011 như đã thông báo trên Blog của mình trước đó. Nguyên nhân của việc đóng cửa là do Yahoo đã chuyển sang sử dụng nền tảng Bing của Microsoft. Yahoo cũng khuyến khích người dùng chuyển sang sử dụng Microsoft’s Webmaster Tools thay thế cho Yahoo! Site Explorer.
Yahoo đã chính thức đóng cửa dịch vụ ping ngày 15/09/2011
Yahoo đã dự kiến đóng cửa dịch vụ này từ tháng 3 nhưng hãng đã cố gắng trì hoãn việc đóng cửa đến tháng 9 này. Sự thực thì Yahoo đã đóng cửa dịch vụ này từ đầu tháng 9, người dùng NukeViet đã phát hiện ra "sự cố" này và báo lên diễn đàn NukeViet ngay từ đầu tháng.


Ảnh chụp báo lỗi thành viên NukeViet.VN gửi lên.

Các webmaster của hệ thống NukeViet đã quá quen thuộc với bộ công cụ web của hệ thống NukeViet 3, trong đó có công cụ Sitemap ping giúp "đẩy" dữ liệu từ sitemap vào các máy chủ tìm kiếm một cách hoàn toàn tự động. Hệ thống Sitemap Ping của NukeViet 3 tích hợp sẵn dịch vụ ping cho các máy chủ tìm kiếm: Google, Yahoo, Ask, Bing

Ping sitemap là một trong 4 công cụ thường sử dụng đối với các máy chủ tìm kiếm, gồm có:

1. SUBMIT newsite
2. PING RPC
3. PING sitemap
4. PING rss channel.


Ping sitemap
giúp các máy chủ tìm kiếm nhanh chóng tạo chỉ mục cho các website, do đó nó được các webmaster sử dụng một cách phổ biến. Ngoài module Ping sitemap được tích hợp sẵn, hệ thống NukeViet còn có bộ công cụ Ping đầy đủ, được cung cấp tại webnhanh.vn là Module Ping

Như vậy, trước sự chèn ép của Google, Yahoo đã chấp nhận chịu lép vế và đóng cửa bớt các dịch vụ của mình để bắt tay với Microsoft chống lại Google. Đây là tin không vui đối với yahoo nhưng chưa chắc đã là tin không vui với người sử dụng. Tuy nhiên, giới SEOer (người làm công tác tối ưu hóa website cho các máy chủ tìm kiếm - SEO - Search Engine Optimization) chắc chắn sẽ vất vả vì lại phải thay đổi để thích nghi với điều kiện mới.

Yahoo đã không còn có mặt trong danh sách này!

Mờia các bạn thảo luận tại đây: http://nukeviet.vn/phpbb/viewtopic.php?f=101&t=19184
 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây